Sony sẽ sản xuất TV giá rẻ cho các nước nghèo?

Sony đã thiết kế ra những mẫu TV dành riêng cho thị trường đang phát triển. Những mẫu TV này có thể chịu được bụi, hơi ẩm và nguồn điện thiếu ổn định, những vấn đề mà các nước này đang phải chịu đựng.

[caption id="attachment_5025" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Hãng điện tử Nhật dự kiến sẽ xây dựng lại hình ảnh tại các thị trường đang phát triển bằng những mẫu TV có độ bền cao. Hạ thấp giá bán sẽ làm tổn hại đến hình ảnh Sony và giảm doanh thu. Song điều đó sẽ tạo ra một nguồn thu ổn định hơn cho Sony, khi chuyển từ chiến lược số lượng sang chất lượng.

Thực tế, Sony đã phát triển các mẫu TV này tại nhà máy sản xuất lớn nhất của hãng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cơ sở sản xuất này sẽ xử lý mọi thứ từ kế hoạch sản phẩm, thiết kế và phát triển, cho đến sản xuất.

Có tên gọi là X-Protection-Pro, dòng TV mới này của Sony sẽ có các kích cỡ 32 inch, 40 và 48 inch, với mức giá từ 250 USD (khoảng trên 5 triệu đồng). Công ty sẽ ra mắt các mẫu TV mới này tại Myanmar, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia và các thị trường mới nổi khác.

Sony đã kiểm tra những nguyên nhân chính khiến TV bị hỏng hóc tại các nước đang phát triển này. Họ nhận thấy chúng thường bị hỏng do bụi, ẩm và sốc điện do sấm sét. Vì thế, các mẫu TV mới dành riêng này sẽ không có các lỗ thông gió ở phía sau, như vậy bụi và côn trùng sẽ không thể bay vào. Ngoài ra, các bo mạch được thiết kế lại giúp TV mát hơn.

Tại Nhật, Mỹ và châu Âu, Sony sẽ tập trung vào dòng TV 4K. Còn tại các thị trường mới nổi, công ty sẽ cạnh tranh mạnh hơn về các giá trị gia tăng, thay vì chỉ có mức giá thấp. Với chiến lược đó, Sony dự kiến sẽ bán TV ở mức giá cao hơn 10 - 15% so với các sản phẩm cạnh tranh tương tự.

Ngành kinh doanh TV của Sony có lãi trở lại lần đầu tiên trong 11 năm qua vào năm tài chính 2014. Sony dự đoán họ sẽ bán được 11,5 triệu TV trong tài khóa 2015, thấp hơn khoảng 20% so với năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh của TV dự kiến sẽ giảm khoảng 40%, còn 5 tỷ yên (39,9 triệu USD).

 

Theo VnReview

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video