Thanh Hằng Beauty ngang nhiên quảng cáo thuốc khi chưa được Bộ Y tế cấp phép
Chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Media vẫn rao bán, quảng cáo thuốc “chống tăng cân” nhập khẩu từ Đức.
Thời gian gần đây, trên trang web và facebook của Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Medi (beautymedi.vn) địa chỉ tại 169 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) liên tục xuất hiện thông tin quảng cáo sản phẩm “thuốc” REDUXAN được giới thiệu là “chống tăng cân”, nhập khẩu từ Đức.


Nội dung quảng cáo có đoạn: REDUXAN thuốc chống tăng cân, duy trì dáng vóc, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức: Kiềm chế sự thèm ăn và kích thích trao đổi chất. Hỗ trợ đốt cháy tối đa chất béo trong khẩu phần ăn. Ngăn chặn sự trao đổi chất cũng như dư thừa calo đã ăn vào bụng.
[caption id="attachment_19945" align="aligncenter" width="700"]
Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đơn vị nhập khẩu sản phẩm Reduxan vẫn chưa đăng ký, chưa được cấp phép quảng cáo thuốc từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) theo quy định pháp luật.
Mặc dù vậy, Thanh Hằng Beauty Medi vẫn ngang nhiên quảng cáo công dụng sản phẩm trên trang web của công ty mình, ngang nhiên định giá sản phẩm là 1.250.000 đồng/hộp.
Trước đó, vào tháng 5/2015, Thanh Hằng Beauty Medi cũng từng rao bán thực phẩm chức năng CLEANSE WONDER (công dụng giảm cân) khi chưa được cấp phép quảng cáo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).
Với hành vi trên, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Công ty xuất nhập khẩu và phân phối H&H (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với số tiền hàng chục triệu đồng. Lý do, sản phẩm đã quảng cáo trên website beautymedi.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.
Đến mãi ngày 13/10/2015, Thanh Hằng Beauty Medi mới được Cục An toàn thực phẩm cấp phép quảng cáo số 1849/2015/XNQC-ATTP. Như vậy, trong suốt quá trình chưa được cấp phép, dường như sản phẩm CLEANSE WONDER không bị quản lý bởi cơ quản lý, giám sát bởi cơ quan Nhà nước. Doanh nghiệp hoàn toàn tự tung, tự tác náo loạn thị trường.
Và hiện nay, “ngựa quen đường cũ”, Thanh Hằng Beauty Medi tiếp tục “coi thường” Bộ Y tế khi không thèm đăng ký quảng cáo sản phẩm REDUXAN. Ai giám sát chất lượng, công dụng và nguồn gốc của sản phẩm? Cuối cùng người tiêu dùng vẫn phải chịu hậu quả?
Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý vi phạm nêu trên.
Theo báo Giáo dục