Tan Chong mất quyền phân phối Nissan tại Việt Nam

Truyền thông Malaysia đưa tin, Nissan Nhật Bản sẽ dừng hợp tác với Tập đoàn Tan Chong trong việc phân phối Nissan tại Việt Nam.

Theo đó, Tập đoàn Tan Chong (Malaysia) đã xác nhận với truyền thông Malaysia về việc mất quyền phân phối Nissan tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 10/9/2019. Nissan Nhật Bản trước đó thông báo sẽ dừng liên doanh với Tan Chong, không tuyên bố lý do.
[caption id="attachment_115105" align="aligncenter" width="660"] Nissan sẽ thay đổi nhà phân phối tại Việt Nam vào năm 2019.[/caption]

Nissan Nhật Bản và Tan Chong liên doanh để phân phối Nissan tại thị trường Việt Nam. Liên doanh này theo kế hoạch sẽ có 30 năm để kinh doanh tại Việt Nam, bắt đầu từ tháng 9/2008.

Hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn sẽ thuộc về liên doanh này cho tới trước ngày 10/9/2019. Sau đó, nhiều khả năng Nissan Nhật Bản sẽ tìm kiếm một đối tác khác để tiếp tục công việc kinh doanh xe hơi của Nissan tại Việt Nam.

Nissan Việt Nam vẫn chưa chính thức lên tiếng về động thái dừng hợp tác giữa Nissan Nhật Bản và Tan Chong. Hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn hoạt động bình thường. Tuần tới, hãng xe Nhật sẽ ra mắt mẫu SUV 7 chỗ Nissan Terra tại Hà Nội.

Ngoài Việt Nam, Tan Chong còn phân phối Nissan tại thị trường Campuchia. Tại Việt Nam, Tập đoàn Tan Chong có công ty TNHH Motor Image Việt Nam, phân phối thương hiệu xe Nhật Bản Subaru. Ngoài xe hơi, tập đoàn Tan Chong còn phân phối thương hiệu xe máy Kawasaki thông qua công ty TNHH xe máy Tan Chong Việt Nam.

Theo Phong Vân Zing

Tags:

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Video