Tân Hiệp Phát đồng hành cùng giải đua thuyền truyền thống Quảng Nam

Ngày 19/5, tại huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, giải “Đua thuyền truyền thống phát thanh – truyền hình tỉnh Quảng Nam tranh cúp Number 1 Active Chanh muối” lần thứ 21 năm 2018 đã diễn ra bên bờ sông Thu Bồn với sự cổ vũ của hàng ngàn người dân. Giải đấu năm nay do Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Nước uống vận động Number 1 Chanh muối tài trợ chính.
tan hiep phat dong hanh cung giai dua thuyen truyen thong quang nam
Chất lượng chuyên môn của các đội thi năm nay đồng đều nên so kè nhau từng chút một

Giải đua thuyền truyền thống này là một trong những hoạt động thể thao chào mừng các ngày lễ lớn trong năm do Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam và UBND huyện Duy Xuyên phối hợp tổ chức, nhằm bảo tồn và phát huy môn đua thuyền truyền thống của ngư dân vùng sông nước, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, thể thao của nhân dân Quảng Nam, động viên mọi người hăng hái tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe phục vụ lao động sản xuất, nâng cao đời sống tinh thần trong nhân dân.

Theo ông Mai Văn Tư, Giám đốc Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Quảng Nam, giải đua thuyền năm nay có 19 đội trên toàn tỉnh tham dự, gồm 10 đội nam, 9 đội nữ với hơn 300 vận động viên. Các đội tham gia tranh tài ở 3 nội dung thi đấu gồm giải Hòa bình nam đua 3 vòng đôi tương đương 4,5 km, giải Truyền thống nữ đua 4 vòng đôi tương đương 6 km, giải Truyền thống nam đua 5 vòng đôi tương đương 7,5 km tại bờ Nam cầu Câu Lâu, sông Thu Bồn. Sông Thu Bồn cũng là hệ thống sông lớn có vai trò quan trọng đối với đời sống và tâm hồn người Quảng.

Sau nhiều lượt tranh tài sôi nổi, đội đua thuyền của huyện Núi Thành vô địch giải đua thuyền truyền thống nam, thị xã Điện Bàn vô địch giải đua thuyền truyền thống nữ và thành phố Hội An vô địch giải đua thuyền truyền thống Hòa Bình tranh cúp Number 1 Active Chanh muối lần thứ 21.

Chia sẻ tại buổi trao giải cho các đội tuyển chiến thắng, ông Lê Nguyễn Đức Khôi- Trưởng phòng Quan hệ công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát- cho biết, cách nay hơn 1 năm, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khánh thành và đưa vào hoạt động giai đoạn 1 Nhà máy sản xuất nước giải khát Number One Chu Lai rộng 26 ha tại Khu công nghiệp hậu cần cảng Tam Hiệp với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Quảng Nam.

tan hiep phat dong hanh cung giai dua thuyen truyen thong quang nam

Ông Mai Văn Tư- Giám đốc Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Quảng Nam và ông Lê Nguyễn Đức Khôi- Trưởng phòng Quan hệ công chúng, Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng trao giải vô địch truyền thống nam cho đội đua thuyền của huyện Núi Thành

Đây là nhà máy đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam sở hữu dây chuyền chiết Aseptic theo công nghệ tiệt trùng khô hiện đại nhất thế giới. Đây cũng là nhà máy thứ ba trong chuỗi 4 nhà máy mà Tân Hiệp Phát đang triển khai tại Việt Nam, gồm nhà máy tại Hà Nam, Quảng Nam, Bình Dương và đang xây dựng nhà máy ở Hậu Giang.

Number 1 Chu Lai sẽ trở thành một mắt xích quan trọng giúp Tập đoàn Tân Hiệp Phát phục vụ nhu cầu khách hàng tại thị trường miền Trung và xuất khẩu, nằm trong chiến lược đưa Tân Hiệp Phát trở thành tập đoàn dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp sản xuất nước giải khát lớn nhất Châu Á.

“Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có nhiều năm đồng hành và gắn bó với nền thể thao nước nhà. Tham gia tài trợ cho giải đấu này, chúng tôi mong muốn cổ vũ người dân tham gia các giải đấu truyền thống trong nước để rèn luyện sức khỏe, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương”- ông Lê Nguyễn Đức Khôi đánh giá và cho rằng, việc đội đua thuyền ở các địa phương cùng đoạt lần lượt từng chức vô địch ở mỗi giải đua chứng tỏ trình độ chuyên môn các đội năm nay đều mạnh và so kè nhau từng chút một trên đường đua.

tan hiep phat dong hanh cung giai dua thuyen truyen thong quang nam

Hàng ngàn khán giả trên địa bàn tỉnh tập trung về hai bờ sông Thu Bồn để cổ vũ cho đội đua của huyện nhà

K.T

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video