The Business Times: Du lịch Việt Nam sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ

Báo The Business Times (Singapore) ngày 23/8 đăng bài viết của tác giả Michael Arnold đánh giá lĩnh vực du lịch của Việt Nam đang sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến sẽ vượt mức trước đại dịch COVID-19 vào năm 2024.
The Business Times: Du lịch Việt Nam sẵn sàng cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ - Ảnh 1.

Thành phố Hội An của tỉnh Quảng Nam vừa được Tạp chí Travel+Leisure chuyên về du lịch và giải trí uy tín xếp hạng là một trong 25 thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2022. Ảnh: Tác phẩm “Thuyền hoa” của tác giả Trần Minh Lương

The Business Times dẫn báo cáo mới nhất của Fitch Solution cho biết lĩnh vực du lịch Việt Nam dự kiến sẽ đạt doanh thu 11,1 tỷ USD vào năm 2024, vượt mức doanh thu 10,8 tỷ USD vào năm 2019 - trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Con số này dự kiến sẽ tăng lên, đạt khoảng 13,2 tỷ USD vào năm 2026, với hơn 22 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Giống như nhiều quốc gia khác trong khu vực, Việt Nam đã đóng cửa hầu hết các đường biên giới trong năm 2020 và 2021 trước khi mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài vào tháng 3/2022. 

Theo TTXVN, Tổng Giám đốc khách sạn Melia Ba Vi Mountain Retreat, Noemi Perez, cho biết chính sách ứng phó linh hoạt của Việt Nam đã đem lại cho du khách quốc tế nhiều thuận lợi hơn khi nhập cảnh. Du khách quốc tế đánh giá Việt Nam nằm trong số các nước có thủ tục nhập cảnh tiện lợi, môi trường an toàn và nhiều điểm đến tham quan.

Sau dịch COVID-19, Việt Nam đang tăng cường các ưu đãi để dần bù đắp những thiệt hại trong đại dịch. Dữ liệu từ Google Destination Insights đưa Việt Nam lên đầu danh sách các điểm đến quốc tế trên toàn thế giới có nhu cầu về lưu trú gia tăng trong năm nay. Ước tính, khoảng 100 dự án khách sạn đang được xây dựng ở Việt Nam. Các nhà quan sát cho rằng đây là dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới./.

Theo Chinhphu.vn

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video