Sacombank nhận 2 giải thưởng về bán lẻ và chuyển đổi số

Việc 3 năm liên tiếp nhận được các giải thưởng từ IDG và VNBA là sự ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng ...

Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu năm 2020” và ông Trần Thái Bình - Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin Sacombank (bên phải) nhận giải thưởng “Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu năm 2020”.

Sacombank vừa vinh dự nhận 2 giải thưởng "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" và "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu" tại lễ trao giải thường niên Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Awards 2020) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp tổ chức.

Việc 3 năm liên tiếp nhận được các giải thưởng trong khuôn khổ giải thường niên này là sự ghi nhận những nỗ lực của Sacombank trong việc tập trung phát triển mạnh mẽ về quy mô, hiệu quả và chất lượng hoạt động ngân hàng bán lẻ.

Ban tổ chức bình chọn Sacombank là "Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu" dựa trên quy mô hoạt động cùng mạng lưới điểm giao dịch/ATM/POS phủ rộng; tăng trưởng khách hàng ổn định; sản phẩm dịch vụ hiện đại, đa dạng phục vụ tối ưu nhu cầu khách hàng.

Về giải thưởng "Ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu", Sacombank được ghi nhận vì nổi trội ở các tiêu chí: đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin hiệu quả, an toàn, bảo mật cho người dùng; tăng trưởng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử bao gồm cả Internet Banking và Mobile Banking; số lượng và doanh số giao dịch; chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng…

Với tầm nhìn trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu Việt Nam, Sacombank lựa chọn việc không ngừng gia tăng chất lượng sản phẩm dịch vụ, trong đó chú trọng phát triển ngân hàng số, là mục tiêu hàng đầu để chinh phục thị trường bán lẻ đang rất tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức hiện nay.

Từ năm 2010 Sacombank đã ứng dụng công nghệ số để tạo ra các kênh giao dịch hiện đại như Trung tâm dịch vụ khách hàng, hợp nhất các kênh giao dịch trực tuyến Internet Banking và Mobile Banking. Năm 2015, là ngân hàng đầu tiên phát hành và chấp nhận thẻ chuẩn EMV trên tất cả các máy POS và ATM. Năm 2017, phát hành thẻ thanh toán không tiếp xúc đầu tiên trên thị trường và triển khai phương thức thanh toán QR chuẩn EMV toàn cầu. 

Năm 2018, cho ra đời ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay trên điện thoại thông minh. Năm 2020, Sacombank ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhất để ra mắt tính năng xác thực trực tuyến (eKYC), tính năng NFC thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động và công nghệ Tap to Phone chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động.

Song song đó, Sacombank còn chú trọng chuyển đổi số các hoạt động bên trong. Năm 2018 số hoá quy trình bán hàng, dịch vụ khách hàng và marketing (CRM), ứng dụng môi trường làm việc số (Microsoft Team), số hoá quy trình tác nghiệp và phê duyệt online hướng đến văn phòng không giấy, ứng dụng điện toán đám mây. 

Năm 2019, số hoá quy trình phê duyệt tín dụng (LOS), triển khai đào tạo trực tuyến, nâng cấp ngân hàng lõi T24-R17, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (chatbot), công nghệ Robot (RPA)… 

Đặc biệt, năm 2020 Sacombank là ngân hàng đầu tiên chuyển đổi thành công phương thức tổ chức đại hội đồng cổ đông sang hình thức trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Đây cũng là năm Sacombank bước đầu vận hành Trung tâm điều hành an ninh mạng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Từ nền tảng vững chắc của ngân hàng số cộng hưởng với các thế mạnh về mạng lưới gần 570 điểm giao dịch, chính sách sản phẩm cạnh tranh, chất lượng phục vụ và uy tín thương hiệu, Sacombank đã đạt được những kết quả ấn tượng trong hoạt động bán lẻ. 

Tính đến hết tháng 10/2020, Sacombank thu hút thêm được gần 700.000 khách hàng so với đầu năm; huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư được gần 440.000 tỷ đồng, tăng 7%; dư nợ cho vay khách hàng hơn 320.000 tỷ đồng, tăng 9%; lãi từ hoạt động dịch vụ tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo VnEconomy

Từ văn hóa nghệ thuật đến ngoại giao kinh tế: World Tea FEST 2025 tạo đà phát triển ngành trà Việt Nam

Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du lịch đến ngoại giao, kinh tế. Không chỉ tôn vinh văn hóa trà, Lễ hội còn mở rộng cơ hội giao thương, thúc đẩy hòa bình, hữu nghị và hợp tác, góp phần đưa kinh tế trà Việt vươn tầm quốc tế.

Nam A Bank đồng hành cùng khách hàng phục hồi kinh tế sau thiên tai

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.

Nam A Bank "hiến kế" 3 mũi nhọn tài chính xanh thu hút vốn ngoại tại Diễn đàn Kinh tế Mùa Thu 2025

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025 diễn ra từ ngày 25-27/11 tại Tp.HCM với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, Nam A Bank đã tham gia với vai trò là một trong những doanh nghiệp đồng hành tích cực, đưa ra nhiều đề xuất chiến lược về tài chính xanh nhằm khơi thông dòng vốn quốc tế.

Lãi suất đang chịu nhiều sức ép

Chỉ trong nửa đầu tháng 11, nhiều NHTM đã nâng lãi suất huy động. Cụ thể, VPBank đã điều chỉnh tăng 0,3%/năm so với tháng trước. Theo biểu lãi suất mới, tiền gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn 1-5 tháng cho khoản gửi dưới 10 tỷ đồng ở mức 4,2%/năm và tăng lên 4,3 - 4,4%/năm nếu gửi từ 10 tỷ đồng trở lên. KienlongBank cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động các kỳ hạn 1- 4 tháng được tăng thêm 0,2 điểm %/năm; kỳ hạn 6 - 7 tháng cũng được điều chỉnh tăng 0,2 điểm %/năm. Nhiều NHTM khác như Bac A Bank, SHB, HDBank, NCB, MB, VCBNeo cũng đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất trong tháng 11.

Video