Thanh Hằng Beauty ngang nhiên quảng cáo thuốc khi chưa được Bộ Y tế cấp phép

Chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Media vẫn rao bán, quảng cáo thuốc “chống tăng cân” nhập khẩu từ Đức.

Thời gian gần đây, trên trang web và facebook của Thẩm mỹ viện Thanh Hằng Beauty Medi (beautymedi.vn) địa chỉ tại 169 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng (Hà Nội) liên tục xuất hiện thông tin quảng cáo sản phẩm “thuốc” REDUXAN được giới thiệu là “chống tăng cân”, nhập khẩu từ Đức.

Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng. [caption id="attachment_19947" align="aligncenter" width="700"]Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng. Sản phẩm “thuốc” REDUXAN tuy chưa được Bộ Y tế cấp phép nhưng vẫn quảng cáo tràn lan trên mạng.[/caption]

Nội dung quảng cáo có đoạn: REDUXAN thuốc chống tăng cân, duy trì dáng vóc, được nhập khẩu trực tiếp từ Đức: Kiềm chế sự thèm ăn và kích thích trao đổi chất. Hỗ trợ đốt cháy tối đa chất béo trong khẩu phần ăn. Ngăn chặn sự trao đổi chất cũng như dư thừa calo đã ăn vào bụng.

[caption id="attachment_19945" align="aligncenter" width="700"]Không ai đảm bảo về chất lượng và thông tin quảng cáo của sản phẩm Reduxan do Thanh Hằng Beauty Medi phân phối. Không ai đảm bảo về chất lượng và thông tin QC của sản phẩm Reduxan do Thanh Hằng Beauty Medi phân phối.[/caption]

Tìm hiểu của phóng viên cho thấy, đến thời điểm hiện tại, đơn vị nhập khẩu sản phẩm Reduxan vẫn chưa đăng ký, chưa được cấp phép quảng cáo thuốc từ Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) theo quy định pháp luật.

Mặc dù vậy, Thanh Hằng Beauty Medi vẫn ngang nhiên quảng cáo công dụng sản phẩm trên trang web của công ty mình, ngang nhiên định giá sản phẩm là 1.250.000 đồng/hộp.

Trước đó, vào tháng 5/2015, Thanh Hằng Beauty Medi cũng từng rao bán thực phẩm chức năng CLEANSE WONDER (công dụng giảm cân) khi chưa được cấp phép quảng cáo từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế).

Với hành vi trên, Cục An toàn thực phẩm đã ra quyết định xử phạt Công ty xuất nhập khẩu và phân phối H&H (địa chỉ 169 Bùi Thị Xuân, phường Bùi Thị Xuân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với số tiền hàng chục triệu đồng. Lý do, sản phẩm đã quảng cáo trên website beautymedi.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

GDVN_Thanh_hang

Đến mãi ngày 13/10/2015, Thanh Hằng Beauty Medi mới được Cục An toàn thực phẩm cấp phép quảng cáo số 1849/2015/XNQC-ATTP. Như vậy, trong suốt quá trình chưa được cấp phép, dường như sản phẩm CLEANSE WONDER không bị quản lý bởi cơ quản lý, giám sát bởi cơ quan Nhà nước. Doanh nghiệp hoàn toàn tự tung, tự tác náo loạn thị trường.

Và hiện nay, “ngựa quen đường cũ”, Thanh Hằng Beauty Medi tiếp tục “coi thường” Bộ Y tế khi không thèm đăng ký quảng cáo sản phẩm REDUXAN. Ai giám sát chất lượng, công dụng và nguồn gốc của sản phẩm? Cuối cùng người tiêu dùng vẫn phải chịu hậu quả?

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, làm rõ và xử lý vi phạm nêu trên.

thanh_hang-box

Theo báo Giáo dục

Tags:

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.