SKG tiếp đà tăng trưởng, EPS 9 tháng đạt 5.179 đồng
Hưởng lợi từ du lịch Phú Quốc, kết quả kinh doanh Superdong - Kiengiang tiếp tục tăng trưởng đều đặn và hoàn thành 82% kế hoạch cả năm. Hiện SKG đã chi gần 50 tỷ đồng đặt cọc mua tàu XI, XII. Kế hoạch mở rộng hoạt động của SKG sẽ còn tiếp tục thời gian tới.
Lợi nhuận 9 tháng đầu năm tăng 29,3%
CTCP Tàu Cao tốc Superdong Kiên Giang (mã SKG-HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2016 với doanh thu và lợi nhuận tiếp tục tăng trưởng.
Doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh tăng 20,6% lên hơn 98 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận gộp tiếp tục ở mức cao "hiếm thấy", đạt gần 70%. Lãi gộp nhờ đó tăng 22,4% , đạt 68,3 tỷ đồng trong qúy III.
Nguồn thu của SKG chủ yếu đến từ hoạt động kinh doanh, doanh thu tài chính và thu nhập khác đều không đáng kể. Sau khi trừ đi các khoản chi phí, lợi nhuận sau thuế của SKG đạt 58,6 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu của SKG đạt 287 tỷ đồng, tăng 21,5% cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 177,5 tỷ đồng, tăng 29,3% cùng kỳ. So với kế hoạch đề ra với doanh thu thuần là 367 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 216 tỷ đồng, SKG đã hoàn thành 82%.
EPS 9 tháng đầu năm của SKG đạt 5.179 đồng/cp.
Bóng dáng người Mã tại SKG
Tính đến cuối quý III/2016, tổng nguồn vốn của SKG đạt 679 tỷ đồng, tăng 28,8% so với đầu năm. Nguyên nhân chủ yếu do tăng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối và tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu thưởng. Nguồn vốn nợ vay hiện vẫn chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong cơ cấu nguồn vốn. SKG hiện không có một đồng vốn vay ngân hàng.
Trong cơ cấu tài sản của SKG, chiếm tỷ trọng lớn nhất hiện nay là tiền gửi kỳ hạn ngắn với tổng giá trị 337 tỷ đồng, tỷ lệ 49,6% tài sản. Doanh thu tài chính của SKG cũng chủ yếu đến từ lãi tiền gửi, tuy nhiên mức lãi không cao chỉ 8,7 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm.
Đáng chú ý, từ đầu năm đến nay, SKG đã có nhiều giao dịch với tổ chức liên quan. Nhiều giao dịch đã được SKG thực hiện với Kaibuok Shipyard SDN BHD, một doanh nghiệp đến từ Malaysia cùng chủ sở hữu, với tổng giá trị giao dịch xấp xỉ 140 tỷ đồng. Trong đó, SKG đặt cọc mua tàu XI, XII với giá 49,9 tỷ đồng. Chi phí nhập khẩu và thanh toán tàu IX, X và vật tư trong kỳ là 87 tỷ đồng.
Ông Puan Kwong Siing, Ting Chek Hua và các cá nhân có liên quan với hai cổ đông đến từ Malaysia này hiện đang nắm giữ 42,5% vốn tại SKG.
Theo NDH