TGĐ Aeon Mall Việt Nam: Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ĐNA

JETRO cho biết có hơn 70% doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời 66,6% doanh nghiệp Nhật có kế hoạch mở rộng kinh doanh tại thị trường này.

Theo đánh giá của các chuyên gia thuộc Tổ chức Xúc tiến Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển trung tâm thương mại (TTTM). Tại Hà Nội và TP.HCM, các siêu thị, cửa hàng bán lẻ và nhà hàng Nhật Bản mở ra liên tục. Mặc dù chưa có một báo cáo công khai nào về doanh thu, nhưng nhìn vào tốc độ phát triển và mở rộng, hoàn toàn có thể hình dung ra sự thành công của nhóm doanh nghiệp này. Trong số những doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt, phải kể Aeon Mall - nhà phát triển TTTM lớn tại xứ sở hoa anh đào. Ông Iwamura Yasutsugu - TGĐ Aeon Mall Việt Nam không ngần ngại xác định: “Việt Nam là thị trường quan trọng nhất ở khu vực Đông Nam Á”.
[caption id="attachment_68985" align="aligncenter" width="660"] Ông Iwamura Yasutsugu xác định: “Việt Nam là thị trường quan trọng nhất Đông Nam Á”.[/caption]

Để thành công tại điểm đến mới, ngoài danh tiếng “hàng Nhật”, các nhà phát triển phải thể hiện được cả tầm nhìn lẫn năng lực toàn diện. Đi theo định hướng này, Aeon Mall Việt Nam đang từng bước tạo độ phủ mạnh mẽ trên thị trường với 4 TTTM lớn trên toàn quốc.

Tự nhận xét về chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình, ông Iwamura Yasutsugu dùng từ “khác người”. Thực tế, Aeon Mall Việt Nam lựa chọn con đường mà nhiều doanh nghiệp không dám đi, đó là không chọn địa bàn tại khu trung tâm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư này chú trọngkinh doanh TTTM gắn kết với các yếu tố cộng đồng.

“Thông thường TTTM chỉ là khối đế, nằm trong một khu phức hợp có sự liên kết chặt chẽ bao gồm nhà ở, văn phòng cho thuê, khách sạn… Những yếu tố này sẽ là bước khởi đầu thuận lợi cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, Aeon Mall không đi con đường này, chúng tôi chỉ tập trung đầu tư và vận hành duy nhất TTTM, để đạt được kết quả tốt nhất” - ông Iwamura Yasutsugu cho biết.

[caption id="attachment_68986" align="aligncenter" width="660"] Các TTTM của Aeon Mall Việt Nam thu hút lượng khách đáng kể nhờ các dịch vụ mua sắm, vui chơi giải trí tổng hợp.[/caption]
Mới đây, doanh nghiệp này đã đầu tư mức vốn 193 triệu USD trên khu đất 9,5 ha cho dự án TTTM Hà Đông. Theo kế hoạch, ngoài quy mô lớn và cơ sở vật chất hiện đại, TTTM tại Hà Đông sẽ xây dựng một bãi đỗ xe chứa được trên 3.000 ôtô, được kỳ vọng sẽ phần nào giải tỏa tình trạng thiếu hụt không gian đỗ xe ôtô mà nhiều TTTM khác gặp phải. Doanh nghiệp Nhật Bản còn mạnh tay đầu tư thêm TTTM ở Hải Phòng - địa phương vốn không có trong kế hoạch ban đầu. Chính sự khác biệt này đã tạo nên thành công của Aeon Mall. Tính riêng trong năm 2016, hệ thống Aeon Mall đã chào đón 44 triệu lượt khách. Các TTTM này cũng thành điểm đến ưa thích của người dân Hà Nội và TP.HCM bởi dịch vụ chuyên nghiệp, hàng hóa đa dạng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, ẩm thực… Doanh nghiệp này cũng giữ nguyên lời hứa khi vào Việt Nam, đó là cống hiến cho sự phát triển của địa phương. Không chỉ giải quyết về vấn đề việc làm, những khu vực mà Aeon Mall Việt Nam mở TTTM như Tân Phú, Bình Tân, Long Biên… đều nhanh chóng sầm uất bởi hàng loạt nhà đầu tư khác tiếp tục đổ vốn vào khu vực xung quanh. Theo ông Iwamura Yasutsugu, Aeon Mall không theo đuổi những mục tiêu kinh doanh ngắn hạn mà đặt ra tầm nhìn dài hạn: “Đồng hành với sự phát triển của địa phương, mang đến thịnh vượng chung là mục tiêu mà chúng tôi luôn hướng tới”.

Theo Giang Hoàng Nhơn Zing news

Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.