ThaiBev lên kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu tại Việt Nam

Chiến lược trong thời gian sắp tới của Thaibev sẽ tập trung vào Việt Nam, do thị trường Thái Lan và Myanmar đang tăng trưởng kém. Cờ từ Sabeco đã về tay, liệu ThaiBev có thể phất.

[caption id="attachment_85429" align="aligncenter" width="700"] ThaiBev sẽ phát hành 4 đợt trái phiếu dài hạn trong năm 2018 và 2019 để xoay tiền trả nợ.[/caption]

Mặc dù kết quả kinh doanh trong quý vừa qua đáng thất vọng, tuy nhiên ThaiBev mới đây tiếp tục lạc quan về sự tăng trưởng trong hoạt động thời gian tới.

ThaiBev cho biết kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu thị trường bia tại Việt Nam, đồng thời hy vọng vào cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan đầu năm tới.

Một trong những bước đi cụ thể của ThaiBev là sẽ tập trung vào 54% cổ phần tại CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – Mã: SAB).

Mặc dù nắm giữ lượng cổ phần chi phối Sabeco từ tháng 12 năm ngoái, nhưng phải đến đầu tháng 8 năm nay ông Bennett Neo Gim Siong – người của ThaiBev mới có thể ngồi vào "ghế nóng" CEO của Sabeco.

Phía ThaiBev cho biết, đang triển khai thực hiện trên một số lĩnh vực bao gồm mua sắm, tiếp thị, nghiên cứu phát triển. Nhằm tìm ra phương án để kết hợp giữa kiến thức văn hóa địa phương và thực tiễn sản xuất phù hợp với người tiêu dùng.

Tại thị trường Thái Lan và Myanmar, ThaiBev cho rằng nhu cầu về đồ uống đang thấp dần, bao gồm cả đồ uống không cồn và có cồn. Việc giảm nhu cầu đồ uống có cồn có thể không phải do sở thích của người tiêu dùng, ngay cả với đồ uống lành mạnh nhu cầu cũng ít hơn. Thay vào đó, hoạt động nông nghiệp bao gồm sản xuất lúa gạo và đánh bắt thủy sản đang kém hiệu quả hơn, khiến cho chi tiêu cho tiêu dùng sụt giảm. Đây là nguyên nhân từ nội tại nền kinh tế.

Mặt khác, các sự kiện nhiều năm mới diễn ra một lần như World Cup mới kết thúc cũng không làm tăng đáng kể mức tiêu thụ bia của ThaiBev trên thị trường.

Theo dự báo của ThaiBev, triển vọng thị trường bia trong nước có khả năng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong tương lai gần do nhu cầu yếu, nguyên nhân sâu xa đến thu nhập người tiêu dùng chưa cho thấy sự thay đổi đáng kể nào.

Nhưng đây là tác động chung, cũng sẽ ảnh hưởng đến các đối thủ cạnh tranh không riêng ThaiBev.

Trong dài hạn, ThaiBev sẽ tập trung chiến lược vào đồ uống và nước giải khát có ga, trà xanh sẽ là một sản phẩm trong kế hoạch do có biên lợi nhuận cao.

Theo Bạch Mộc Kinh tế & Tiêu dùng

Tags:

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Cẩn trọng khi “lướt sóng” vàng, bạc

Các chuyên gia cảnh báo, đằng sau việc giá vàng tăng nóng tiềm ẩn không ít rủi ro, đặc biệt với nhà đầu tư nhỏ lẻ chưa có nền tảng tích sản vững vàng cần rất thận trọng.

Video