Sabeco bổ nhiệm hai lãnh đạo người Việt

Hai lãnh đạo cấp cao được đại gia Thái bổ nhiệm là người của các công ty khác ngoài Sabeco.

Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao.

Theo đó, ông Hoàng Đạo Hiệp sẽ trở thành Phó tổng giám đốc phụ trách marketing của Sabeco từ 1/10. Người thứ hai là ông Nguyễn Hoàng Giang sẽ giữ chức Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại bia Sài Gòn (Satraco) - công ty 100% vốn sở hữu của Sabeco, đồng thời, là nhà phân phối lớn nhất các sản phẩm bia Sài Gòn.

[caption id="attachment_106675" align="aligncenter" width="500"] Ông Giang (bên trái) và và ông Hiệp.[/caption]

Có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing, ông Hiệp từng là Giám đốc điều hành của Saatchi & Saatchi. Trước đó, ông làm giám đốc marketing khu vực của tập đoàn Carlsberg.

Còn ông Giang từng là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinafco. Trước đó ông là Giám đốc Logistics khu vực Đông Nam Á của IKEA Trading; Giám đốc vận hành và dịch vụ khách hàng của Toll Logistics.

Đây là lần đầu tiên đại gia Thái Lan đưa người Việt ở các công ty khác vào làm lãnh đạo Sabeco. Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc Sabeco kỳ vọng, hai lãnh đạo cấp cao này sẽ giúp công ty phát triển bền vững và thành công hơn. Ông Hiệp, một chuyên gia hàng đầu về marketing và quản trị sẽ giúp công ty hoạch định chiến lược phát triển thương hiệu cũng như quốc tế hóa các thương hiệu 333, bia Sài Gòn của Việt Nam. Còn ông Giang, với bề dày kinh nghiệm cùng những thành tích nổi bật trong lĩnh vực logistics và chuỗi cung ứng sẽ là nhân tố then chốt trong giai đoạn mới khi công ty đang phát triển mạnh mẽ tại cả thị trường trong nước và quốc tế.

Theo Thi Hà Vnexpress

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video