Thị trường thẻ Visa đang thuộc về ai?

Điều bất ngờ rằng, dẫn đầu về thanh toán qua thẻ Visa ở Việt Nam không phải nằm trong tay các nhà băng ngoại mà thuộc về ngân hàng nội.

lam-the-visa-2

Số liệu vừa được Tổ chức thẻ quốc tế Visa công bố cho thấy, doanh số chi tiêu qua thẻ Visa ở thị trường đứng đầu thuộc về Vietcombank, vị trí thứ hai gọi tên Techcombank và thứ ba là HSBC. Năm trước, HSBC đứng ở vị trí thứ 2.

Trong đó, về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng thì HSBC đứng đầu, tiếp theo là Techcombank, Vietcombank, VietinBank, Sacombank, TPBank, Citibank, ACB…Còn về doanh số chi tiêu qua thẻ ghi nợ thì Vietcombank dẫn đầu, tiếp đến là Techcombank, VietinBank, MB, ACB và Eximbank.

Visa hiện là Tổ chức Thẻ quốc tế lớn nhất thế giới với thị phần chiếm khoảng 53% trên toàn thế giới. Theo công bố của tổ chức này, tại Việt Nam, Visa Card đang là sản phẩm thẻ đại chúng được ưa chuộng nhất với thị phần chiếm gần 58%, cao hơn nhiều so với Master Card (khoảng 31%) và vượt xa các thương hiệu khác như Amex, JCB, CUP và diner Clup.

Hàng năm, Visa đều công bố các dữ liệu quan trọng về tổng doanh số sử dụng thanh toán cho từng loại thẻ tín dụng và ghi nợ, sản phẩm dành cho các phân khúc khách hàng, mức độ tăng trưởng giao dịch thanh toán và từng loại giao dịch thanh toán, doanh số thanh toán qua POS…

Ở Việt Nam, các đối tác quan trọng nhất của Visa phải kể đến Vietcombank, HSBC, Techcombank, BIDV, VietinBank...

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, đến hết quý 2 năm nay (số liệu mới nhất), các tổ chức tín dụng đã phát hành hơn 106 triệu thẻ ngân hàng (quy định hiện hành không yêu cầu phải thống kê chi tiết về loại hình thẻ nên không rõ các ngân hàng đã phát hành bao nhiêu thẻ tín dụng, bao nhiêu thẻ ghi nợ). Còn đến hết quý 3, toàn hệ thống có 17.364 máy ATM và 250.455 máy POS/EFTPOS/EDC.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video