SeABank hợp tác với Thunes cung cấp mạng lưới chi trả kiều hối toàn cầu

Trong tháng 8/2019, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ký kết hợp tác với Tổ chức Thunes, mạng lưới thanh toán xuyên biên giới toàn cầu và mở rộng các tùy chọn thanh toán chuyển khoản tại Việt Nam tới quốc tế.

Theo thông tin của Ngân hàng Thế giới, từ năm 2007 đến 2018, khối lượng kiều hối nhận được ở Việt Nam tăng hơn gấp đôi, từ đó Việt Nam trở thành nơi nhận kiều hối cao thứ tám trên thế giới. Khi nhu cầu chuyển khoản vào các tài khoản ngân hàng lớn trên thế giới theo thời gian thực ngày càng nhiều, kèm theo sự xuất hiện của hàng loạt ví di động và mạng lưới trung gian nhận trung chuyển tiền mặt rộng rãi, mối quan hệ đối tác mới này giữa SeABank và Thunes cho phép người sử dụng các dịch vụ tài chính liên quan tiếp cận tới kiều hối một cách nhanh chóng, thuận tiện và tin cậy hơn.

seabank hop tac voi thunes cung cap mang luoi chi tra kieu hoi toan cau hinh anh 1

Chỉ riêng năm 2018, kiều hối đã đạt kỷ lục 15,9 tỷ USD tại Việt Nam, chiếm 6,6% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước. Tuy nhiên, việc phân phối kiều hối có thể không đồng đều so với một số khu vực kém phát triển hơn và không thể thu được lợi ích kinh tế mà kiều hối mang lại. Bởi vậy, với sự hợp tác cùng với hơn 10.000 địa điểm bưu điện Việt Nam, cũng như tất cả ngân hàng của Tổng công ty Thanh toán Quốc gia Việt Nam, Thunes và SeABank đang thực hiện nhiệm vụ cung cấp tới cộng đồng dịch vụ chi trả kiều hối từ cả các tỉnh thành nhỏ trên đất nước.

Steve Vickers, Giám đốc điều hành của Tổ chức Thunes, cho biết: “Chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ để tạo cơ hội cho mọi người tham gia vào nền kinh tế toàn cầu. Hợp tác với SeABank cho phép chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng thanh toán tốt hơn và giúp các dịch vụ tài chính dễ tiếp cận hơn.

Với nỗ lực để người Việt Nam có thể chuyển khoản theo thời gian thực, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ tốt nhất các dịch vụ tài chính bằng cách cung cấp cho cá nhân và doanh nghiệp những phương tiện thích hợp để hỗ trợ phát triển”.

Tổng Giám đốc của SeABank, bà Lê Thu Thủy cũng chia sẻ: “Thunes là một nền tảng thanh toán toàn cầu B2B cho phép mọi người truy cập các dịch vụ tài chính thông qua kết nối các hệ thống thanh toán đa dạng cho phép chuyển tiền nhanh chóng và thời gian thực.

Với định hướng khách hàng là trọng tâm, SeABank luôn cố gắng mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo với trải nghiệm tốt nhất. Sự hợp tác với Thunes trong chuyển tiền sẽ giúp khách hàng của SeABank có một kênh chuyển tiền xuyên biên giới nhanh chóng, an toàn và thuận tiện".

P.V

Tags: SeABank

Nam A Bank tăng cường tài trợ thương mại cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông qua huy động nguồn vốn quốc tế

Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực trên thị trường tài chính quốc tế khi huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 20 triệu USD từ hai định chế tài chính hàng đầu Đài Loan: The Shanghai Commercial & Savings Bank (SCSB) và E.SUN Bank.

Ngân hàng củng cố bộ đệm tài chính

Câu chuyện tăng vốn của các nhà băng đang ngày càng trở nên cấp thiết với mục tiêu củng cố “bộ đệm tài chính”, đáp ứng tiêu chuẩn Basel II, xa hơn là lộ trình Basel III. Tuy nhiên, con đường tăng vốn không phải lúc nào cũng trải hoa hồng và mỗi nhà băng cần có kế hoạch, lộ trình rõ ràng để có thể đạt mục tiêu đề ra. Đó là nhận định của TS. Châu Đình Linh, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh khi trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.

Điều chỉnh chỉ tiêu tín dụng, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Năm 2025, Chính phủ điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng GDP lên mức 8,3-8,5%, đặt ra yêu cầu cao hơn đối với việc huy động và phân bổ nguồn lực cho nền kinh tế. Bám sát Nghị quyết của Quốc hội và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, NHNN Việt Nam đã điều hành chính sách tiền tệ một cách chủ động, linh hoạt, phối hợp hài hòa với chính sách tài khóa và các chính sách vĩ mô khác, góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm các cân đối lớn.

Nền tảng tiến tới điểm tín dụng toàn dân

Trong bối cảnh hệ thống tài chính ngân hàng Việt Nam đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng số hóa và hội nhập quốc tế, việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng, đảm bảo minh bạch thông tin và tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho người dân trở thành yêu cầu tất yếu.

Video