Sàn niêm yết giúp Miliket thay da đổi thịt, lãi quý 3 gấp đôi cùng kỳ

Miliket báo lãi 6,6 tỷ đồng riêng quý 3/2017, hơn gấp đôi con số 3,2 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm 2016 và lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty lãi 17,55 tỷ đồng, tăng 57% so với 9 tháng năm 2016.

Công ty Cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa-Miliket (UpCOM-mã chứng khoán CMN) vừa công bốbáo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm 2017.

Lên sàn niêm yết vào đầu quý 3/2017 có vẻ như là một cú hích lớn cho Miliket khi thương hiệu Miliket liên tục được truyền thông nhắc đến trong các bản tin về cơ hội đầu tư cổ phiếu CMN. Trước đây, Miliket rất hạn chế quảng cáo do phải tiết giảm chi phí nhưng cùng với việc lên sàn niêm yết của thương hiệu gắn liền với hàng triệu người Việt từ xưa thì thương hiệu Miliket được nhiều người quan tâm hơn bao giờ hết.

Kết quả kinh doanh nhờ đó cũng cải thiện đáng kể. Riêng quý 3, doanh thu thuần của công ty đạt 136 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ nâng doanh thu thuần 9 tháng đầu năm 2017 lên 390 tỷ đồng, tăng 20% so với 9 tháng năm 2016.

Chi phí bán hàng của công ty nhúc nhích tăng trong quý 3 và cả 9 tháng nhưng bù lại, công ty đã tiết kiệm được chi phí doanh nghiệp nên tổng chi phí trong quý 3 tăng không đáng kể so với cùng kỳ.

Miliket báo lãi 6,6 tỷ đồng riêng quý 3/2017, hơn gấp đôi con số 3,2 tỷ đồng đạt được cùng kỳ năm 2016 và lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty lãi 17,55 tỷ đồng, tăng 57% so với 9 tháng năm 2016.

Miliket có vốn điều lệ 48 tỷ đồng. Với việc lãi 17,55 tỷ đồng 9 tháng đầu năm 2017 thì mức sinh lời trên mỗi cổ phiếu (EPS) của Miliket đạt hơn 3.600 đồng/cổ phiếu và vẫn thuộc những doanh nghiệp có tỷ suất sinh lợi cao trên sàn chứng khoán.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video