Rượu vang Thanh long ruột đỏ ra mắt thị trường Tết Ất Mùi

Thị trường mua sắm hàng hóa Tết Ất Mùi 2015 bắt đầu sôi động thì xuất hiện một dòng sản phẩm rượu vang làm quà biếu mới, gây không ít ngạc nhiên lẫn tò mò, thú vị. Phóng viên Đs. Doanh nghiệp & Đầu tư đã cùng trò chuyện với ông Dương Tấn Thống - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Nhật Hồng về sản phẩm rượu vang làm từ thanh long ruột đỏ độc đáo của Việt Nam.

[caption id="attachment_2688" align="aligncenter" width="700"]Ông Dương Tấn Thống - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Nhật Hồng Ông Dương Tấn Thống - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Nhật Hồng[/caption]

Mỗi năm, nhà máy sản xuất rượu vang làm từ Thanh long ruột đỏ của Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm Nhật Hồng cung cấp ra thị trường hơn 2 triệu lít rượu vang. Hiện tôi đang đàm phán với Malaysia, Indonesia, Singapore, Trung Quốc (một nước sử dụng lượng rượu vang nhiều nhất trên thế giới - PV) và một số nước khác để chuẩn bị xuất khẩu sản phẩm này.

Theo ông Thống, trong thời gian tới, Nhật Hồng sẽ đầu tư một số showroom rượu vang nhằm giới thiệu sản phẩm rượu vang từ trái thanh long ruột đỏ, để mọi người có nhiều cơ hội thưởng thức một loại rượu vang độc đáo này.

DNĐT: Mất bao nhiêu thời gian để nghiên cứu sản phẩm này, thưa ông?

Ông Dương Tấn Thống: Trước khi nghiên cứu sản phẩm này, công ty Nhật Hồng đã có nhiều sản phẩm nước uống làm từ trái cây như nước Thanh long nha đam, nước thanh nhiệt Agino, nước Nha đam hương tăng lực, nước Nha đam hương trái cây, nước Nha đam hương dâu, nước Nha đam, nước Linh chi & thảo mộc, nước Thanh long ruột đỏ, nhưng tôi cứ phân vân mãi, loại thanh long ruột đỏ đặc trưng Việt Nam, rất quý, mà chỉ để làm nước trái cây thì phí quá. Trăn trở về điều này và cũng muốn thực hiện chủ trương của Chính phủ là các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam phải làm sao tạo ra được giá trị gia tăng cho sản phẩm, đa dạng sản phẩm để phục vụ người tiêu dùng. Tôi thấy chủ trương này là đúng đắn.

Vì thế vào năm 2009, tôi đã trực tiếp qua Mỹ để nghiên cứu về quy trình công nghệ cho ra sản phẩm rượu vang. Sau khi tìm hiểu kỹ, tôi bắt đầu tiếp xúc với nhiều đối tác đề nghị họ chuyển giao công nghệ cho tôi và hỗ trợ tôi sản xuất. Đến năm 2010, sau nhiều lần đàm phán thành công, tôi về nước đầu tư 20ha đất ở tỉnh Bình Thuận để xây dựng nhà máy và trồng vùng nguyên liệu thanh long ruột đỏ phục vụ cho kế hoạch phát triển sản phẩm rượu vang này.

Về tính năng lý hóa, như độ PH, prix, cenlulo, tỷ lệ cái/nước... thì thanh long ruột đỏ và nho tương đương nhau. Nhưng theo nhiều nhà khoa học của Mỹ, thanh long ruột đỏ vượt trội hơn.

Để sản xuất công nghiệp và được thị trường chấp nhận, mình phải đầu tư công nghệ tốt. Điều đặc biệt ở công nghệ này là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại để cho ra những dòng rượu vang tốt nhất nhưng vẫn giữ được nhiều giá trị dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, cho tim mạch, nhất là làm cho làn da phụ nữ đẹp hơn.

[caption id="attachment_2692" align="aligncenter" width="702"]sản phẩm Rượu vang Thanh long ruột đỏ. sản phẩm Rượu vang Thanh long ruột đỏ.[/caption]

Dịp Tết này có phải là thời điểm để ông giới thiệu sản phẩm rượu vang từ thanh long ruột đỏ ra thị trường?

Ông Dương Tấn Thống: Thật ra, sản phẩm rượu vang làm từ thanh long ruột đỏ ra mẻ đầu tiên vào cuối năm 2011, đến năm 2012 là nhà máy sản xuất đều đặn, và năm 2013 thì các mẻ rượu vang đã đủ tuổi để đưa ra thị trường. Tôi giới thiệu sản phẩm ra thị trường vào tháng 3/2014. Qua các góp ý chân tình từ bạn bè, đồng nghiệp, khách hàng, tôi dần chỉnh sửa, hoàn thiện sản phẩm hơn. Tùy khẩu vị từng người mà họ có nhiều nhận xét khác nhau, nhưng đa số là nhận được nhiều lời khen. Đến tháng 1/2015, tôi chính thức giới thiệu sản phẩm rượu vang làm từ thanh long ruột đỏ ra thị trường. Điều đặc biệt ở loại rượu vang này là nó có đủ 5 vị (chua, ngọt, mặn, chát, đắng) hài hòa.

Tôi cảm thấy tự hào khi đây là sản phẩm rượu vang làm từ thanh long ruột đỏ đầu tiên ở Việt Nam và trên thế giới.

Phần ruột đỏ ông đã làm ra rượu vang, vậy còn phần vỏ và hạt từ trái thanh long được ông xử lý thế nào?

Ông Dương Tấn Thống: Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể sản xuất ra phẩm màu cung cấp cho ngành thực phẩm, mỹ phẩm từ vỏ trái thanh long. Riêng với hạt thanh long thì chúng tôi cung cấp cho ngành y dược, vì trong hạt có chất lycopene chống oxy hóa, chống ung thư, tốt cho tim mạch và giảm huyết áp.

Thực ra với cá nhân tôi, việc sản xuất ra sản phẩm rượu vang từ thanh long ruột đỏ này là một sứ mệnh. Tôi muốn nâng tầm trái thanh long để mọi người biết rằng, loại trái cây thích hợp ở vùng ôn đới và giờ đây ở vùng nhiệt đới nước ta, nó không chỉ đem lại giá trị kinh tế cao, mà còn là sản phẩm độc đáo của Việt Nam, ta đã có thể làm ra loại rượu vang đẳng cấp thế giới.

Trân trọng cảm ơn ông!  
Địa chỉ: Số 7 Phan Đình Phùng, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Tp.HCM Điện thoại: 08.38107611 Email: nhathongco@yahoo.com.vn Website: www.redwinenhathong.com
  Theo Nguyễn Trọng (Doanh nghiệp & Đầu tư)
Tags:

Quán quân cuộc thi Gen Tea 2025 khác biệt với ý tưởng khởi nghiệp “Ghé ghe uống trà”

Ngày 7/12, trong khuôn khổ lễ bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, hành trình của cuộc thi GENTEA 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã khép lại sau nhiều vòng thi gay cấn được diễn ra tại TP.HCM và Lâm Đồng.Vượt qua hơn 100 đội dự thi, đội Cửu Long Đổi Dòng đến từ trường đại học Trường Đại Học Văn Hoá TP.HCM và Trường Đại học Quản lý và Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất sắc giành được giải quán quân.

Sinh viên tranh tài khởi nghiệp ngành trà tại ‘Gen Tea 2025’

Hướng đến tôn vinh văn hóa Trà Việt và khơi dậy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của giới trẻ, Cuộc thi Gen Tea 2025: “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” tạo sân chơi khởi nghiệp về trà dành cho sinh viên trên toàn quốc. Cuộc thi là hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025.

Cuộc thi GEN TEA mở đầu cho chuỗi Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025

Ngày 10/11 tại Lâm Đồng, cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” chính thức được giới thiệu trong khuôn khổ họp báo Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.

Start-up về Trà Việt thử sức tại cuộc thi GEN TEA 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025 chính thức khởi động với chủ đề “Thắp hồn trà, khơi sức trẻ” với các vòng thi khởi nghiệp đầy thử thách, tạo động lực cho giới trẻ phát triển ý tưởng lập nghiệp với chất liệu văn hóa Trà Việt. Cuộc thi “GEN TEA 2025 – Thắp hồn trà, Khơi sức trẻ” nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025 được tổ chức vào tháng 12/2025 tại Lâm Đồng.