Sở VHTT Hà Nội đề nghị rà soát, thẩm định chương trình Nữ hoàng thương hiệu VN

Sở VHTT Hà Nội đã có công văn gửi Sở VHTTDL Vĩnh Phúc về việc rà soát lại việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam trước ngày 13/7.

Sở VHTT Hà Nội đã có văn bản số 2470/SVHTT-QLNT ngày 11/7/2019 về việc biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” gửi tới Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc

Nội dung văn bản nêu rõ, ngày 1/7/2019, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tiếp nhận Thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” tại thành phố Hà Nội theo nội dung Giấy phép số 551/GP-SVHTT&DL do Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc cấp ngày 13/6/2019 cho Cty CP XNK ô tô Ngọc Minh tổ chức.

Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện chương trình đã gây ra những phản ứng và thông tin khác nhau trong dư luận như báo chí đã nêu. Sở VHTT Hà Nội đề nghị Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc:

1.Rà soát lại việc thẩm định hồ sơ, nội dung chương trình đảm bảo việc cấp Giấy phép tổ chức chương trình theo đúng các quy định của pháp luật.

2. Tiến hành tổng duyệt chương trình trước khi biểu diễn, xử lý theo thẩm quyền nếu phát hiện có sai phạm.

3. Phối hợp, thông tin về Sở VHTT Hà Nội trước ngày 13/7/2019.

Sở VHTT Hà Nội sẵn sàng phối hợp với Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc, đảm bảo công tác quản lý hoạt động tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang theo đúng quy định của pháp luật.

so vhtt ha noi de nghi ra soat, tham dinh chuong trinh nu hoang thuong hieu vn hinh anh 1

Bên cạnh đó, Sở VHTT Hà Nội cũng có văn bản phúc đáp công văn của Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô về việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019”. 

Văn bản của Cung đề nghị Sở VHTT Hà Nội có ý kiến chương trình này có đủ điều kiện tổ chức không, nếu đủ điều kiện tổ chức đề nghị Sở VHTT bố trí cán bộ giám sát, kiểm duyệt nội dung trong suốt quá trình luyện tập, tổng duyệt và biểu diễn chính thức để chương trình thực hiện đúng quy trình của pháp luật.

Về việc này, Sở VHTT Hà Nội có ý kiến như sau: Sở chỉ tiếp nhận thông báo tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam năm 2019” theo giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 551/GP-SVHTT&DL ngày 13/6/2019 của Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc. Ngoài ra Sở VHTT không có  thẩm quyền cấp giấy phép hoặc thẩm định đối với các hoạt động khác.

Đề nghị Ban giám đốc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô yêu cầu Cty cổ phần xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh (đơn vị tổ chức chương trình) nếu có hoạt động khác ngoài chương trình biểu diễn nghệ thuật thì phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, giấy tờ có liên quan của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép tổ chức chương trình này theo đúng quy định.

Trước đó, dư luận đã dậy sóng về tấm giấy mời chung kết và trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 dự kiến được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô vào 13/7. Sau đó, đơn vị tổ chức đã có cuộc gặp gỡ báo chí và cho biết đây không phải cuộc thi sắc đẹp mà là chương trình tôn vinh.

Theo Dân Việt

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video