Sacombank tiên phong triển khai công nghệ Tap to phone

Công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động không chỉ hữu ích cho hoạt động thanh toán tại cửa hàng mà còn có thể được sử dụng khi giao hàng...

Sacombank và Tiki ký kết hợp tác triển khai tính năng Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.

Sacombank và Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa vừa hợp tác triển khai đồng thời công nghệ chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (Tap to phone), kết hợp với giải pháp phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc của Visa, một ứng dụng di động đơn giản cho phép doanh nghiệp sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng như một thiết bị thanh toán không tiếp xúc.

Tính năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, sử dụng công cụ phát triển phần mềm (SDK), được Sacombank tích hợp trên ứng dụng mMerchant (ứng dụng di động dành riêng cho các đơn vị chấp nhận thẻ) nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các hình thức thanh toán nhanh chóng và tiện lợi. 

Hiện Tap to phone đã được áp dụng đối với các thiết bị di động hệ điều hành Android có hỗ trợ công nghệ kết nối không dây tầm ngắn NFC và trong tương lai sẽ được mở rộng thêm đối với hệ điều hành iOS.

Giải pháp này đáp ứng yêu cầu hiệu quả về chi phí và khả năng nhận thanh toán không tiếp xúc cho các đơn vị chấp nhận thẻ và các doanh nghiệp cần nhiều điểm chấp nhận thanh toán di động như công ty bảo hiểm, vận chuyển hàng hóa thu tiền tại nhà, nhà hàng ăn uống thanh toán tại bàn, tiểu thương… mà không cần phải lắp đặt thêm các thiết bị phần cứng, đường truyền, đồng thời vẫn đảm bảo tính an toàn bảo mật.

Với thao tác đơn giản, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện việc nhận thanh toán mọi lúc, mọi nơi. Sau khi nhập số tiền, người mua hàng hóa/dịch vụ sử dụng thẻ contactless mang thương hiệu Visa chạm vào thiết bị di động của bên bán là hoàn tất giao dịch. Chủ thẻ không cần ký tên vào hóa đơn dưới 1 triệu đồng. Đối với hóa đơn trên 1 triệu đồng, bên bán sẽ hướng dẫn chủ thẻ ký tên trên màn hình thiết bị di động và nhập email để nhận hóa đơn điện tử.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank, cho biết: "Sự hợp tác lần này giữa Sacombank và Visa đã đưa Việt Nam trở thành nước đầu tiên trên thế giới áp dụng quy trình hoàn toàn tự động khép kín cho việc phê duyệt một nhà bán hàng đến chấp nhận thanh toán thẻ ngay. 

Với thế mạnh trong hoạt động bán lẻ cùng với hệ khách hàng phong phú từ doanh nghiệp bảo hiểm, thương mại điện tử đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh…, giải pháp này sẽ giúp khách hàng hiện hữu cũng như khách hàng tiềm năng của Sacombank tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi thanh toán không tiền mặt, đem lại lợi ích chung cho nền kinh tế".

Theo các khảo sát của Visa trong năm 2020, kết nối thông minh đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam với hơn 85% người tiêu dùng sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán và hơn 40% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc. Bên cạnh đó, với 129,5 triệu thuê bao di động, hơn một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ về các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của người tiêu dùng.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp tiết kiệm và dễ sử dụng để chuyển sang kỷ nguyên không tiếp xúc. Giải pháp này không chỉ hữu ích cho hoạt động thanh toán tại cửa hàng mà còn có thể được sử dụng khi giao hàng, giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc ngay tại nhà khi nhận hàng".

Trước mắt, có 3 đối tác đầu tiên là công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life Việt Nam, Prudential Việt Nam và Công ty cổ phần Tiki sẽ áp dụng công nghệ hiện đại này của Sacombank và Visa. Cùng với việc ra mắt giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc của Visa, sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại nhanh chóng và dễ dàng hơn khi toàn bộ quy trình đăng ký đều được thực hiện trực tuyến.

Dịch vụ giao hàng tận nhà đã được 87% người tiêu dùng tại Việt Nam sử dụng, trong đó 64% người tiêu dùng cho biết họ thực hiện thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng, điều này cho thấy thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp thanh toán lý tưởng cho Tiki trong việc thực hiện dịch vụ giao hàng không tiếp xúc tận nhà.

"Hiện nay, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt trên Tiki chiếm hơn 40%, là tỉ lệ khá cao so với mặt bằng chung trong thương mại điện tử. Từ năm 2019, Tiki đã triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt qua máy mPOS khi giao hàng, nhằm giúp khách hàng giải tỏa sự bất tiện của việc mang theo tiền mặt, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thói quen thanh toán không tiền mặt. 

Và đến nay, giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động của Sacombank và Visa tiếp tục góp phần hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Giải pháp này còn mang đến sự tiện lợi và an toàn cho đội ngũ giao vận của Tiki khi phục vụ khách hàng tại các tỉnh thành lớn trên toàn quốc", bà Nguyễn Thị Ánh Vân, Giám đốc Tài chính của Tiki, chia sẻ.

Cùng ngày, Sacombank và Visa còn kết hợp để ra mắt tính năng NFC - Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động - dành cho khách hàng sử dụng ứng dụng Sacombank Pay trên điện thoại di động hệ điều hành Android có hỗ trợ công nghệ kết nối NFC. Tính năng này cho phép người dùng biến điện thoại di động thành thẻ phi vật lý để thanh toán không tiếp xúc trên máy POS NFC hoặc thiết bị di động có tính năng Tap to phone mà không cần phải mang theo thẻ Visa.

Theo VnEconomy

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Video