Sát Tết, ô tô giá rẻ gần 300 triệu từ Indonesia lại ồ ạt về Việt Nam

Trong tháng 11 vừa qua, lượng ô tô nhập khẩu từ Indonesia vẫn đứng đầu thị trường và cao gần gấp rưỡi Thái Lan trong khi mức giá trung bình lại giảm kỷ lục còn 12,3 nghìn USD (tương đương 285 triệu đồng).

Sát Tết, ô tô giá rẻ gần 300 triệu từ Indonesia lại ồ ạt về Việt Nam

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 11, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 11.743 chiếc, trị giá hơn 266,6 triệu USD. So với tháng 10, lượng ô tô nhập khẩu giảm 29,6% về số lượng và 17,6% về giá trị.

Cộng dồn đến hết tháng 11, lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam đạt 133.969 xe với giá trị hơn 2,95 tỷ USD, tăng 95,6% về số lượng và giá trị nhập khẩu tăng 94,9%.

Sát Tết, ô tô giá rẻ gần 300 triệu từ Indonesia lại ồ ạt về Việt Nam - Ảnh 1.

Lượng ô tô nhập khẩu từ các thị trường trong tháng 11/2019

Về xuất xứ, trong tháng 11, Indonesia tiếp tục là quốc gia cung cấp nhiều ô tô nhất về Việt Nam với 5.807 xe nhập khẩu nhưng chỉ trị giá 71 triệu USD.

Xếp ở vị trí thứ 2 là Thái Lan với 4009 xe, tuy chỉ bằng gần 70% lượng xe nhập khẩu từ Indonesia nhưng giá trị nhập khẩu cũng lên tới 88 triệu USD, cao hơn cả Indonesia.

Ngoài 2 thị trường nhập khẩu chính, các quốc gia còn lại đều có số lượng nhập khẩu xe không đáng kể bởi chỉ có Indonesia và Thái Lan là những quốc gia được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu ô tô 0% trong nội khối ASEAN.

Sát Tết, ô tô giá rẻ gần 300 triệu từ Indonesia lại ồ ạt về Việt Nam - Ảnh 2.

Giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ các thị trường trong tháng 11/2019

Về mức giá trung bình, Indonesia vẫn là quốc gia cung cấp xe giá rẻ nhất về Việt Nam với mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu nguyên chiếc ở mức 12,3 nghìn USD (tương đương 285 triệu đồng).

Mức giá trung bình của ô tô nhập khẩu từ Indonesia trong tháng này thấp kỷ lục do các doanh nghiệp nhập khẩu lượng lớn xe giá rẻ về Việt Nam do được hưởng thuế nhập khẩu 0%.

Giá trung bình của xe nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng 10 ở mức 22,1 nghìn USD (512 triệu đồng), thấp thứ 2 trong số các quốc gia có ô tô nhập khẩu về Việt Nam.

Ngược lại, Ấn Độ là quốc gia cung cấp những chiếc xe ô tô nhập khẩu đắt đỏ nhất về Việt Nam khi giá bán trung bình của xe nhập khẩu lên tới 143,4 nghìn USD (tương đương 3,3 tỷ đồng).

Theo Nguyễn Thắm (BizLive)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video