Sau lần giảm giá sốc, loạt xe Mazda thêm khuyến mãi mạnh tay tại Việt Nam, quyết giành lại vị thế trên thị trường

Chi phí lăn bánh một số mẫu xe Mazda như CX-8, CX-5 hay Mazda3 xuống thấp kỷ lục sau ưu đãi.

Tại thời điểm này, khách hàng mua một số dòng xe Mazda như CX-8, CX-5, Mazda3 và Mazda6 bản cũ được tặng bảo hiểm vật chất với giá trị quy đổi ra tương đương cao nhất 15 triệu đồng và thêm bộ quà tặng chính hãng. Các dòng khác như Mazda2 và Mazda6 mới chỉ đi kèm quà tặng.

Sau lần giảm giá sốc, loạt xe Mazda thêm khuyến mãi mạnh tay tại Việt Nam, quyết giành lại vị thế trên thị trường - Ảnh 1.

Cụ thể hơn, giá trị bảo hiểm vật chất với CX-8 là khoảng 15 triệu đồng, còn với CX-5 và Mazda3 lần lượt là 11 triệu và 9 triệu đồng. Bảo hiểm cho Mazda6 bản cũ là 10 triệu đồng. Chỉ có một số phiên bản nhất định mới nhận được ưu đãi bảo hiểm như vậy, ví dụ như Mazda CX-5 có bản Signature Premium 2WD, còn các bản khác chỉ có bộ quà tặng.

Sau lần nhiều ưu đãi cộng gộp, chi phí lăn bánh Mazda CX-8, CX-5 và Mazda3 tiếp tục xuống kỷ lục. Trước đó, trong tháng 7, Mazda Việt Nam đã hạ giá sốc một loạt dòng xe , như CX-8 giảm 200 triệu, CX-5 giảm 120 triệu, Mazda3 giảm 70 triệu, Mazda2 giảm 50 triệu, BT-50 giảm 35 triệu đồng. Ngay cả mẫu Mazda6 mới vừa ra mắt đã được giảm giá thêm 20 triệu đồng nữa.

Đáng chú ý, lần giảm giá này là giảm thẳng vào giá bán lẻ niêm yết. Điều đó có nghĩa là phí trước bạ cũng giảm. Các mẫu CX-8, CX-5, Mazda3 và Mazda6 lắp ráp trong nước còn đang được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.

Sau lần giảm giá sốc, loạt xe Mazda thêm khuyến mãi mạnh tay tại Việt Nam, quyết giành lại vị thế trên thị trường - Ảnh 2.

Theo thống kê của VAMA, thị phần Mazda bắt đầu sụt giảm trong tháng 5 vừa qua, từ 12,3% xuống còn chỉ 9,4%. Bước sang tháng 6, nhiều ưu đãi được tung ra, Mazda bắt đầu có dấu hiệu hồi phục khi thị phần tăng lên 11,1%. Tháng 7 đánh dấu sự trở lại của thương hiệu này khi thị phần tăng lên 12,4%, cao hơn so với con số của tháng 4. Đây cũng là tháng mà giá Mazda được giảm sốc nhất tính từ đầu năm đến nay.

Mazda cho biết lý do vẫn tăng trưởng trong mùa dịch là bởi áp dụng các chính sách bán hàng linh hoạt như giảm trực tiếp giá bán hay mới đây là tặng thêm quà có giá trị cao.

Hiện tại, chưa có thông tin rò rỉ nào về việc nâng cấp các dòng xe Mazda từ nay cho đến cuối năm. Trong khi đó, các hãng xe Nhật đối thủ như Honda hay Toyota lại đang ồ ạt giới thiệu xe mới. Honda có CR-V cạnh tranh CX-5 và có thể có thêm City đấu Mazda2, còn Toyota có nhiều sản phẩm, từ Corolla Altis đến Corolla Cross, Fortuner, Hilux cạnh tranh Mazda3, CX-5, CX-8 và BT-50. Bởi vậy, gia tăng ưu đãi vẫn là cách để Mazda cạnh tranh với các đối thủ.

Theo Đức Khôi (Pháp luật và bạn đọc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video