Sony sẽ sản xuất TV giá rẻ cho các nước nghèo?

Sony đã thiết kế ra những mẫu TV dành riêng cho thị trường đang phát triển. Những mẫu TV này có thể chịu được bụi, hơi ẩm và nguồn điện thiếu ổn định, những vấn đề mà các nước này đang phải chịu đựng.

[caption id="attachment_5025" align="aligncenter" width="700"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Hãng điện tử Nhật dự kiến sẽ xây dựng lại hình ảnh tại các thị trường đang phát triển bằng những mẫu TV có độ bền cao. Hạ thấp giá bán sẽ làm tổn hại đến hình ảnh Sony và giảm doanh thu. Song điều đó sẽ tạo ra một nguồn thu ổn định hơn cho Sony, khi chuyển từ chiến lược số lượng sang chất lượng.

Thực tế, Sony đã phát triển các mẫu TV này tại nhà máy sản xuất lớn nhất của hãng ở Kuala Lumpur, Malaysia. Cơ sở sản xuất này sẽ xử lý mọi thứ từ kế hoạch sản phẩm, thiết kế và phát triển, cho đến sản xuất.

Có tên gọi là X-Protection-Pro, dòng TV mới này của Sony sẽ có các kích cỡ 32 inch, 40 và 48 inch, với mức giá từ 250 USD (khoảng trên 5 triệu đồng). Công ty sẽ ra mắt các mẫu TV mới này tại Myanmar, Sri Lanka, Bangladesh, Campuchia và các thị trường mới nổi khác.

Sony đã kiểm tra những nguyên nhân chính khiến TV bị hỏng hóc tại các nước đang phát triển này. Họ nhận thấy chúng thường bị hỏng do bụi, ẩm và sốc điện do sấm sét. Vì thế, các mẫu TV mới dành riêng này sẽ không có các lỗ thông gió ở phía sau, như vậy bụi và côn trùng sẽ không thể bay vào. Ngoài ra, các bo mạch được thiết kế lại giúp TV mát hơn.

Tại Nhật, Mỹ và châu Âu, Sony sẽ tập trung vào dòng TV 4K. Còn tại các thị trường mới nổi, công ty sẽ cạnh tranh mạnh hơn về các giá trị gia tăng, thay vì chỉ có mức giá thấp. Với chiến lược đó, Sony dự kiến sẽ bán TV ở mức giá cao hơn 10 - 15% so với các sản phẩm cạnh tranh tương tự.

Ngành kinh doanh TV của Sony có lãi trở lại lần đầu tiên trong 11 năm qua vào năm tài chính 2014. Sony dự đoán họ sẽ bán được 11,5 triệu TV trong tài khóa 2015, thấp hơn khoảng 20% so với năm ngoái. Lợi nhuận kinh doanh của TV dự kiến sẽ giảm khoảng 40%, còn 5 tỷ yên (39,9 triệu USD).

 

Theo VnReview

Tags:

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video