Ra mắt clip quảng bá về Việt Nam “Welcome to Viet Nam”

Sáng 21/9, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức Lễ ra mắt clip quảng bá về Việt Nam “Welcome to Viet Nam” với thông điệp “Vietnam – the love, we share” (Chia sẻ tình yêu Việt Nam).

[caption id="attachment_6343" align="aligncenter" width="700"]Nhiều Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cũng tới tham dự lễ ra mắt Nhiều Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam cũng tới tham dự lễ ra mắt[/caption]

Tham dự lễ ra mắt có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi, cùng đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ban, ngành; các vị Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam…

[caption id="attachment_6344" align="aligncenter" width="700"]Ông Đặng Minh Khôi – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ông Đặng Minh Khôi – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao[/caption]

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi cho biết, cùng với những nỗ lực của các Bộ, ban, ngành, địa phương trong cả nước, trong thời gian qua, Bộ Ngoại giao cũng đã phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các hoạt động thu hút các nguồn lực, nguồn đầu tư, du lịch vào Việt Nam; triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, đưa thông tin về đất nước, con người, lịch sử văn hóa Việt Nam ra thế giới, nâng cao hình ảnh, vị thế đất nước trên trường quốc tế.“Việc xây dựng clip quảng bá “Welcome to Viet Nam” nhằm mục đích giới thiệu tổng quan về Việt Nam qua những cảnh quay đẹp về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hóa độc đáo các vùng miền, con người Việt Nam…. tới bạn bè thế giới”. – Ông Khôi nhấn mạnh.

Clip “Welcome to Viet Nam” là một trong những dự án phi lợi nhuận của Bộ Ngoại giao nhằm tạo ra những sản phẩm truyền thông chất lượng, góp phần đưa hình ảnh đất nước ra thế giới. “Vietnam – the love, we share” (Chia sẻ tình yêu Việt Nam) là thông điệp được truyền tải trong đoạn phim. Dự án đã nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước với những hình ảnh tuyệt đẹp về đất nước, con người Việt Nam. Du khách người Đức Petr Bubenicek đã đồng ý cho sử dụng cảnh quay của anh về Sa Pa.

Được giới tiệu bằng 9 ngôn ngữ – tiếng Việt, Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Tây Ba Nha, Bồ Đào Nha, Nhật, Ả Rập với những cảnh quay đẹp về danh lam thắng cảnh nổi tiếng của đất nước, những nét văn hóa độc đáo của các vùng miền, con người Việt Nam những thành tự mọi mặt trong 30 năm Đổi mới. Thông qua clip này, Bộ Ngoại giao muốn gửi đến bạn bè quốc tế, người xem thông điệp về một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, phát triển, có nền văn hóa lâu đời, giàu tính nhân văn, có sức sống mạnh mẽ, đang không ngừng phát triển, là điểm đến hấp dẫn đối với bạn bè quốc tế.

Xem clip “Welcome to Viet Nam” tại đây:

https://youtu.be/kifpdJEa1oc

Theo DĐDN

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video