Tan Chong mất quyền phân phối Nissan tại Việt Nam

Truyền thông Malaysia đưa tin, Nissan Nhật Bản sẽ dừng hợp tác với Tập đoàn Tan Chong trong việc phân phối Nissan tại Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đã xác nhận với truyền thông Malaysia về việc mất quyền phân phối Nissan tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10/9/2019. Nissan Nhật Bản trước đó thông báo sẽ dừng liên doanh với Tan Chong, không tuyên bố lý do.
[caption id="attachment_115105" align="aligncenter" width="660"] Nissan sẽ thay đổi nhà phân phối tại Việt Nam vào năm 2019.[/caption]

Nissan Nhật Bản và Tan Chong liên doanh để phân phối Nissan tại thị trường Việt Nam. Liên doanh này theo kế hoạch sẽ có 30 năm để kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9/2008.

Hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn sẽ thuộc về liên doanh này cho tới trước ngày 10/9/2019. Sau đó, nhiều khả năng Nissan Nhật Bản sẽ tìm kiếm một đối tác khác để tiếp tục công việc kinh doanh xe hơi của Nissan tại Việt Nam.

Nissan Việt Nam vẫn chưa chính thức lên tiếng về động thái dừng hợp tác giữa Nissan Nhật Bản và Tan Chong. Hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Tuần tới, hãng xe Nhật sẽ ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra tại Hà Nội.

Ngoài Việt Nam, Tan Chong còn phân phối Nissan tại thị trường Campuchia. Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong có công ty TNHH Motor Image Việt Nam, phân phối thương hiệu xe Nhật Bản Subaru. Ngoài xe hơi, tập đoàn Tan Chong còn phân phối thương hiệu xe máy Kawasaki thông qua công ty TNHH xe máy Tan Chong Việt Nam.

Theo Phong Vân Zing

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video