Sun Asterisk gọi vốn thêm 1 tỷ yên, mở rộng quy mô đào tạo tại Việt Nam

Startup công nghệ của Nhật Bản Sun Asterisk (Sun*) vừa huy động thành công thêm 1 tỷ yên từ việc nhận vốn vay từ các tổ chức tài chính, kết hợp với phát hành cổ phiếu cho bên thứ 3 là nhà đầu tư mới.
Studio ảo hứa hẹn mang lại sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trò chơi điện tử. Ảnh: AFP
Studio ảo hứa hẹn mang lại sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp giải trí, nhất là trò chơi điện tử. Ảnh: AFP

Cùng với số vốn đã huy động trước đó từ Ngân hàng Norinchukin, tính đến thời điểm này tổng số tiền Sun* huy động được đã lên tới 2 tỷ Yên Nhật (tương đương 420 tỷ đồng).

Trong 1 tỷ yên huy động vừa được Sun* huy động có sự đóng góp lớn từ Ngân hàng Norinchukin, Công ty cổ phần Sony Network Communications, Quỹ sáng tạo Innovation Growth Fund L.P. thuộc Công ty cổ phần Innovation Growth Ventures (do Công ty cổ phần Sony và Daiwa Capital Holdings thành lập)...

Trước đó, trong nửa cuối năm 2019 Sun* đã huy động được hơn 1 tỷ yên từ các ngân hàng lớn tại Nhật Bản, gồm Mizuho, Sumitomo Mitsui, Shoko Chukin…

Được thành lập vào năm 2012, Sun* tập trung phát triển studio ảo với quy mô hơn 1500 kỹ sư phần mềm và nhà sáng tạo (creator) tại một số quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, thông qua việc liên kết đào tạo với các trường đại học để tổ chức lớp học chất lượng cao về công nghệ thông tin (CNTT), Sun* hiện đang đào tạo thường xuyên và liên tục hơn 2000 nhân lực CNTT.

Tại thị trường Việt Nam, Sun* đang hợp tác với 3 trường đại học lớn để đào tạo hơn 1.500 sinh viên. Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện Sun* cho biết mục tiêu sắp tới sẽ mở rộng quy mô hợp tác với 10 trường đại học và nâng số lượng sinh viên được đào tạo lên 5.000.

“Trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi đang hợp tác với các trường đại học lớn ở Việt Nam như đại học Bách Khoa Hà Nội và trong tương lai chúng tôi hy vọng cung cấp môi trường học tập mà người học ở Việt Nam đều có thể học lập trình miễn phí thông qua các nền tảng trực tuyến”, đại diện Sun* cho biết. 

Startup công nghệ này cũng đã triển khai mô hình startup studio tại Việt Nam, tập trung hỗ trợ cho các startup ở giai đoạn pre-seed (giai đoạn từ ý tưởng) đến giai đoạn early (giai đoạn sớm) trong việc tư vấn ý tưởng, giải pháp, chiến lược cũng như phát triển sản phẩm thử nghiệm (MVP).

“Chúng tôi cũng có kế hoạch mở rộng hơn nữa trong thời gian tới với hy vọng thị trường startup của Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh mẽ, góp phần phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam một cách bền vững”, đại diện Sun* cho biết thêm.

Theo baodautu.vn

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.