Samsung nâng cao trải nghiệm khách hàng với chuỗi mono store

Hãng điện tử Hàn Quốc đặt kế hoạch mở hơn 40 cửa hàng chuyên doanh sản phẩm trong năm nay, mang đến dịch vụ chất lượng cao.

Trong giới bán lẻ thường diễn ra các cuộc tranh luận giữa các cửa hàng chuyên doanh một thương hiệu và đa thương hiệu. Về nguyên tắc, chiến lược bán hàng của các chuỗi cửa hàng đa thương hiệu là trưng bày càng nhiều sản phẩm càng tốt để nâng cao xác xuất lựa chọn từ khách hàng. Trong khi đó, các cửa hàng chuyên doanh tập trung nâng cao trải nghiệm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các sản phẩm của một hãng cũng như cách khai thác tốt nhất.

Trên thực tế, các cửa hàng mono store hay cửa hàng chuyên doanh không phải xu hướng mới, thế nhưng chúng thường chỉ xuất hiện với những nhà sản xuất cao cấp, nhãn hàng đã có đủ uy tín và dải sản phẩm đủ lớn để hấp dẫn khách hàng. Nguyên lý cốt lõi nhất của một cửa hàng mono store là số lượng có thể ít hơn nhưng trải nghiệm về sản phẩm, chất lượng dịch vụ phải là cao nhất.

Cửa hàng mono store thiết kế theo chuẩn Samsung toàn cầu. Ảnh: Samsung

Cửa hàng mono store thiết kế theo chuẩn Samsung toàn cầu. Ảnh: Samsung

Với các công ty vừa và nhỏ, mục đích lớn nhất là để bán hàng và phát triển. Trong khi đó, các tập đoàn đa quốc gia nhấn mạnh hơn vào sự hài lòng của khách hàng. Báo cáo từ McKinsey cho biết có tới 33% khách hàng Mỹ sẽ thay đổi thương hiệu sản phẩm mình đang dùng chỉ sau một trải nghiệm phục vụ khách hàng tệ. Con số này cho thấy khách hàng ngày càng khó tính và yêu cầu cao hơn đối với sản phẩm họ mua.

Thấu hiểu điều đó, các tập đoàn lớn trên thế giới có xu hướng mở rộng cửa hàng chuyên doanh thương hiệu do chính họ vận hành hoặc phối hợp với một đối tác uy tín thứ ba. Các cửa hàng mono store không chỉ là nơi mua sắm như truyền thống mà còn mang lại những trải nghiệm nâng cao hơn về trọn vẹn hệ sinh thái của một nhà sản xuất, cập nhật thông tin, hướng dẫn sử dụng, tăng cường tính tương tác.

Theo một số khảo sát từ hãng, khách hàng mua sắm tại mono store có xu hướng thân thiện và trung thành hơn với một thương hiệu, thông qua các hoạt động khách hàng thân thiết, các sự kiện nội bộ riêng. Báo cáo từ Econsultancy nói rằng có tới 71% khách hàng cảm nhận họ được đối xử trân trọng hơn ở mono store.

Tại Việt Nam, xu hướng cửa hàng mono store xuất hiện từ năm 2010. Gần đây, xu hướng này phổ biến hơn, được đẩy mạnh bởi những thương hiệu công nghệ có tiềm lực mạnh mẽ.

Đối với Samsung, sau khi hoàn thành hệ sinh thái bán lẻ với các chuỗi bán lẻ truyền thống, hệ thống siêu thị điện thoại, kênh thương mại điện tử và đặc biệt là chuỗi cửa hàng trải nghiệm sản phẩm SES, đơn vị tiếp tục ra mắt chuỗi cửa hàng bán lẻ ủy quyền cao cấp SPS. Hình thức này lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng theo hướng hiện đại hơn.

Samcenter Nguyễn Thái Học là một trong 5 cửa hàng ủy quyền cao cấp đầu tiên của Samsung chính thức khai trương vào ngày 17/1. Ảnh: Samsung

Samcenter Nguyễn Thái Học là một trong 5 cửa hàng ủy quyền cao cấp đầu tiên của Samsung chính thức khai trương vào ngày 17/1. Ảnh: Samsung

Các cửa hàng SPS được chính Samsung phối hợp với những đối tác bán lẻ uy tín tại Việt Nam phát triển, dự kiến có hơn 40 cửa hàng trong năm nay. Tất cả chuỗi cửa hàng SPS đặt tại những vị trí thuận lợi, trưng bày toàn bộ sản phẩm di động từ hãng như máy tính bảng, điện thoại, đồng hồ, thiết bị đeo và thiết bị khác trong tương lai, tạo trải nghiệm trọn vẹn hệ sinh thái di động. SPS thiết kế và trưng bày theo tiêu chuẩn đồng bộ trên toàn cầu, tất cả nhân viên đào tạo chuyên sâu định kỳ.

Với những thay đổi lớn trong chiến lược bán lẻ, ông Kevin Lee, giám đốc Samsung Việt Nam, cho biết đơn vị sẽ tiếp tục cam kết tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, thân thiện và có ý nghĩa dành cho khách hàng trong nước.

(Nguồn: Samsung)

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video