Thành Danh – Gắn kết và đồng hành cùng cộng đồng

Với triết lý hướng về cộng đồng và luôn đồng hành cùng những hoạt động thiết thực đóng góp cho cộng đồng, an sinh xã hội, công ty TNHH SX TM Thành Danh ngay từ khi thành lập luôn đề cao các hoạt động thiện nguyện. Trao đổi với chúng tôi nhân dịp công ty nhận kỷ niệm chương danh dự  “Thương hiệu vì cộng đồng năm 2015”, ông Trương Hiển Danh đã chia sẻ những tâm huyết của mình khi không quản khó ngại khổ tìm đến những mảnh đời bất hạnh đang cần được chia sẻ.

IMG_0197

Ông Trương Hiển Danh đã vinh dự được tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại phủ Chủ tịch

Thưa ông, là một trong những doanh nghiệp thường xuyên đóng góp cho các hoạt động cộng đồng và từ thiện, động lực nào đã thôi thúc công ty cũng như cá nhân ông gắn bó với các hoạt động này? 

Công ty TNHH SX TM Thành Danh nói chung hay bản thân tôi thành công như ngày hôm nay cũng xuất phát từ hoàn cảnh nghèo khó đi lên. Thuở còn đi học ở độ tuổi của tôi cũng như những người cùng độ tuổi thời ấy, rất khó khăn thậm chí không có đủ miếng ăn cái mặc nên việc học hành thường bị gián đoạn. Bản thân là người đã từng nếm trải những khó khăn ấy, tôi thấu hiểu nỗi cơ cực, sự khốn khó của các em nhỏ. Các em rất cần một bàn tay động viên, những niềm hi vọng nhỏ nhoi trong cuộc sống. Vì thế, niềm cảm thông ấy thôi thúc tôi cố gắng giúp đỡ thông qua các hoạt động cụ thể càng nhiều càng tốt. Tôi quan niệm “đỉnh cao của thành công chính là làm từ thiện”, nhưng đợi đến khi thỏa mãn với thành công mới nghĩ đến đóng góp từ thiện  thì có phần giảm bớt ý nghĩa. Thế nên, ngay từ khi bước vào kinh doanh, tùy theo khả năng, tôi đều dành ngân sách đóng góp cho công tác xã hội như những gì tôi đền đáp cuộc đời này.

Nhiều người thường hay đề cập đến những cụm từ như “ trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp” khi bàn về đóng góp của doanh nghiệp với công tác xã hội. Liệu những cụm từ nghe có quá nặng nề, mang tính ép buộc quá không?

Đối với tôi, làm từ thiện hay đóng góp cho công tác xã hội phải là việc làm xuất phát từ tâm, từ tình cảm và tấm lòng. Sâu xa hơn đó còn là trách nhiệm của người làm kinh doanh. Xã hội tạo cho mình cơ hội kinh doanh, khách hàng giúp mình có được thành công thì ngược lại mình phải có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Nhận thức ấy cũng đã giúp công ty xây dựng văn hóa doanh nghiệp cũng như sứ mệnh của công ty bên cạnh mục tiêu kinh doanh.

Trong thời gian qua, doanh nghiệp của mình đã có những hoạt động tiêu biểu gì để đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng?

Là doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hằng năm, công ty luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, nộp ngân sách nhà nước đầy đủ, chăm lo đời sống người lao động… Bên cạnh đó, công ty còn thực hiện trích một phần lợi nhuận để làm công tác xã hội từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo công ăn việc làm và hỗ trợ những vùng đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt… Từ năm 2010 đến 2015 công ty Thành Danh chúng tôi đã xây dựng được 10 căn nhà tình thương, nhà tình nghĩa ở Huyện Trảng Bàng - Tây Ninh, ủng hộ các chương trình do hội chữ thập đỏ tổ chức tại xã, tham gia ủng hộ quỹ vì người nghèo, quỹ vì Trường Sa thân yêu...

Được biết vừa qua doanh nghiệp của mình đã vinh dự nhận kỷ niệm chương “Thương hiệu vì cộng đồng 2015”, điều này có ý nghĩa như thế nào trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp của công ty cũng như văn hóa từ thiện của giới doanh nghiệp ở Việt Nam?

Tôi rất vinh dự khi tham gia đồng hành cùng chương trình “Thương hiệu vì cộng đồng 2015”, được giúp đỡ con em của các chiến sĩ đang còn gặp rất nhiều khó khăn và thiếu thốn về kinh tế, các em học sinh nghèo không có điều kiện đến trường để đi học do bởi cái nghèo còn đè nặng trên vai. Từ những việc làm hết sức nhỏ bé  nhưng mang nhiều ý nghĩa này, Ban Giám Đốc và công nhân viên luôn nỗ lực để cùng chung tay vận động quyên góp, giúp anh chị em hiểu được giá trị "từ thiện" của công việc cộng đồng. Chính điều này đã tạo dựng nên hình ảnh đẹp của tập thể cán bộ công ty, góp phần xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp của mình với các đối tác. Theo tôi, các doanh nghiệp nên có sự kết nối chặt chẽ hơn để cùng chung tay vì cộng đồng, tuyên truyền và nhân rộng hoạt động tương thân tương ái. Có như thế đời sống của người dân ở khắp mọi nơi mới ổn định, xã hội văn minh hơn, tạo đà phát triển cho kinh tế Việt Nam.

Xin cám ơn ông. Chúc quý công ty gặt hái được nhiều thành công và tiếp tục hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn này.

 

Lê Hân – Trịnh Thắm

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.