Thế giới ‘nướng’ bao nhiêu giờ mỗi ngày vào điện thoại di động?

Theo App Annie, người dùng trên toàn thế giới sử dụng kỷ lục 3.800 tỷ giờ trên điện thoại di động và tải xuống khoảng 230 tỷ ứng dụng vào năm 2021.

Thế giới ‘nướng’ bao nhiêu giờ mỗi ngày vào điện thoại di động?

Do giãn cách bởi đại dịch trên toàn thế giới vào năm ngoái, phần lớn người dùng đều dành nhiều thời gian hơn cho các loại thiết bị cầm tay. Trong 10 thị trường hàng đầu, thời gian trung bình người dùng dành cho thiết bị di động là 4 giờ 8 phút mỗi ngày trong năm 2021, tăng 30% so với năm 2019, theo công ty phân tích di động App Annie.

Dựa theo báo cáo State of Mobile 2022 được công bố hôm thứ Tư (12/1), chi tiêu của người dùng vào trò chơi di động trực tuyến, streaming đã tăng từ dưới 6 tỷ USD năm 2020 lên 27,3 tỷ USD ở Mỹ năm 2021. Và trong khi hầu hết thế giới say mê với các nền tảng hoạt động xã hội IRL, sự quan tâm dành cho các ứng dụng hẹn hò cũng đã tăng vọt lên 4,2 tỷ USD trên toàn cầu, tăng 52% so với trước đại dịch năm 2019.

Tổng cộng, thế giới ghi nhận con số kỷ lục 3.800 tỷ giờ sử dụng điện thoại di động cá nhân vào năm 2021. Người dùng cũng tải xuống khoảng 230 tỷ ứng dụng, chi 170 tỷ USD (tăng gần 20% so với năm 2020).

Giám đốc điều hành App Annie, Theodore Krantz đã gọi điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị cầm tay khác là "các thiết bị tương lai". Ví dụ, người Mỹ trung bình dành 4,1 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động vào năm 2021, nhưng chỉ xem  TV 3,1 giờ .

Krantz nói trong một tuyên bố: "Màn hình lớn như TV đang chết dần chết mòn khi thiết bị di động tiếp tục phá kỷ lục ở hầu hết mọi thể loại: thời gian sử dụng, lượt tải xuống và doanh thu". 

Tại Việt Nam, theo báo cáo về "Thị trường ứng dụng di động 2021" do Appota phát hành, Việt Nam có khoảng 70% dân số sử dụng điện thoại di động. Lượng người dùng sử dụng Internet qua thiết bị di động chiếm khoảng 95% và trung bình họ dành 3 giờ 18 phút để sử dụng internet qua di động. Đây là con số khá ấn tượng, chứng minh điện thoại thông minh đang được ưu tiên làm thiết bị kết nối chính nhờ sự tiện lợi và phổ biến.

Mạng xã hội, ứng dụng xem phim và nhắn tin là các loại ứng dụng phổ biến nhất mà người dùng Việt sử dụng. Vì vậy Facebook và YouTube cũng là hai ứng dụng mà người dùng dành nhiều thời gian nhất, lần lượt chiếm 25% và 12% thời gian khi sử dụng trên điện thoại di động. Số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã xem trực tuyến YouTube trên màn hình TV có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (vào tháng 5 năm 2021).

Cũng theo báo cáo của Appota, thời gian trung bình mỗi ngày sử dụng di động đã có mức tăng trưởng trong năm 2020 là 25%, từ 4 giờ/ngày lên 5,1 giờ/ngày. Lý do tác động lớn nhất dẫn đến sự gia tăng này là do ản hưởng của Covid-19 và khoảng thời gian giãn cách xã hội trước đó đã làm thay đổi thói quen và gia tăng thời gian tương tác với thế giới thông qua smartphone.

Tham khảo: Cnet, Appota

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video