Thế Giới Di Động bắt tay Bkav bán "bom tấn" BPhone 2

Thay vì chỉ bán online BPhone 1 như cách đây 2 năm, ông Nguyễn Tử Quảng lần này sẽ gửi gắm sản phẩm "ruột" của mình cho chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động.

Ngày 11/7, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Giám đốc ngành hàng điện thoại của Thế Giới Di Động đã đăng tải trên trang facebook cá nhân hình ảnh về cuộc gặp gỡ giữa Thế Giới Di Động và công ty Bkav.

Cùng với ông Đoàn Văn Hiểu Em, cuộc gặp này có sự xuất hiện của ông Trần Kinh Doanh, CEO Thế giới Di động và ông Nguyễn Tử Quảng, Chủ tịch Bkav. "Nếu đây là một sản phẩm chất lượng, 100% made in Việt Nam thì không có lý do gì Thế Giới Di Động không kinh doanh", ông Hiểu Em khẳng định.

[caption id="attachment_61988" align="aligncenter" width="640"] Chiếc điện thoại được nhiều người phỏng đoán là BPhone 2[/caption]

Đại diện truyền thông của Thế Giới Di Động, ông Đặng Thanh Phong cũng cho biết, Thế Giới Di Động sẽ kinh doanh Bphone 2 vào tháng 8 tới đây. "Thế Giới Di Động sẽ cố gắng để quảng bá hình ảnh sản phẩm này và tin tưởng sẽ cố gắng hết sức để giúp Bphone 2 chiếm được tình cảm của người dùng Việt".

Như vậy, nhiều khả năng BPhone 2 của ông Nguyễn Tử Quảng sẽ được phân phối qua hệ thống của Thế Giới Di Động, thay vì bán online như trước kia. Thế Giới Di Động hiện là chuỗi cửa hàng điện thoại lớn nhất hiện nay, sở hữu tới hơn 1.000 điểm bán trên cả nước, doanh thu mỗi tháng gần 3.000 tỷ đồng.

[caption id="attachment_61987" align="aligncenter" width="640"] Cái bắt tay giữa ông Nguyễn Tử Quảng và ông Đoàn Văn Hiểu Em[/caption]

Theo thông tin từ Bkav, đơn vị này sẽ cho ra mắt BPhone 2 ngay trong tháng 8 tới đây. Cách đây hơn 2 năm (tháng 5/2015), Bkav đã cho ra mắt chiếc BPhone "made in Việt Nam" đầu tiên và tạo nên sự tò mò lớn cho cộng đồng lúc bấy giờ. Thế nhưng, BPhone lại trở thành "bom xịt", không đem lại hiệu quả cho Bkav. Doanh nghiệp này cũng không công bố bất kỳ số liệu nào về doanh thu hay số lượng điện thoại đã được bán ra.

Với việc gửi gắm sản phẩm cho nhà phân phối hàng đầu như Thế Giới Di Động, nhiều người kỳ vọng Bkav sẽ giải được bài toán đầu ra cho sản phẩm lần này.

Theo Hà My Trí Thức Trẻ

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video