Start-up xe điện của Baidu huy động thành công thêm 400 triệu USD

Số tiền mới huy động được sẽ giúp công ty này đẩy nhanh quá trình nghiên cứu & phát triển và sản xuất hàng loạt...
Hình ảnh nhá hàng của phiên bản xe điện robot của Baidu
Hình ảnh nhá hàng của phiên bản xe điện robot của Baidu

Jidu, một công ty sản xuất ô tô điện được thành lập bởi đại gia công nghệ Trung Quốc - Baidu và đối tác Geely vừa công bố đã huy động được gần 400 triệu đô la trong vòng tài trợ Series A, theo Techcrunch.

Trước đó vào hồi tháng 3 năm ngoái, start-up xe điện này cũng đã huy động được 300 triệu USD. 

Số tiền mới huy động được sẽ giúp công ty này đẩy nhanh quá trình nghiên cứu & phát triển (R&D) và sản xuất hàng loạt của Jidu, đồng thời cho phép start-up này giới thiệu phiên bản mẫu “robocar” đầu tiên - vốn được phân loại là rô bốt ô tô chứ không phải ô tô tại triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm ngoái. Phiên bản sản xuất hàng loạt của robot này dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2023.

Giám đốc điều hành Xia Yiping của Jidu từng là người đứng đầu bộ phận xe hơi của Fiat Chrysler ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là đồng sáng lập Mobike, công ty tiên phong về chia sẻ xe đạp của Trung Quốc được Meituan mua lại vào năm 2018.

Tốc độ tiến về phía trước của Jidu là khá đáng chú ý đặc biệt với những người từng hoài nghi và đặt câu hỏi về khả năng tồn tại cho công nghệ của hãng này. 

Nhà sản xuất ô tô này giải thích rằng, khả năng tăng tốc của hãng là nhờ chiến lược sử dụng một chiếc xe nguyên mẫu mô phỏng để phát triển buồng lái thông minh và hệ thống lái tự động, thay vì thử nghiệm các bộ phận phần cứng riêng lẻ trong sản xuất hàng loạt.

Jidu cho biết trong thời gian ngắn nhất là chín tháng, họ đã "thử nghiệm và chứng minh" được độ an toàn và tin cậy của Level 4 (cấp độ xe lái tự động mà không cần tương tác của con người trong hầu hết các trường hợp) đối với đường đô thị và đường cao tốc.

Start-up xe điện này cũng đang đặt trọng tâm lớn vào xây dựng thương hiệu và cộng đồng người hâm mộ. Hồi tháng 12, công ty này bắt đầu tuyển dụng những người yêu thích ô tô tham gia “Jidu Union” của mình để tìm hiểu về ô tô tại các sự kiện trực tuyến và ngoại tuyến.

Trong tương lai, Jidu sẽ tuyển dụng và đào tạo thêm nhiều nhân tài chuyên về lái xe tự hành, buồng lái thông minh, sản xuất thông minh và các công nghệ liên quan khác.

Theo Hoàng An (Vneconomy)

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.