Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ"

Hàng loạt nhà hàng, khách sạn tại Sa Pa (Lào Cai) "vắng như chùa bà đanh" do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 1.

Sa Pa (Lào Cai) luôn là địa điểm thu hút du khách thập phương, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, điểm du lịch này bỗng vắng lặng khác thường.

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 2.

Đây không phải là lần đầu tiên thị trấn du lịch vắng lặng như thế này, từ trước đó cũng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Sa Pa vắng khách trong suốt gần 3 tháng đầu năm.

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 3.

Các nhà hàng, khách sạn những ngày này luôn tình trạng "không một bóng người".

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 4.

Anh Trần Trung Tuấn - một người làm du lịch tại Sa Pa cho biết: "Nhiều ngày nay, các nhà hàng ở đây "sống dở chết dở" vì mở cửa mà chẳng có một bóng khách nào. Nhà hàng đa phần đều cắt giảm nhân lực để tiết kiệm chi phí vận hành".

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 5.

"Thời điểm tháng 6-7 vừa qua, vào trưa hay tối, nhà hàng đều đông khách tới ăn uống, phục vụ không kịp, tuy nhiên 3 tuần nay, lượng khách giảm rõ rệt, đến nay thì gần như chẳng còn ai. Dịp cuối tuần cũng chỉ được 1,2 bàn khách" anh Nguyễn Xuân Tiến - đầu bếp một cửa hàng chuyên cơm lẩu ở thị trấn Sa Pa chia sẻ. Anh nói thêm: "Bản thân tôi cũng chỉ vừa nhận tháng lương ổn định đầu tiên thì lại dịch bệnh, phải chấp nhận giảm lương như trước đó".

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 6.

Hình ảnh nhiều nhà hàng vắng bóng du khách là điều dễ thấy khi tới Sa Pa vào những ngày này.

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 7.
Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 8.

"Khách đợt này vắng lắm. Nếu không ảnh hưởng dịch bệnh, cửa hàng nhà tôi mỗi ngày đón hàng trăm lượt khách đến ăn thưởng thức đặc sản Sa Pa. Nhưng nay cả tuần cũng chỉ đón vài đoàn khách. Tôi phải cho nhân viên trong quán nghỉ thay phiên nhau để giảm chi phí vận hành", anh Kiên chủ một cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ, thị trấn Sa Pa, Lào Cai cho hay.

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 9.
Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 10.

Không chỉ nhà hàng vắng khách, nhiều khách sạn, nhà nghỉ cũng rơi vào tình trạng vắng bóng người. "Khách đợt này lên Sa Pa vắng lắm, nên nhà nghỉ chúng tôi cũng "lao dốc" theo. Khách vắng, nên chỉ cuối tuần nhà tôi mới được vài phòng nghỉ. Giá cũng giảm 20 đến 50 phần trăm nhưng vẫn không có khách đặt" một chủ nhà nghỉ ở thị trấn Sa Pa chia sẻ.

Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 11.
Sa Pa: Nhà hàng, khách sạn đìu hiu, thi nhau giảm giá vẫn "ế chỏng chơ" - Ảnh 12.

Các điểm du lịch thưa thớt du khách. Các hãng xe taxi xếp hàng dài, "mòn mỏi đợi khách" tại khu du lịch Sa Pa.

Theo Dân Việt

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón cơ hội mới

Mở rộng địa giới hành chính sau khi chính thức sáp nhập Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh đã thu hút sự quan tâm của du khách và ngành du lịch thành phố đang đứng trước cơ hội nâng tầm trở thành siêu đô thị du lịch sáng tạo sau sáp nhập.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển du lịch xanh

Để du lịch xanh thực sự trở thành xu hướng chủ đạo và là “mũi nhọn” của “ngành công nghiệp không khói”, báo chí đóng vai trò cầu nối quan trọng.

Tàu Thống Nhất của Việt Nam dẫn đầu danh sách những tuyến tàu hỏa đẹp nhất thế giới

Sở Du lịch TP HCM vừa có báo cáo về chương trình "Mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng". Theo đó, chương trình được TP phát động với mục tiêu giúp các quận, huyện nhận diện tiềm năng sẵn có, biến thành những sản phẩm du lịch đặc sắc gắn với văn hóa, lịch sử, ẩm thực hoặc sinh thái của địa phương.

Bài toán phát triển du lịch bền vững

Ẩn sau những con số tích cực là bài toán về phát triển bền vững, đồng bộ và chuyên nghiệp – điều kiện tiên quyết để du lịch Việt Nam không chỉ hồi phục mà còn vươn lên nhóm dẫn đầu khu vực.

Video