Tận hưởng giây phút cuộc sống một cách bình dị nhất !

Một ly cà phê buổi sáng cùng với bạn bè người thân hoặc đơn giản hơn là cà phê một mình và một tờ báo, có thể ở một quán cao cấp hay vỉa hè trước khi bước vào một ngày làm việc hay thư giản trong ngày nghỉ cuối tuần. Đó là thói quen không chỉ riêng người Việt Nam mà còn của cả thế giới và tạo nên một kiểu “Văn hóa cà phê sáng”, một nét văn hoá rất riêng.

Vô tình tôi được người bạn tặng một gói cà phê, pha uống thử tôi bỗng cảm nhận được vị thơm, nồng nàn và khác với các hương vị cà phê mà tôi thường uống. Theo địa chỉ tôi tìm đến nơi sản xuất thương hiệu cà phê sạch QLYCAFE.

Hương vị truyền thống của hạt cà phê

Cafe 1

Công ty CP QLYCAFE được thành lập bởi sự đam mê về cà phê của ông Trần Văn Quý, với mong muốn tạo ra được sản phẩm cà phê sạch, chất lượng, đó không chỉ đem lại niềm vui cho mình mà còn cho những người “nghiện” loại thức uống này. Chia sẻ với tôi về cơ duyên đến với nghề, ông Quý cho biết: “Có một lần tình cờ gặp một người Pháp rất sành về cà phê năm 1999. Ông này nhận xét, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê đứng hàng thứ 2 thế giới, nhưng rất tiếc là người Việt Nam chưa rành và thưởng thức cà phê”. Tôi lấy làm lạ, yêu cầu vị người Pháp giải thích thì hóa ra là người Việt Nam pha đủ thứ vào cà phê: bắp, đậu nành..., kể cả hương liệu hóa chất độc hại có hại cho sức khỏe. Còn nếu uống cà phê nguyên chất thì cà phê là một thức uống rất tốt cho sức khoẻ được khoa học kiểm chứng. Điều này đã thôi thúc ông nghiên cứu về cà phê với sự đam mê thực sự. Sau nhiều năm tìm tòi, nghiên cứu, thử nghiệm ông quyết định thành lập Công ty cổ phần QLYCAFE để đầu tư sản xuất, chế biến cà phê nguyên chất, giữ đúng hương vị của hạt cà phê.

16 năm cho một công thức chất lượng

Là người có lòng đam mê và nhiệt huyết nhưng trong quá trình sản xuất mới nhận ra một điều rằng chỉ có lòng đam mê thôi chưa đủ mà phải thật sự nắm được quy trình chế biến cà phê hiện đại thì mới tao ra được sản phẩm có chất lượng cao. Điều may mắn cho QLYCAFE là mời được một chuyên gia người Ý có nhiều kinh nghiệm trong chế biến cà phê và được chuyển giao toàn bộ quy trình và kinh nghiệm để QLYCAFE có được hương vị riêng. Hiện nay sản phẩm của công ty QLYCAFE đã được khách hàng trong và ngoài nước tin dùng.  Hoạt động với phương châm “cà phê vì sức khoẻ” QLYCAFE đã mang sứ mệnh của mình để phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo hơn.

Cafe 2

Tâm huyết với câu: "Hương trời cho đất, đắng, ngọt làn môi, thật là ngon tuyệt QLYCAFE" mà ông đặt cho thương hiệu của mình như một lời tri ân đến những người nông dân thầm lặng, đã chăm sóc cho những hạt cà phê đạt chất lượng mang đến cho cuộc sống một hương vị khó phai.

Theo ông đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi rất nhiều về phát triển nông nghiệp được ví như cái niêu cơm Thạch Sanh ăn hoài không hết, nhưng đó là loại cơm gì chất lượng thế nào lại là một chuyện đáng để suy ngẫm. Cà phê cũng vậy muốn có được một hương vị cà phê ngon thì cần  phải có những điều kiện: Thổ nhưỡng, khí hậu, giống cà phê tốt,  quy trình chế biến đảm bảo chất lượng. Vì vậy cà phê chỉ sản xuất được ở một số nước trên thế giới và quan trọng nhất là cái tâm trong nghề của doanh nghiệp chế biến ra cà phê sạch, chất lượng đừng ỷ vào phụ gia để tăng hương vị làm mất đi hương vị tuyệt hảo của đất trời ban tặng cho chúng ta.

Công ty CP Qlycafe

ĐC: 73/8 Huỳnh Văn Bánh, Phường 17, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

ĐT: 08 38452274

Theo DN&ĐT

Tags:

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Nâng bước những Startup thành “kỳ lân”

Nền kinh tế số của chúng ta đã chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất ở Đông Nam Á trong hai năm liên tiếp vào 2022 và 2023. Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn, đổi mới công nghệ đã trở thành động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, cũng như làm “bàn đạp” vững chãi cho các doanh nghiệp lớn mạnh trong hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo.

Nâng tầm hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, liên kết vùng được xác định là ba yếu tố góp phần nâng tầm vị thế hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Tuy nhiên, để phát huy tối đa lợi thế của các yếu tố này, cần khơi thông “điểm nghẽn” cản trở doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Di sản của Tổng giám đốc Sumitomo Jun Ohta

Ông chọn Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng tâm và dưới sự điều hành của ông, Sumitomo đã đầu tư hàng tỷ đô vào khu vực thị trường trọng tâm.