ThaiBev lên kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu tại Việt Nam

Chiến lược trong thời gian sắp tới của Thaibev sẽ tập trung vào Việt Nam, do thị trường Thái Lan và Myanmar đang tăng trưởng kém. Cờ từ Sabeco đã về tay, liệu ThaiBev có thể phất.

[caption id="attachment_85429" align="aligncenter" width="700"] ThaiBev sẽ phát hành 4 đợt trái phiếu dài hạn trong năm 2018 và 2019 để xoay tiền trả nợ.[/caption]

Mặc dù kết quả kinh doanh trong quý vừa qua đáng thất vọng, tuy nhiên ThaiBev mới đây tiếp tục lạc quan về sự tăng trưởng trong hoạt động thời gian tới.

ThaiBev cho biết kế hoạch tăng gấp đôi doanh thu thị trường bia tại Việt Nam, đồng thời hy vọng vào cuộc bầu cử sắp tới tại Thái Lan đầu năm tới.

Một trong những bước đi cụ thể của ThaiBev là sẽ tập trung vào 54% cổ phần tại CTCP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco – Mã: SAB).

Mặc dù nắm giữ lượng cổ phần chi phối Sabeco từ tháng 12 năm ngoái, nhưng phải đến đầu tháng 8 năm nay ông Bennett Neo Gim Siong – người của ThaiBev mới có thể ngồi vào "ghế nóng" CEO của Sabeco.

Phía ThaiBev cho biết, đang triển khai thực hiện trên một số lĩnh vực bao gồm mua sắm, tiếp thị, nghiên cứu phát triển. Nhằm tìm ra phương án để kết hợp giữa kiến thức văn hóa địa phương và thực tiễn sản xuất phù hợp với người tiêu dùng.

Tại thị trường Thái Lan và Myanmar, ThaiBev cho rằng nhu cầu về đồ uống đang thấp dần, bao gồm cả đồ uống không cồn và có cồn. Việc giảm nhu cầu đồ uống có cồn có thể không phải do sở thích của người tiêu dùng, ngay cả với đồ uống lành mạnh nhu cầu cũng ít hơn. Thay vào đó, hoạt động nông nghiệp bao gồm sản xuất lúa gạo và đánh bắt thủy sản đang kém hiệu quả hơn, khiến cho chi tiêu cho tiêu dùng sụt giảm. Đây là nguyên nhân từ nội tại nền kinh tế.

Mặt khác, các sự kiện nhiều năm mới diễn ra một lần như World Cup mới kết thúc cũng không làm tăng đáng kể mức tiêu thụ bia của ThaiBev trên thị trường.

Theo dự báo của ThaiBev, triển vọng thị trường bia trong nước có khả năng sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong tương lai gần do nhu cầu yếu, nguyên nhân sâu xa đến thu nhập người tiêu dùng chưa cho thấy sự thay đổi đáng kể nào.

Nhưng đây là tác động chung, cũng sẽ ảnh hưởng đến các đối thủ cạnh tranh không riêng ThaiBev.

Trong dài hạn, ThaiBev sẽ tập trung chiến lược vào đồ uống và nước giải khát có ga, trà xanh sẽ là một sản phẩm trong kế hoạch do có biên lợi nhuận cao.

Theo Bạch Mộc Kinh tế & Tiêu dùng

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video