Thêm một chiếc xe điện mini 'khuấy động' thị trường: Sức mạnh động cơ chưa bằng 1/2 Wave Alpha, sạc một lần đi 80 km, giá chỉ 180 triệu đồng

Thương hiệu đến từ Vương quốc Anh vừa cho ra mắt mẫu xe điện mini với thiết kế và giá tiền không thể “nhỏ xinh” hơn.

Những chiếc xe điện mini có kích thước siêu nhỏ không còn lạ lẫm với cộng đồng người hâm mộ xe điện. Không riêng Việt Nam, phân khúc này đang ngày càng nóng lên khi hàng loạt thương hiệu đưa ra những quân cờ của mình để chinh phục thị trường.

Công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại London là Ark vừa cho ra mắt chiếc xe có tên gọi Zero. Ark tự nhận mình là hãng xe thuần điện đầu tiên của Anh và Zero sẽ cạnh tranh với Citroen Ami, Opel Rocks Electric, Fiat Topolino cũng như các mẫu xe điện khác cùng phân khúc.

Chiếc xe này hiện mở bán duy nhất tại thị trường Anh với giá 5.995 bảng Anh (7.620 USD), tương đương với 180 triệu đồng và đang có kế hoạch mở rộng thị trường ra các khu vực khác khi phân khúc này đang trở nên hấp dẫn. Và với mức giá này, đây là chiếc xe điện mini có giá rẻ nhất tại Anh.

Thêm một chiếc xe điện mini 'khuấy động' thị trường: Sức mạnh động cơ chưa bằng 1/2 Wave Alpha, sạc một lần đi 80 km, giá chỉ 180 triệu đồng - Ảnh 1.

Thân xe được làm hoàn toàn bằng nhôm và xe được trang bị động cơ điện 3 mã lực (3 PS/2,2 kW) và tốc độ tối đa 45km/giờ. Ngoài ra, pin 80 Ah của xe cho phép chủ sở hữu đi được 81km cho 1 lần sạc đầy từ 6 - 8 tiếng sử dụng bộ sạc Type 1 (đến 7,4 kW) hoặc sạc Type 2 thông qua một bộ chuyển đổi. Chi phí sạc cho mỗi lần sẽ là 1 euro.

Xe có kích thước rất nhỏ với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 2.500x1202x1.625 mm. Để so sánh, xe ngắn hơn 200 mm so với chiếc xe cỡ nhỏ quốc dân mart ForTwo và cao hơn so với chiếc Citroen Ami,...Kích thước hạn chế cũng chỉ cho phép Zero chở được hai người, với tài xế ngồi trước và một hành khách phía sau. Xe cũng có trọng lượng cực kỳ thấp với 489kg. Ngoài ra xe có các phiên bản màu đỏ, đen, xám và trắng với các trang bị có sẵn bao gồm màn hình thông tin giải trí kỹ thuật số, đèn LED, cửa sổ trời và camera lùi.

Thêm một chiếc xe điện mini 'khuấy động' thị trường: Sức mạnh động cơ chưa bằng 1/2 Wave Alpha, sạc một lần đi 80 km, giá chỉ 180 triệu đồng - Ảnh 2.

Ark cho biết mục tiêu với Zero – ngoài mục đích chính là mang lại lợi nhuận thì chiếc xe còn đóng vai trò đưa nước Anh tiến lên trong xu hướng dịch chuyển sang hệ thống giao thông vận tải xanh và sạch hơn, cũng như đảm bảo giao thông bền vững cho tất cả mọi người.

Ô tô sẽ được giao cho khách hàng sau 14 - 16 tuần kể từ khi đươn hàng được xác nhận và các đơn đặt hàng hiện tại chỉ giới hạn ở Vương quốc Anh.

Ngoài ra, công ty cũng cho biết họ đang có thêm kế hoạch tung ra thị trường một chiếc xe phân khúc A trong tương lai gần và sẽ cung cấp dịch vụ gọi xe tự lái ở London bắt đầu từ năm tới.

Theo Như Quỳnh (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video