Sacombank kỳ vọng lớn về hiệu quả dịch vụ Bancassurance

Sacombank đặt Bancassurance (mô hình liên kết kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng) là một trong những dịch vụ trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, với mục tiêu là đóng góp từ 15-20% tổng doanh thu của Ngân hàng trong 20 năm.

[caption id="attachment_77151" align="aligncenter" width="600"] Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank[/caption]

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Tổng giám đốc Sacombank sau một tháng kể từ khi và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai–ichi Life Việt Nam) ký kết hợp đồng bảo hiểm độc quyền.

- Nhân viên của Sacombank có gặp khó khăn gì trong giai đoạn đầu tiếp cận với hình thức “bán bảo hiểm qua ngân hàng” không thưa ông?

Hoàn toàn không. Vì thực ra, hình thức Bancassurance tại Sacombank đã có từ 10 năm nay. Tuy nhiên, đó là những “mối nhân duyên” ngắn ngủi, thường kéo dài từ một đến ba năm. Nhưng nhờ vậy mà nhân viên ngân hàng đã có kinh nghiệm tư vấn các gói bảo hiểm cũng như cách quản lý hồ sơ phức tạp, cách xử lý vấn đề phát sinh…

Tính thống nhất trong quản lý thông tin khách hàng của ngân hàng cũng tạo điều kiện cho nhân viên phục vụ khách hàng tốt nhất.

- Sacombank kỳ vọng gì về mối nhân duyên 20 năm này?

Về con số, chúng tôi đặt Bancassurance là một trong những dịch vụ trọng tâm trong chiến lược kinh doanh, với mục tiêu là đóng góp từ 15-20% tổng doanh thu của Ngân hàng trong 20 năm. Mặt khác, chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến ngày càng nhiều các sản phẩm bảo hiểm tốt cho người dân.

Dễ thấy là người Việt Nam chưa thật sự xem việc mua bảo hiểm nhân thọ là cần thiết. Thậm chí có những người gửi tiết kiệm ngân hàng tiền tỷ nhưng lại không dành ra vài triệu đồng để mua bảo hiểm. Bảo hiểm thật sự là những sản phẩm mang tính nhân văn. Những ai từng trải qua bệnh tật, tai nạn thập tử nhất sinh thì càng thấy bảo hiểm nhân thọ rất giá trị với cuộc sống của bản thân, gia đình.

- Vì sao mua bảo hiểm qua ngân hàng sẽ giúp mọi người yên tâm hơn về quyền lợi, xin ông giải thích rõ hơn?

Có thể nói, việc ngân hàng hợp tác cùng công ty bảo hiểm (Bancassurance) đem đến thêm một cách thức mua bảo hiểm an toàn và tiện lợi. Nhờ vào lợi thế điểm giao dịch rộng khắp của các ngân hàng, khách hàng rất dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm bảo hiểm, đồng thời cũng tiết kiệm được thời gian khi vừa giao dịch ngân hàng vừa được tư vấn các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bản thân, gia đình.

Hoặc ngược lại, khi cần tìm hiểu về bảo hiểm thì khách hàng sẽ được tư vấn thêm về những giải pháp quản lý tài chính tối ưu. Ngoài ra, sản phẩm bảo hiểm của Dai-ichi Life Việt Nam khi phân phối qua Sacombank sẽ có những giá trị cộng thêm như: ưu đãi dịch vụ ngân hàng, hỗ trợ đóng phí bảo hiểm định kỳ, đóng phí qua thẻ… Điều này đã mang lại lợi ích cho tất cả các bên là công ty bảo hiểm, ngân hàng và khách hàng.

- Bancassurance đang trở thành một xu hướng kinh doanh phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây, ông đánh giá thế nào về tiềm năng của mô hình này?

Trong ba năm trở lại đây, các ngân hàng Việt Nam đã có sự quan tâm đặc biệt đối với Bancassurance, cũng như sự chuyển động của các công ty bảo hiểm trong mô hình hợp tác và đầu tư tại Việt Nam. Có thể nói, thị phần bán lẻ và dữ liệu khách hàng của ngân hàng chính là “mỏ dầu” của các doanh nghiệp bảo hiểm, nếu tận dụng tốt sẽ giúp gia tăng thị phần và doanh thu, tiếp cận thêm với nguồn khách hàng mới của ngân hàng và gia tăng giá trị thương hiệu. Ngân hàng chúng tôi cũng rất hào hứng và tâm huyết trong lần hợp tác này, với niềm tin rằng Sacombank sẽ trở thành ngân hàng top đầu về Bancassurance tại Việt Nam.

- Xin cảm ơn ông!

Tags:

Phát triển thị trường cho vay ngang hàng: Chậm mà chắc

Theo báo cáo của IMARC Group, thị trường cho vay ngang hàng (P2P Lending) tại Việt Nam đã đạt quy mô 5,5 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ, chạm mốc 52,7 tỷ USD vào năm 2033, tương ứng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm 10,2%. Động lực cho sự phát triển này đến từ dân số hơn 100 triệu người với nhu cầu sử dụng dịch vụ tài chính số ngày càng lớn.

Tái định hình bảo hiểm liên kết ngân hàng

Kênh phân phối bảo hiểm liên kết qua ngân hàng (bancassurance) đang tăng trưởng trở lại theo hướng củng cố năng lực tư vấn, số hóa quy trình và phát triển sản phẩm bảo vệ thuần vừa tuân thủ luật pháp, vừa khôi phục niềm tin khách hàng.

Lan tỏa chính sách tín dụng STEM ở Khánh Hòa

Tín dụng STEM không chỉ là một chính sách tài chính, mà là sự cam kết của Nhà nước, của ngành Ngân hàng trong hành trình nâng bước tri thức. Để từ những miền quê như Vạn Thắng, Ba Ngòi, Diên Lâm (Khánh Hòa)… những giấc mơ học tập được viết lên bằng ý chí, nỗ lực và sự đồng hành của cả cộng đồng.

Kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần phát triển kinh tế bền vững

Với “sứ mệnh” là ngân hàng thương mại Nhà nước hàng đầu phục vụ nông nghiệp - nông dân - nông thôn, Agribank đã và đang khẳng định rõ nét vai trò chủ lực trong triển khai tín dụng xanh, kiến tạo chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia.

Video