Thế Giới Di Động chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh trên trang Vuivui.com

Trong công văn gửi cho đối tác mới đây, CTCP Thế Giới Di Động cho biết sẽ đóng tất cả mặt hàng không phải là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên trang thương mại điện tử Vuivui.com.

Theo công văn này, TGDĐ cho biết trang thương mại điện tử (TMĐT) Vuivui.com chỉ tập trung kinh doanh các nhóm hàng FMCG nên sẽ đóng các mặt hàng không liên quan đến ngành hàng này trên website. Thời gian chính thức đóng các mặt hàng ngoài FMCG bắt đầu từ ngày 1/10. Vuivui.com là website TMĐT theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng), được thành lập cách đây hơn một năm. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG từng kỳ vọng trang TMĐT này sẽ vượt doanh thu Thế Giới Di Động trong vòng 5 năm tới. Thế nhưng theo cáo bạch của công ty, kết thúc năm 2017, doanh thu của Vuivui.com là 75 tỷ đồng, không đóng góp nhiều vào cơ cấu doanh thu của công ty mẹ.
[caption id="attachment_107429" align="aligncenter" width="660"] Vuivui.com sẽ chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh.[/caption]
Nguồn tin nội bộ cho biết nhiều khả năng việc kinh doanh online của Vuivui.com sẽ được hợp nhất vào kênh bán hàng online của Bách Hóa Xanh. Việc đóng các mặt hàng nằm ngoài ngành FMCG trên trang này nhằm tiết kiệm chi phí để hỗ trợ TGDĐ tập trung mạnh vào các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh. Mục tiêu này cũng được công bố trong báo cáo 8 tháng đầu năm của TGDĐ với việc tăng chi phí để phát triển tối đa chuỗi Bách Hóa Xanh. Báo cáo này cũng chỉ rõ chuỗi Bách Hóa Xanh, trong tháng 8/2018 đã ghi nhận tổng doanh thu của 405 cửa hàng đạt trên 420 tỷ đồng. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8 đạt trên 950 triệu đồng/cửa hàng. MWG cho biết sau nhiều thử nghiệm, Bách Hoá Xanh đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để sẵn sàng mở rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng. Mục tiêu 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang . Việc mở rộng kinh doanh tiến vào các khu vực sầm uất hơn cũng như triển khai thêm các trung tâm phân phối (bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm) làm tăng chi phí hoạt động chuỗi này từ đây đến cuối năm 2018. Về công ty mẹ, trong 8 tháng đầu năm 2018, TGDĐ ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng, doanh thu online đạt 7.557 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.969 tỷ đồng. Tương ứng tăng trưởng 39% doanh thu thuần, 118% doanh thu online và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

Theo Bình Nguyên Zing

Tags:

Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 của Việt Nam lên 7,5%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới được công bố, Ngân hàng Standard Chartered nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2025 lên 7,5% (trước đó ở mức 6,1%) và năm 2026 lên 7,2% (trước đó ở mức 6,2%). Ngân hàng này cũng điều chỉnh dự báo lạm phát ở mức 3,4% năm 2025 và 3,7% năm 2026, phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ và áp lực giá đang dần hạ nhiệt.

Phấn đấu tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2026-2030 đạt tốc độ cao

Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã trình bày báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ nhiệm kỳ 2020-2025 trình Đại hội.

Để nhựa không còn là “gánh nặng” môi trường

Trong bối cảnh khủng hoảng về rác thải và ô nhiễm nhựa đang trở thành thách thức toàn cầu, bên cạnh giảm thiểu, các giải pháp khác như đồng xử lý, tái chế được xem là hướng đi thực tiễn, mang lại lợi ích về môi trường, khí hậu và kinh tế. Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Đinh Đức Thắng - Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

Video