Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube

Toàn bộ chương trình Rap Việt được phát sóng trực tuyến trên kênh YouTube Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official] và đã thu hút lượng người xem kỷ lục. Điều này đã mang về nguồn thu không nhỏ cho công ty đứng sau - Đất Việt VAC.

Sau 3 tháng rưỡi tranh tài, chương trình Rap Việt đã đi đến hồi kết với đêm công bố trao giải diễn ra vào tối 14/11. Giống như các tập trước đó, đêm chung kết cũng được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official].

Tại đây đã ghi nhận một kỷ lục thế giới mới về số người xem trực tuyến trên Youtube lớn nhất từ trước tới nay.

Cụ thể, theo thông báo của MC Trấn Thành vào gần cuối chương trình, kênh YouTube HTV2 [Rap Viet Official] đã có trung bình hơn 900.000 người theo dõi trực tiếp đêm chung kết, lúc đỉnh điểm lên tới hơn 1,12 triệu người.

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 1.

Con số này gấp gần 30 lần sức chứa của sân vận động Mỹ Đình, đồng thời gấp 5 lần kỷ lục mà YouTuber Độ Mixi thiết lập cách đây không lâu khi anh livestream giới thiệu ngôi nhà mới và thu hút hơn 242.000 người xem trực tuyến. Tuy nhiên, không chỉ đêm chung kết mà ngay từ khi phát sóng, các tập của Rap Việt đều thu hút một lượng lớn khán giả đón xem tại kênh Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official].

Công ty đứng đằng sau chương trình Rap Việt, cũng là chủ sở hữu kênh YouTube trên chính là Vie Channel - một nhánh của “cây cổ thụ” ngành truyền thông giải trí Đất Việt VAC.

Dù phải bỏ ra số tiền lớn để tổ chức và biến Rap Việt trở thành chương trình truyền hình hot bậc nhất hiện nay nhưng riêng sự tăng trưởng vượt trội của kênh Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official] cũng mang về cho Đất Việt VAC nguồn thu không hề nhỏ.

Ngoài Rap Việt, kênh YouTube này còn phát sóng rất nhiều chương trình giải trí khác cũng do Đất Việt VAC làm “bầu show”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Rap Việt đã đem lại sự khác biệt lớn về cả lượng người đăng ký và số lượt xem.

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 2.

Nhìn từ dữ liệu của trang thống kê Social Blade có thể thấy, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng những video của Rap Việt đã thu hút vài chục triệu lượt xem trong thời gian ngắn, bằng thành tích mà các chương trình khác phải mất cả năm để đạt được.

Đơn cử như video “Rap Việt Tập 2”, với 20 triệu views có thể mang về cho Đất Việt VAC từ 200 triệu đến gần 2 tỷ đồng. Ngoài 16 tập chính thức đều thu hút 10-20 triệu lượt xem/tập, vài trăm video liên quan khác cũng có hàng chục nghìn đến hàng triệu views.

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 3.

Các video của Rap Việt đều nhanh chóng lọt top các video có lượt xem nhiều nhất của kênh Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official] (Nguồn: Social Blade)

Tổng lượt xem của kênh YouTube này vào tháng 8/2020 đã tăng trưởng hơn hẳn so với 7 tháng đầu năm, đạt hơn 217 triệu lượt. Đây cũng là thời điểm Rap Việt bắt đầu được phát sóng. Đồng thời, con số này được duy trì ổn định trong suốt 2 tháng sau đó.

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 4.

Tăng trưởng về số lượt xem qua từng tháng của Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official], từ 1/2018 đến 10/2020. (Nguồn: Social Blade)

Ngoài ra, tăng trưởng về số lượng người đăng ký kênh YouTube còn ấn tượng hơn. Riêng trong tháng 8, đã có 690.000 lượt đăng ký mới cho Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official].

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 5.

(Nguồn: Social Blade)

 Rap Việt lập kỷ lục 1,12 triệu người xem trực tuyến: Gấp 5 lần thành tích của Độ Mixi, mang về cả chục tỷ đồng từ YouTube  - Ảnh 6.

(Nguồn: Social Blade)

Hai tháng 9-10 sau đó, dù số lượng đăng ký mới đã giảm nhưng cũng duy trì ở mức 230.000-250.000 người, vẫn vượt trội hơn hẳn so với tình hình ảm đạm của 7 tháng đầu năm 2020.

Hiện Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official] đã có 8,41 triệu đăng ký và hơn 3,6 tỷ lượt xem. Thu nhập trung bình mỗi tháng của kênh YouTube này dao động từ 1,48 đến 23 tỷ đồng. Dù không thể định lượng một cách độc lập nhưng những đóng góp của Rap Việt vào doanh thu của Vie Channel - HTV2 [Rap Viet Official] là khó có thể chối cãi.

Theo Trí thức trẻ

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video