Thanh Hằng Beauty ngang nhiên quảng cáo thuốc khi chưa được Bộ Y tế cấp phép

Chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Media vẫn rao bán, quảng cáo thuốc “chống tăng cân” nhập khẩu từ Đức.

Thời gian gần đây, trên trang web và facebook của Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Medi (beautymedi.vn) địa chỉ tại 169 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) liên tục xuất hiện thông tin quảng cáo sản phẩm “thuốc” REDUXAN được giới thiệu là “chống tăng cân”, nhập khẩu từ Đức.

Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng. [caption id="attachment_19947" align="aligncenter" width="700"]Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng. Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng.[/caption]

Nội dung quảng cáo có đoạn: REDUXAN thuốc chống tăng cân, duy trì dáng vóc, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức: Kiềm chế sự thèm ăn và kích thích trao đổi chất. Hỗ trợ đốt cháy tối đa chất béo trong khẩu phần ăn. Ngăn chặn sự trao đổi chất cũng như dư thừa calo đã ăn vào bụng.

[caption id="attachment_19945" align="aligncenter" width="700"]Không ai đảm bảo về chất lượng và thông tin quảng cáo của sản phẩm Reduxan do Thanh Hằng Beauty Medi phân phối. Không ai đảm bảo về chất lượng và thông tin QC của sản phẩm Reduxan do Thanh Hằng Beauty Medi phân phối.[/caption]

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đơn vị nhập khẩu sản phẩm Reduxan vẫn chưa đăng ký, chưa được cấp phép quảng cáo thuốc từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) theo quy định pháp luật.

Mặc dù vậy, Thanh Hằng Beauty Medi vẫn ngang nhiên quảng cáo công dụng sản phẩm trên trang web của công ty mình, ngang nhiên định giá sản phẩm là 1.250.000 đồng/hộp.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Thanh Hằng Beauty Medi cũng từng rao bán thực phẩm chức năng CLEANSE WONDER (công dụng giảm cân) khi chưa được cấp phép quảng cáo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Với hành vi trên, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Công ty xuất nhập khẩu và phân phối H&H (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với số tiền hàng chục triệu đồng. Lý do, sản phẩm đã quảng cáo trên website beautymedi.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

GDVN_Thanh_hang

Đến mãi ngày 13/10/2015, Thanh Hằng Beauty Medi mới được Cục An toàn thực phẩm cấp phép quảng cáo số 1849/2015/XNQC-ATTP. Như vậy, trong suốt quá trình chưa được cấp phép, dường như sản phẩm CLEANSE WONDER không bị quản lý bởi cơ quản lý, giám sát bởi cơ quan Nhà nước. Doanh nghiệp hoàn toàn tự tung, tự tác náo loạn thị trường.

Và hiện nay, “ngựa quen đường cũ”, Thanh Hằng Beauty Medi tiếp tục “coi thường” Bộ Y tế khi không thèm đăng ký quảng cáo sản phẩm REDUXAN. Ai giám sát chất lượng, công dụng và nguồn gốc của sản phẩm? Cuối cùng người tiêu dùng vẫn phải chịu hậu quả?

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý vi phạm nêu trên.

thanh_hang-box

Theo báo Giáo dục

Tags:

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.