SHB tiếp tục khẳng định vị thế ngân hàng nước ngoài hàng đầu tại Campuchia

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG kết hợp với Ngân hàng Quốc gia Campuchia tiếp tục bình chọn là “Ngân hàng nước ngoài tiêu biểu Campuchia 2016” và “Ngân hàng SME tiêu biểu Campuchia 2016”. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh vai trò quan trọng của các ngân hàng trong việc phát triển nền kinh tế và tài chính Campuchia.

Việc liên tiếp nhận được các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước đã khẳng định vị thế hàng đầu của SHB cũng như quyết tâm của ngân hàng trong việc đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ nhằm tối đa hóa lợi ích cho khách hàng không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Dương đặc biệt tại thị trường Campuchia.

[caption id="attachment_26528" align="aligncenter" width="600"]Ông Kem Sambaddh – Tổng thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Campuchia (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho đại diện SHB. Ông Kem Sambaddh – Tổng thư ký, Hiệp hội Ngân hàng Campuchia (ngoài cùng bên trái) trao giải thưởng cho đại diện SHB.[/caption]

Ông Phạm Xuân Sơn, Giám đốc SHB Chi nhánh Campuchia cho biết : ‘‘Sau 04 năm chính thức đi vào hoạt động, SHB Chi nhánh Campuchia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và phát triển ổn định, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội tại Campuchia. Đến 31/12/2015 tổng tài sản SHB Campuchia đạt gần 240 triệu USD; Huy động vốn đạt gần 21 triệu USD; Dư nợ cho vay khách hàng  năm 2015 đạt gần 205 triệu USD; Lợi nhuận đạt trên 2 triệu USD; Tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp chỉ 0,05%. Ngoài ra, SHB chi nhánh Campuchia luôn tích cực đóng góp cho cộng đồng và xã hội, ưu tiên tài trợ các dự án tuân theo tiêu chuẩn quốc tế về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tài nguyên… nhằm đảm bảo phát triển bền vững của Vương quốc Campuchia”.

Bên cạnh những kết quả hoạt động xuất sắc mà SHB Campuchia đã đạt được, Tập đoàn IDG và Ngân hàng Quốc gia Campuchia cũng đánh giá cao chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ đa năng hiện đại hàng đầu khu vực của SHB với phương châm: lấy khách hàng làm trọng tâm, xây dựng chiến lược khách hàng theo phân khúc mục tiêu, cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu và kỳ vọng của từng phân khúc khách hàng đối với sản phẩm để tạo ra sự khác biệt hướng tới thị trường và khách hàng với nền tảng hạ tầng công nghệ hiện đại, nhân sự chuyên nghiệp, mạng lưới rộng khắp. SHB hoàn toàn xứng đáng lần thứ hai liên tiếp được bình chọn là ‘‘Ngân hàng Nước ngoài tiêu biểu”  tại Campuchia.

Với giải thưởng “Ngân hàng SME tiêu biểu”,  SHB nhận được những đánh giá tích cực từ phía đơn vị bình chọn bởi những chính sách hỗ trợ khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Trong năm vừa qua, SHB đã ban hành nhiều sản phẩm, chương trình, các giải pháp thiết kế riêng hỗ trợ SMEs. SHB luôn áp dụng chính sách lãi suất vay ưu đãi đối với các Doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên phát triển như nông nghiệp nông thôn, công nghiệp hỗ trợ, xuất khẩu, doanh nghiệp ứng dụng cao….và hỗ trợ nhóm đối tác vệ tinh của Doanh nghiệp. Tức là, không chỉ Doanh nghiệp đó mà các đầu mối liên quan đến đầu vào và đầu ra sản phẩm của Doanh nghiệp đều được SHB thiết kế các gói dịch vụ, chương trình riêng để chăm sóc. Đây giống như chuối liên kết chặt chẽ, giúp doanh nghiệp yên tâm phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đặc biệt kể từ tháng 5/2015, SHB cho ra mắt sản phẩm cho vay bổ sung vốn lưu động 24h đối với Doanh nghiệp SME. Đây là sản phẩm cho vay mới với tính linh hoạt cao, giải quyết thủ tục cho vay chỉ trong 24h làm việc, chính sách trả nợ linh hoạt. Bên cạnh đó, SHB còn hỗ trợ cơ cấu kỳ hạn trả nợ phù hợp với dòng tiền nguồn thu của khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp tái cơ cấu.

Việc không ngừng sáng tạo, đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ thể hiện cam kết của SHB trong việc lấy khách hàng làm trọng tâm, thấu hiểu nhu cầu để đưa ra gói giải pháp tài chính toàn diện và tối ưu, tối đa lợi ích cho khách hàng để cùng phát triển bền vững và thịnh vượng. Các giải thưởng quốc tế uy tín mà SHB đạt được một lần nữa khẳng định những nỗ lực vượt bậc của SHB trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm hướng tới một ngân hàng chuẩn quốc tế.

Ngọc Lan

Tags:

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video