Rất hiếm khi giảm, tivi Sony 55 – 75 inch hạng sang nay bất ngờ xuống 50% giá

Nhiều mẫu tivi thuộc thương hiệu Sony đang được nhiều đại lý “mạnh tay” giảm giá tới 50% khiến nhiều người bất ngờ bởi trước nay hãng này rất ít khi giảm.

Nhiều mẫu tivi của thương hiệu Sony hiện đang được giảm giá từ 3 – 15% tùy mẫu. Đơn cử như chiếc Android tivi OLED Sony 4K 55 inch có giá 44,9 triệu đồng (giá cũ 49,9 triệu đồng), Smart tivi Sony 4K 55 inch cũng được giảm 1,8 triệu đồng còn 12,1 triệu đồng khi khách mua online.

Những mẫu tivi có màn hình 65 inch cũng đang được hãng này mạnh tay giảm giá như Android tivi Sony 4K 65 inch còn 26,9 triệu đồng, Android tivi Sony 4K 65 inch KD-65X9000H còn 29,9 triệu đồng hay Android tivi Sony 4K 75 inch KD-75X8000H cũng chỉ ở mức 36,9 triệu đồng.

Đáng chú ý nhất là mẫu tivi Sony 4K 75 inch KD-75X8500G đang được rao bán chỉ còn một nửa giá ở mức 35,8 triệu đồng.

Không chỉ Sony giảm giá mà Smart tivi QLED Samsung 4K 75 inch QA75Q60T mới ra đời năm nay cũng được giảm giá 26%.  Giá bán của mẫu tivi này hiện là 40,9 triệu đồng (giá cũ là 54,9 triệu đồng).

Còn giá mẫu Smart Tivi Samsung 4K 75 inch UA75RU7100 hiện là 28,9 triệu đồng. So với giá niêm yết năm ngoái (57 triệu đồng), giá bán hiện nay của mẫu tivi này đã giảm khoảng một nửa.

Bên cạnh đó, các siêu thị, cửa hàng điện máy hiện cũng đang rao bán những chiếc tivi là hàng trưng bày. Những sản phẩm trưng bày thường được giảm giá từ 20 - 60% so với hàng "đập hộp".

 Rất hiếm khi giảm, tivi Sony 55 – 75 inch hạng sang nay bất ngờ xuống 50% giá - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa).

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng chuyên bán đồ điện tử tại Hà Nội, thời gian gần đây hầu hết các đại lý, cửa hàng nhỏ lẻ đều đồng loạt "xả kho" nên những mẫu tivi trước nay ít khi xuống giá nay lại có được giảm tới hơn một nửa.

"Để chuẩn bị nhập những mẫu tivi đời mới về kho, cửa hàng tôi đã quyết định giảm giá một số mẫu tivi. Đa số những chiếc tivi này trước nay chưa bao giờ giảm nhưng do thời gian gần đây rất ít khách mua nên ế, giờ phải xuống giá", anh Nguyễn Trọng Anh, chủ hàng điện máy tại Nguyễn Lương Bằng, Hà Nội nói.

Trước mức giảm giá sâu của những mẫu tivi hạng sang, nhiều khách hàng khi tới cửa hàng điện máy không khỏi bất ngờ.

"Trước nay tôi vẫn nghĩ để mua được một chiếc tivi hạng sang hơn 100 triệu đồng của Sony, LG rất khó vì những hãng này không hay giảm giá nhưng nay biết được thông tin một số tivi của 2 thương hiệu này giảm tới 53 triệu đồng tôi thấy rất bất ngờ", anh Vũ Tuấn Anh, sống tại Hai Bà Trưng, Hà Nội nói.

Theo dự đoán từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, doanh số bán TV toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2020 ước tính đạt 56,8 triệu chiếc, tăng hơn 2 triệu chiếc, (tương đương 3,8%) so với một năm trước.

Cụ thể, các chuyên gia tại Omdia nhận định, với xu hướng ở trong nhà gia tăng, các biện pháp kích cầu của các quốc gia và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các nhà sản xuất TV sẽ thúc đẩy doanh số bán TV trong quý 3/2020.

Omdia dự đoán, doanh số TV cao cấp, dẫn đầu là các thương hiệu Hàn Quốc, sẽ tăng mạnh trong quý III.

Thị trường TV QLED toàn cầu, do Samsung dẫn đầu, dự kiến ​​sẽ đạt 2,44 triệu chiếc, tăng 83,9% so với một năm trước đó, trong khi thị trường TV OLED toàn cầu, do LG Electronics thống trị, dự kiến ​​sẽ tăng 35,7% so với một năm trước đạt doanh số 904.000 đơn vị.

Theo Omdia, tính hết nửa đầu năm 2020, Samsung và LG là hai nhà cung cấp TV hàng đầu, trong đó, Samsung chiếm 31,3% thị trường TV thế giới, LG chiếm 17% thị phần.

Trước đó, theo Công ty nghiên cứu thị trường màn hình WitsView, thị trường TV OLED đang phải đối mặt với hai thách thức cùng lúc, bao gồm tình trạng gián đoạn nguồn cung tấm nền và giá bán lẻ cao.

Cả hai công ty dẫn đầu thị trường là LG Electronics và Sony (Nhật Bản) đều đã hạ mục tiêu doanh số bán TV OLED trong năm 2020.

Theo Pháp luật & bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video