Tài xế xe ôm công nghệ thu phụ phí gấp đôi tiền cước

Tài xế xe ôm công nghệ của hãng Be thu của khách 50.000 đồng tiền phụ phí, trong khi tiền cước chuyến đi chỉ hết có 24.000 đồng cho quãng đường hơn 4km.

Tài xế xe ôm công nghệ thu phụ phí gấp đôi tiền cước

Ngày 28/2, một khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội về việc bị thu phụ phí quá cao cho một chuyến xe ôm đặt qua ứng dụng Be. Theo đó, tài xế Đ.V.N. nhận chuyến đi của khách với quãng đường 4,4km, cước phí là 24.000 đồng, sau khi khuyến mại còn lại 20.000 đồng.

Tuy nhiên, tài xế lại thu phụ phí của khách lên tới 50.000 đồng. Tổng số tiền khách phải trả là 70.000 đồng.

Thấy vô lý, khách hàng đã chụp lại màn hình chi tiết chuyến đi và chia sẻ để hỏi mọi người về tình huống này.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công ty CP Be Group (chủ sở hữu ứng dụng Be) đã yêu cầu xác minh xử lý. Sau đó, tài xế N. đã phải trả lại tiền và xin lỗi hành khách.

Theo đại diện Be Group, phụ phí là khoản tiền thoả thuận giữa tài xế và hành khách, thông thường đây là khoản tiền để trả phí cầu đường, phí ra vào sân bay, hoặc tính cho thời gian chờ khách trong quá trình thực hiện chuyến đi. Tuy nhiên, trường hợp trên do lỗi của tài xế nên đã yêu cầu hoàn trả và xin lỗi khách.

Hiện, do ảnh hưởng của dịch virus Covid-19, nhu cầu sử dụng phương tiện công cộng đã giảm đáng kể so với trước, điều này khiến các doanh nghiệp vận tải tụt giảm doanh thu, trong khi tài xế cũng vắng khách nên thu nhập giảm.

Theo Phạm Thanh (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video