Taxi 27-7 thương hiệu của người lính trên mặt trận kinh tế
Nếu như đặc trưng lịch sử và văn hóa của "Bộ đội Cụ Hồ" vốn đã trở thành một tên gọi gần gũi trìu mến nhưng sâu hơn chính là đúc kết những tinh hoa của các thế hệ suốt 30 năm kháng chiến thì trong bối cảnh hiện nay chức danh này đang được đặt trong một thử thách không kém phần quyết liệt của thời đại. Đã có nhiều, rất nhiều những tấm gương trong thực tế tiếp tục giữ vững sức hút về giá trị và minh chứng hùng hồn rằng “kiểu mẫu ấy” không chỉ là sản phẩm đẹp của quá khứ. Câu chuyện đầu xuân mà hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ chính là câu chuyện thành danh không chỉ đặt giữa hai mốc thời gian quá khứ và hiện tại mà còn là ranh giới hạnh phúc giữa chiến tranh và hòa bình của “thương binh 2/4”: ông Phạm Quyết Chiến - Tổng giám đốc công ty TNHH DV - VT Hai Bảy Bảy.
[caption id="attachment_2912" align="aligncenter" width="838"]
Phong cách bộ đội cụ hồ
Khác với vẻ cương nghị thường thấy của một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, cuộc trò chuyện của chúng tôi với cựu chiến binh Phạm Quyết Chiến mang một không khí thân mật, ấm tình quân dân để ông chia sẻ những tâm tư của người đã trải nhiều thăng trầm và nghiệm nhiều ra giá trị cốt lõi của cuộc đời. Ông chia sẻ: “Ở thời bình, những cựu chiến binh vẫn là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, nỗ lực vượt khó làm giàu cho bản thân và quê hương. Còn cách làm và con đường mỗi cá nhân lựa chọn thì còn tùy vào năng lực mỗi người”. Đối với một người lính, sự cạnh tranh trong kinh doanh không hẳn có thể sánh ngang như một cuộc chiến theo cách mà mọi người vẫn thường ví von nhưng thắng - thua, thành - bại là điều không thể tránh khỏi. Chỉ tự nhận mình là người khéo léo nắm bắt cơ hội để cùng anh em, bà con làm giàu nhưng ẩn sau phong cách giản dị là cả những ưu tư về thời cuộc. Những đức tính được mài sáng trong quá khứ nay vẫn tiếp tục được ông phát huy để trở thành một doanh nhân thành công, được xã hội tôn vinh, đề cao khi hội tụ được bốn tiêu chí là Tâm - Tài - Trí - Dũng.
Tay trắng lập nghiệp
Trong thập niên đầu của thế kỷ XXI, ngành Giao thông vận tải đã thể hiện vai trò là ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng, luôn đi trước, mở đường cho sự phát triển kinh tế - xã hội của các ngành, các địa phương và của đất nước. Đặc biệt là giai đoạn xã hội hóa ngành dịch vụ giao thông vận tải theo chiến lược nhà nước đề ra nhằm xây dựng hệ thống lưu thông đa chiều và xuyên suốt trên mọi lĩnh vực. Tiếp thu và nhanh chóng nắm bắt cơ hội, ông Chiến mạnh dạn tìm một lối đi riêng cho bản thân. Ông chia sẻ: sẽ không có Phạm Quyết Chiến như ngày hôm nay nếu như không có những cán bộ, đồng chí của Liên minh Hợp tác xã TP.HCM ngày ấy tin tưởng và cũng sẽ không có một vị Tổng giám đốc HTX kinh doanh vận tải mang tên 27-7 nếu như không có các anh em nhân viên đồng tâm đồng lòng. Với số tiền 100 triệu đồng sau khi phương án kinh doanh được phê duyệt, người thương binh ấy đã dẫn dắt số phận của mình sang một trang mới của cuộc đời, từ tháng 11/2003.
Kế hoạch kinh doanh rõ ràng, đầu tư bài bản, huấn luyện nhân sự làm dịch vụ chu đáo, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng trên mỗi chuyến đi là những yếu tố luôn được quan tâm từ những ngày đầu thành lập. Thời kỳ mở cửa kinh doanh, người dân như cũng trút bớt gánh nặng khi có những đơn vị dịch vụ vận tải cùng song hành, thoát khỏi cơ chế cũ còn nhiều bất cập của nhà nước. Từ đây, với nền tảng vững chắc và định hướng vững vàng, HTX kinh doanh vận tải 27-7như con thuyền căng gió gặp sóng lớn, sẵn sàng chuyển mình bức phá.
Chỉ từ 4 chiếc xe KIA đời đầu tăng lên 50 chiếc rồi đạt con số hơn 2000 chiếc xe taxi đời mới, chất lượng cao, hiện đại, tăng gấp 40 lần so với ngày thành lập, thương hiệu taxi Taxi 27-7 từng bước chinh phục khách hàng, tạo dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường. Năm 2006 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình trưởng thành, HTX đã chính thức chuyển đổi thành công ty TNHH DV - VT Hai Bảy Bảy, xác định vị thế kinh doanh cao hơn cả về pháp lý lẫn thương hiệu độc quyền tại Việt Nam.
Vững vàng trên thương trường
Giai đoạn 2009 - 2014 là giai đoạn đầy thử thách và khó khăn đối với tất cả các doanh nghiệp nói chung do kinh tế biến động, giá cả bất ổn, tuy nhiên, Taxi 27-7 vẫn giữ vững tốc độ phát triển và không ngừng khẳng định mình trên thương trường. Trải qua hơn 10 năm hoạt động, với phương châm phát triển theo chiều sâu, hoạt động kinh doanh của công ty ngày càng mở rộng về quy mô, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm nhân viên, trong đó phần đông là là bộ đội xuất ngũ.
Đầu xe taxi tăng, quản lý linh hoạt theo cơ chế thị trường phức tạp đòi hỏi chính bản thân các nhà lãnh đạo của công ty thay đổi từ tư duy đến hành động. Vì thế, công ty thường xuyên thống kê cập nhật xu hướng tiêu dùng mới của khách hàng để có sự điều chỉnh phù hợp nhất. Trước tiên là đổi mới 90% hệ thống xe taxi, tổng đài dịch vụ với tầng số phủ rộng khắp các địa bàn tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam như Cần Thơ, An Giang, Cà Mau… Bất chấp sự tăng giảm đột biến của giá xăng dầu, công ty thấy rằng sự bình ổn giá cước đã giúp giữ chân được khách hàng quen thuộc theo đúng phương châm “lợi nhuận không phải là tất cả”, thương hiệu Taxi 27-7 mới là trọng tâm phát triển.
Đồng bộ về quy chuẩn dịch vụ và phong cách làm việc của đội ngũ nhân viên, tài xế, bởi yếu tố nhân lực là yếu tố cốt lõi quyết định sự thành bại của doanh nghiệp ở tầm nhìn dài hạn. Trong hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe taxi, việc huấn luyện đào tạo cho người lái xe nêu cao bản chất trung thực, văn minh dù khách là người lần đầu sử dụng hay là khách hàng thường xuyên, dù giàu hay nghèo đều được chú trọng. Bài học vỡ lòng về đạo đức nghề nghiệp công ty xây dựng ít nhiều cũng mang ảnh hưởng của hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” mà người dẫn đường của Taxi 27-7 đã ăn sâu vào máu thịt. Đó cũng chính là kim chỉ nam, là văn hóa doanh nghiệp mà chỉ những người có tâm mới trụ vững và gắn bó lâu dài với công ty.
Tự hào chỉ cho chúng tôi những giải thưởng, bằng khen và cúp danh dự mà tập thể cán bộ công nhân viên của công ty đã đạt được, ông nhấn mạnh đấy chính là sự khích lệ tinh thần mạnh mẽ trên hành trình phía trước. Giải thưởng Thương Hiệu Việt - Hàng Việt Yêu Thích Nhất và Top 50 Doanh nghiệp - Doanh nhân Sao Vàng năm 2013, 2014; Top 10 nhà lãnh đạo xuất sắc năm 2012 cùng các giải thưởng liên tiếp của các năm trước cho công ty và cá nhân nhà lãnh đạo không ngừng sáng tạo, để tự làm mới mình trước đối thủ cạnh tranh nước ngoài đang manh nha tham gia thị trường.
Thành công là được chia sẻ
Hướng đến tầm nhìn tương lai, thành công của chặng đường 12 năm hình thành và phát triển, công ty đặt mục tiêu sẽ đưa Taxi 27-7 trở thành một trong những thương hiệu dịch vụ vận tải hàng đầu với sứ mệnh cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong ngành giao thông, góp phần phát triển kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống con người Việt Nam. Để hiện thực hóa sứ mệnh này, mỗi thành viên của Taxi 27-7 sẽ không ngừng làm việc, dựa trên nền tảng giá trị cốt lõi: Chính trực - trách nhiệm - sáng tạo - hợp tác. Còn đối với riêng bản thân mình là một trong những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” sinh ra ở vùng đất thép thành đồng Củ Chi, ông Chiến vẫn đề cao cái tâm trong kinh doanh và cái tình của người lính, kháo khao làm giàu một cách chính trực, góp phần để chất lượng cuộc sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn cả về vật chất lẫn cả tinh thần. Ngoài công việc kinh doanh, công ty luôn quan tâm đến tổ chức công đoàn cơ sở để động viên, giúp đỡ mọi người làm việc thân thiện, quan tâm tới nhau như anh em trong nhà; các hoạt động xã hội của công ty tổ chức hàng năm như trao học bổng cho học sinh nghèo, xây nhà tình thương, ủng hộ đồng bào bị bão lụt… như để nhắn và rèn luyện tính quan tâm đến người khác khi mình có điều kiện. Riêng ở huyện Củ Chi, Công ty thường xuyên ủng hộ các hoạt đồng xã hội của Mặt trận tổ quốc, hội cựu chiến binh… “Bạch thủ thành gia” chính là câu nói ông bà ta thường dành để ngợi khen những tấm gương tay trắng làm nên sự nghiệp của anh lính Cụ Hồ, nhà lãnh đạo xuất sắc đúng như tên gọi của ông: Phạm Quyết Chiến.
Đón chào Xuân mới - Xuân Ất Mùi 2015, thay mặt công ty TNHH DV - VT Hai Bảy Bảy tôi gửi lời tri ân sâu sắc đến quý khách hàng đã chọn lựa và đồng hành cùng thương hiệu Taxi 27-7 trên mọi nẻo đường. Kính chúc quý khách hàng toàn niên an khang, tài lộc vẹn tròn viên mãn và sẽ tiếp tục gắn bó với những dịch vụ của Taxi 27-7 dù cho đang ở bất cứ nơi đâu.
Theo Kim Trang (Doanh nghiệp & Đầu tư)