Thị trường bánh Trung thu Đà Nẵng ảm đạm, sức mua giảm mạnh

Đà Nẵng - Thị trường bánh Trung thu ở Đà Nẵng năm nay khá trầm lắng, thưa thớt khách mua.
Thị trường bánh Trung thu Đà Nẵng ảm đạm, sức mua giảm rõ rệt. Ảnh: Trần Thi

Theo ghi nhận, nhiều tuyến phố lớn như Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Văn Linh, Điện Biên Phủ hay đường 2.9, các quầy hàng bánh Trung thu được dựng rực rỡ, bày bán bắt mắt. Tuy nhiên, cảnh mua bán vẫn vắng vẻ, sức tiêu thụ chưa sôi động như kỳ vọng.

Giá bánh năm nay có xu hướng nhích nhẹ, dao động từ 60.000 – 90.000 đồng/chiếc bánh nướng, bánh dẻo truyền thống. Các dòng đặc biệt, cao cấp của thương hiệu lớn có giá từ 500.000 đồng lên đến 5 triệu đồng/hộp.

Không ít khách hàng vẫn chưa quyết định xuống tiền, phần lớn muốn chờ đến cận rằm. “Trung thu nào tôi cũng mua bánh để cúng tổ tiên và biếu người thân. Thường là cận rằm tôi mới mua”, chị Nguyễn Thị Dung (phường Hòa Xuân) chia sẻ.

Các chủ quầy hàng cũng thừa nhận lượng khách lẻ giảm mạnh. “Năm ngoái cùng thời điểm này tôi bán gấp đôi. Năm nay, người dân cân nhắc nhiều, thường đợi giảm giá hoặc khuyến mãi”, một tiểu thương trên đường Điện Biên Phủ chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Trung Huy - nhân viên cửa hàng bánh bánh Trung thu trên đường Điện Biên Phủ, dù mở bán sớm hơn nửa tháng so với mọi năm nhưng sức mua vẫn chậm, chủ yếu đến từ các đơn hàng quà biếu của cơ quan, đơn vị. Anh Huy cho rằng cận Rằm Trung thu thì có thể nhu cầu sẽ tăng.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố phối hợp tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu. Ảnh: UBND TP Đà Nẵng

Trước đó, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng đã tổ chức kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu trên địa bàn. Song song với kiểm tra, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương cũng đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức ATTP cho các cơ sở kinh doanh và người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng - Đội trưởng Đội Quản lý ATTP số 1, Ban Quản lý ATTP Đà Nẵng cho biết: “Hằng năm, dịp Trung thu là cao điểm kinh doanh bánh kẹo, do đó chúng tôi phối hợp với Cảnh sát môi trường, lực lượng Quản lý thị trường cùng chính quyền địa phương kiểm tra cơ sở sản xuất, quầy kinh doanh và cửa hàng tạp hóa.

Việc kiểm tra tập trung vào nguồn gốc nguyên liệu, hồ sơ công bố chất lượng và điều kiện kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi cũng khuyến cáo người dân cảnh giác với hàng trôi nổi, bán online không rõ nguồn gốc, có nguy cơ là hàng nhập lậu”.

Theo Báo Lao Động

Nestlé Việt Nam: Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững

Nestlé Việt Nam vừa tổ chức tọa đàm “Vai trò của người nông dân trong nông nghiệp tái sinh” tại Nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Quy tụ 60 nông dân tiêu biểu cùng các cán bộ đồng hành trong chương trình NESCAFÉ Plan, sự kiện nhằm tôn vinh những nông dân tiên phong, thúc đẩy cộng đồng canh tác cà phê bền vững, phát triển nông nghiệp hiện đại lấy người nông dân là trung tâm.

Vị “thuyền trưởng” giàu lòng nhân ái

Gần 30 năm “chèo lái” con thuyền Vĩnh Tiến, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Bích Huệ đã đưa Vĩnh Tiến trở thành thương hiệu nổi tiếng, uy tín - chất lượng.

OPC ra mắt Bộ quà tặng sức khỏe 2026 – lựa chọn “xanh” và thiết thực cho mùa tri ân

Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC vừa giới thiệu Bộ Quà Tặng Sức Khỏe năm 2026, hướng đến xu hướng tiêu dùng an toàn, bền vững và thân thiện môi trường. Bộ sản phẩm được phát triển từ nguồn dược liệu thiên nhiên – thế mạnh cốt lõi của OPC, nhằm mang đến lựa chọn quà tặng thiết thực, gói trọn thông điệp chăm sóc sức khỏe và tri ân trong dịp đầu năm mới.

Giải bài toán lệch pha cung - cầu lao động

Những tháng cuối năm, thị trường lao động trên cả nước đều khởi sắc. Tuy nhiên, sự chênh lệch giữa cung - cầu lao động vẫn lớn. Một bên, doanh nghiệp cần người có kỹ năng và thái độ chuyên nghiệp; bên kia, không ít lao động vẫn tìm việc theo kiểu thời vụ, thiếu cam kết lâu dài.