Tesla cam kết ra mắt ô tô điện không cần vô lăng, giá 25.000 USD vào 2023 - tương lai của xe tự lái giá rẻ là đây

Tesla sẽ đặt cược vào khả năng tự lái hoàn toàn trên mẫu xe được cho là hatchback cỡ nhỏ, giá 25.000 USD.

Elon Musk nói với nhân viên Tesla rằng mục tiêu của công ty là ra mắt mẫu xe giá 25.000 USD vào năm 2023. Ông hé lộ thêm chiếc xe này sẽ không còn vô lăng.

Tại sự kiện Tesla Battery Day năm ngoái, CEO Elon Musk công bố Tesla sẽ sản xuất xe điện giá 25.000 USD. Ông khẳng định mức giá này có thể đạt được nhờ công nghệ pin mới của hãng, giúp giảm giá pin 50%.

Tesla cam kết ra mắt ô tô điện không cần vô lăng, giá 25.000 USD vào 2023 - tương lai của xe tự lái giá rẻ là đây - Ảnh 1.

Chiếc xe điện giá 25.000 USD của Tesla, có thể mang tên gọi Tesla Model 2, có thể là một chiếc hatchback chạy điện, sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải và xuất khẩu toàn cầu. Năm ngoái, Tesla công bố kế hoạch thiết lập một trung tâm nghiên cứu tại Trung Quốc để phát triển những chiếc "xe điện phong cách Trung Quốc".

Tesla cũng đã lên thiết kế cho mẫu xe điện cỡ nhỏ sản xuất tại Trung Quốc vào hè năm ngoái. Gần đây, một số báo cáo từ Trung Quốc khẳng định việc sản xuất Tesla Model 2 có thể sắp bắt đầu. Tuy nhiên, điều này có vẻ không đúng. 

Giờ đây, Elon Musk đã đưa ra thời điểm ra mắt chính xác của mẫu xe trong một cuộc họp toàn công ty – 2023. Từ năm 2019, Tesla đã tung ra hình ảnh về một mẫu xe không có vô lăng và pedal. Họ nói rằng mục tiêu là ra mắt một mẫu xe như vậy trong vòng 2 năm.

Tesla cam kết ra mắt ô tô điện không cần vô lăng, giá 25.000 USD vào 2023 - tương lai của xe tự lái giá rẻ là đây - Ảnh 2.

Trong cuộc họp, CEO Elon Musk cho biết Tesla sẽ đánh cược vào khả năng tự lái hoàn toàn trên mẫu xe 25.000 USD. Hiện tại, Tesla đang cố gắng cung cấp phần mềm Full Self-Driving Beta một cách rộng rãi hơn cho người dùng Mỹ.

Khi phần mềm này được sử dụng rộng rãi hơn, Tesla sẽ cải tiến nó từ dữ liệu của người dùng, và giúp nó an toàn hơn để thoát khỏi tình trạng beta. Thành công của công nghệ này sẽ quyết định những chiếc xe Tesla trong tương lai có được trang bị vô lăng hay không.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video