Thu nghìn tỷ từ hàng chục thương hiệu cao cấp nhưng lợi nhuận của ông Hạnh Nguyễn lại thua xa thời trang bình dân Owen, Winny

Lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận 2 công ty kinh doanh thời trang cao cấp của ông Hạnh Nguyễn không chỉ thua kém xa so với những đối thủ cùng phân khúc như Tam Sơn hay Mai Son mà cũng thấp hơn nhiều doanh nghiệp chuyên về may gia công xuất khẩu.

Nhiều năm nay, Tập đoàn Imex Pan Pacific Group (IPP Group) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một trong những hệ thống bán lẻ các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp hàng đầu Việt Nam. Mảng kinh doanh này của IPP chủ yếu được thực hiện thông qua 2 công ty thành viên là Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh - DAFC và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu - ACFC.

Trong đó, DAFC chuyên về các thương hiệu cao cấp như Armani Exchange, Burberry, Bvlgari, Cartier, Ermenegildo Zegna, Versace, Rolex... Còn ACFC phân phối các thương hiệu ở phân khúc trung-cao cấp như Tommy Hilfiger, GAP, Levi's, Diesel, Mango, Calvin Klein, Nike.

Tuy nhiên, điều bất ngờ là kết quả kinh doanh của ACFC và DAFC lại khá khiêm tốn, đặc biệt là về lợi nhuận cũng như tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu.

Theo số liệu chúng tôi có được, trong năm 2015 và 2016, lợi nhuận trước thuế của DAFC đạt lần lượt là 41,6 tỷ và 25,3 tỷ đồng; kết quả tương ứng của ACFC là 5,4 tỷ và 14,9 tỷ đồng.

[caption id="attachment_70658" align="aligncenter" width="542"] (Nguồn số liệu: VIRAC, CAFEF)[/caption]

Như vậy trong 2 năm vừa qua, tổng lợi nhuận của 2 công ty này chỉ dao động trên dưới 40 tỷ đồng/năm - con số rất khiêm tốn so với tổng doanh thu 1.400-1.600 tỷ đồng/năm.

Tỷ suất lợi nhuận chỉ từ 2-3% trên doanh thu của ACFC và DAFC không chỉ thua kém xa so với những doanh nghiệp phân phối thời trang cao cấp khác như Tam Sơn hay Mai Son mà cũng còn thua xa nhiều doanh nghiệp chuyên về may gia công xuất khẩu.

Trong khi đó, CTCP Thời trang Kowil Việt Nam - công ty chuyên kinh doanh và phân phối sản phẩm thời trang nam với thương hiệu Owen và thời trang nữ Winny - lại có mức lợi nhuận lên đến 50-60 tỷ đồng/năm dù doanh thu hàng năm hiện chỉ mới ở mức 500 tỷ đồng.

Kowil Việt Nam là một đơn vị thành viên trực thuộc Phú Thái Holdings của ông Phạm Đình Đoàn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức lợi nhuận của Kowil Việt Nam cũng vượt trội so với một số doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực thời trang như Sơn Kim Fashion, Blue Exchange, Canifa...

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Các chính sách đặc thù cho Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam: Phải đủ mạnh mới đủ sức hấp dẫn

Thể chế hóa chủ trương của Bộ Chính trị, trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của một số nước, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội (QH) về Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam hiện quy định 12 nhóm chính sách nhằm tạo khuôn khổ pháp lý thu hút đầu tư, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trong TTTCQT trên các lĩnh vực, bảo đảm xây dựng và vận hành thành công Trung tâm trong bối cảnh đất nước đang tiến vào kỷ nguyên mới.

Giá vàng biến động: Việt Nam cần có lộ trình ứng phó chủ động

Cần nâng cao năng lực cho thị trường tài chính - ngân hàng, tạo thêm kênh đầu tư hấp dẫn, minh bạch; đồng thời tuyên truyền để người dân hiểu: đầu tư vào sản xuất, vào hoạt động doanh nghiệp mới là con đường phát triển bền vững, ổn định, qua đó giảm bớt tình trạng “vàng hóa” trong dân.

Video