Tập luyện khi cách ly tại nhà, các ngôi sao Việt Nam tích cực dẫn đầu trào lưu

Sau hai tuần ra mắt cộng đồng Việt, chuỗi bài hướng dẫn tập luyện tại nhà CALIxHOME của trung tâm thể dục thể hình California Fitness & Yoga đã thu hút gần 600.000 lượt xem tại Việt Nam.

Do ảnh hưởng diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các trung tâm tập luyện thể dục thể thao tại Việt Nam phải tạm thời đóng cửa. Chỉ 1 ngày sau khi UBND TPHCM ra ban hành chỉ thị yêu cầu tạm đóng cửa phòng tập, hệ thống thể dục thể hình hàng đầu cả nước California Fitness & Yoga đã lập tức thiết kế câu lạc bộ Quận 4 thành studio ghi hình, sản xuất chuỗi bài tập online hàng ngày và phát sóng số đầu tiên vào ngay chiều tối hôm đó.

Dù dịch bệnh đang diễn biến khó lường, hoa hậu H’Hen Nie là một trong số những người nổi tiếng hào hứng tham gia trào lưu tập luyện tại nhà. Được biết, cô kiên trì chăm chỉ luyện tập theo California mỗi ngày nhằm duy trì thân hình thon gọn, chuẩn bị cho dự án phim sắp tới.

Fashionista Quỳnh Anh Shyn cũng không quên luyện tập yoga mỗi sáng cùng các huấn luyện viên yoga chuyên nghiệp trên livestream CALIxHOME bên cạnh người bạn bốn chân dễ thương dõi nhìn các tư thế yoga chó úp mặt và chó ngửa mặt của cô.

Chỉ trong hai tuần phát sóng, các buổi livestream trên kênh FacebookYoutube California Fitness & Yoga đã đạt hơn 600.000 lượt xem. Người dân tích cực tăng cường tập luyện, tận dụng các khoảng không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, hành lang, sân vườn…, hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của chính phủ về việc tăng cường sức khỏe trong toàn dân nhằm phòng chống dịch bệnh.

Ông Dane Fort, Tổng Giám đốc của California Fitness & Yoga, cho biết: “Đây là giai đoạn thử thách chưa từng có tiền lệ. Sứ mệnh của tập đoàn là nâng cao sức khỏe và đời sống cho cộng đồng Việt Nam. Dịch bệnh Covid-19 chính là tiếng chuông báo động, nhắc nhở về tầm quan trọng của một hệ miễn dịch khỏe mạnh - lá chắn phòng vệ giúp cơ thể chống lại bệnh tật.”

“Luyện tập đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Chính vì thế, chúng tôi muốn tạo điều kiện giúp người Việt có được những trải nghiệm thú vị từ các buổi tập yoga và group X online ngay cả khi các phòng tập đang phải tạm dừng hoạt động.”

“Tuy nhiều người đùa rằng 2 tuần cách ly là thời gian lý tưởng để xem Netflix và những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, nhưng chính sự quan tâm tích cực của cộng đồng đối với chương trình CALIxHOME trong hai tuần đầu tiên đã cho thấy thái độ nghiêm túc của người dân trong việc nâng cao sức khỏe và thể chất trong thời kỳ dịch bệnh.”

Thiết kế lịch tập hợp lý với yoga buổi sáng và Group X buổi chiều, chương trình CALIxHOME đã giải quyết được yêu cầu của cộng đồng người Việt vốn đang tìm kiếm trải nghiệm tập luyện thoải mái tại nhà. Các lớp học miễn phí được thiết kế dành cho hội viên của California Fitness & Yoga và tất cả những ai muốn tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, đội ngũ California còn tổ chức thăm dò ý kiến thường xuyên trên trang Facebook để người tập bình chọn những nội dung và loại bài tập họ yêu thích.

Sáng kiến hướng dẫn các bài tập cộng đồng trên các mạng xã hội của California đã mở đầu một xu thế tập luyện mới. Nhiều phòng tập khác cũng đã bắt đầu tổ chức các buổi livestream hướng dẫn tương tự.

N.Trọng

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video