Thị trường bán lẻ Hà Nội hoạt động ế ẩm

Qua kết quả nghiên cứu của Savills về thị trường bán lẻ Hà Nội trong Quý 2/2016 có thể nhận thấy thị trường này đang giảm tỷ lệ lấp đầy, hay nói cách khác thị trường này đang ê ẩm, hoạt động kém sôi động.

Savills Việt Nam cho biết, trong quý 2 năm 2016, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ đạt khoảng 1,2 triệu m2, tăng 4% so với quý trước và tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có ba dự án mới gia nhập thị trường là Thăng Long Vitory (T1), Thăng Long Garden và Victoria Văn Phú cung cấp khoảng 48.000m2.

Theo nghiên cứu của Savills, tỷ lệ lấp đầy bình quân của thị trường bán lẻ Hà Nội giảm 5,9 điểm % theo quý và giảm 1,6 điểm % theo năm.

Như vậy có thể thấy, thị trường bán lẻ đang ế ẩm, nhiều mặt bằng bán lẻ còn để trống, không cho thuê được.

Chỉ có trung tâm bách hóa cho thuê tốt trong quý 2, cụ thể tỷ lệ lấp đầy của trung tâm bách hóa tăng 0,2 điểm % theo quý.

Còn lại trung tâm thương mại và khối để bán lẻ đều giảm lần lượt 5,4 điểm % và giảm 15,8 điểm % theo quý.

tt ban-le

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận nghiên cứu của Savills Việt Nam cho biết: Theo khảo sát có nhiều trung tâm thương mại đang phải tái cấu trúc, nhiều ngành hàng phải đóng cửa. Đáng kể ở một số trung tâm thương mại, một loạt mặt hàng đóng cửa rời khỏi trung tâm do thua lỗ trong kinh doanh. Tuy nhiên, nhu cầu về ăn uống, sức khỏe, làm đẹp đang gia tăng nên diện tích mặt bằng thuê của các ngành này vẫn tốt .

Giá cho thuê tại các trung tâm thương mại, khối bán lẻ ngoài trung tâm cũng có xu hướng giảm.

Việc thu hút khách đến các khối bán lẻ, trung tâm thương mại được đẩy mạnh, trong đó đặc biệt là khu vui chơi, giải trí, ăn uống, dịch vụ...

Kết quả khảo sát của Savills tiến hành trên 15 trung tâm thương mại, trung tâm bách hóa tại Hà Nội cho thấy ngành thời trang chiếm 49% tổng diện tích, tiếp đến là ngành thực phẩm và nước giải khát với 24% diện tích.

Theo NDH

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video