Samsung “nhảy” vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Vũng Áng 3 là dự án nhiệt điện đầu tiên được Samsung đầu tư vào Việt Nam...

 

Samsung “nhảy” vào lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3 giữa Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) và công ty Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung).

Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương) và công ty Samsung C&T (thuộc tập đoàn Samsung) vừa ký kết biên bản ghi nhớ phát triển dự án BOT nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 3.Đây là dự án nhiệt điện đầu tiên được Samsung đầu tư vào Việt Nam. Được xây dựng tại khu kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, dự án có công suất 1.200 MW, gồm hai tổ máy. Dự kiến tổ máy số 1 sẽ được đưa vào vận hành vào tháng 1/2022, cả nhà máy vào tháng 7/2022. Ngoài dự án nhiệt điện nói trên, trước đó, Samsung cũng đã đề nghị Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện, cho phép tham gia đầu tư, xây dựng dự án sân bay Long Thành, dự án hóa dầu Long Sơn (Vũng Tàu), nhà máy đóng tàu tại Khánh Hòa, và một số dự án xây dựng dân dụng khác. Với lĩnh vực công nghệ, mới đây nhất, hôm 1/10, lãnh đạo UBND Tp.HCM đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Samsung CE Complex (SECC) của công ty Samsung Electronics tại Tp.HCM. Dự án này có tổng vốn đầu tư 1,4 tỷ USD, với mục tiêu nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm, thiết bị điện tử gia dụng công nghệ cao, dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2016. Trước các dự án trên, Samsung đã đăng ký đầu tư tổng cộng gần 8 tỷ USD tại Bắc Ninh và Thái Nguyên và đã giải ngân 5 tỷ USD trong số này. Năm nay, các nhà máy của Samsung tại Việt Nam dự kiến đạt doanh thu khoảng 30 tỷ USD.
 
THỦY DIỆU
Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.