SCG Group: Việt Nam góp 42% doanh thu tại ASEAN, đạt 150 triệu USD

Tập đoàn SCG Thái Lan đã công bố kết quả kinh doanh quý I/2016 với danh thu đạt hơn 3,08 tỷ USD, tăng 4%; lợi nhuận đạt 382 triệu USD, tăng 23% nhờ hiệu quả hoạt động của ngành hoá chất. Tập đoàn cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư tại khu vực Đông Nam Á (ASEAN).

[caption id="attachment_19351" align="aligncenter" width="670"]Ảnh minh họa. Ảnh minh họa.[/caption]

Về kết quả hoạt động của SCG tại ASEAN (ngoài Thái Lan), doanh thu bán hàng trong quý I/2016 ghi nhận tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 7.866 tỷ đồng, tương đương 353 triệu USD, chiếm 11% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn SCG.

Tại ngày 31/03/2016, tổng tài sản của SCG đạt 325.376 tỷ đồng, tương đương 14.777 triệu USD, trong đó tổng tài sản của SCG tại ASEAN ngoài Thái Lan đạt 69.057 tỷ đồng, tương đương 3.136 triệu USD, chiếm 21% tổng tài sản hợp nhất của SCG.

Trong khi đó, SCG tại Việt Nam sở hữu tổng tài sản lên đến 14.845 tỷ đồng (675 triệu USD), tăng 2% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn báo cáo doanh thu bán hàng quý I/2016 đạt 3.336 tỷ đồng (150 triệu USD), tăng 17% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ hoạt động của ngành bao bì và gạch men.

SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992 với ngành kinh doanh thương mại và dần mở rộng đầu tư đa ngành, bao gồm các lĩnh vực Xi măng – Vật liệu xây dựng, Hóa chất và Bao bì.

Hiện nay, tại Việt Nam, SCG có 22 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 6.900 nhân viên. Các sản phẩm thuộc ngành Xi măng - Vật liệu xây dựng bao gồm: Ngói bê tông, tấm sợi xi măng, sản phẩm sợi xi măng thay thế gỗ dành cho sàn và trần nhà, xi măng trắng, bê tông trộn sẵn SCG, gạch men lót tường và sàn dưới thương hiệu COTTO và Prime, sứ vệ sinh và phụ kiện nhà tắm, bồn tắm COTTO. Trong ngành Bao bì, hiện có các sản phẩm giấy từ IDEA, thùng các tông, giấy kraft và bao bì linh hoạt. Ngành Hóa chất bao gồm các sản phẩm hạ nguồn như hạt nhựa PE & PP, XDPE, nhựa PVC và hợp chất,..

Theo Bizlive

 
Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Video