Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá!

Từ những khúc gỗ vuông vức, nghệ nhân người Nhật Bản có thể làm ra những tác phẩm mô phỏng đồ ăn giống y xì đúc.

Seiji Kawasaki là một nghệ nhân điêu khắc gỗ ở Nhật, được dư luận thế giới biết đến với những tác phẩm “làm giả” đồ ăn ở level siêu thực. Nguồn cảm hứng của anh đến từ những món ăn rất đơn giản, phổ biến tại Nhật và nhiều quốc gia châu Á, nhưng đều đạt độ siêu tỉ mẩn trong các đường nét và cả cách tô màu, đổ bóng, tạo khối…

Trong một cuộc phỏng vấn với tò Bored Panda, Kawasaki chia sẻ: “Công chúng nhìn vào các tác phẩm của tôi và thường muốn ăn chúng cho dù biết chúng làm từ gỗ. Rất nhiều người kể lại với tôi như vậy. Tôi cho rằng đây là điều khá thú vị. Ở góc độ làm nghề, những tác phẩm của tôi đều nêu bật giá trị của tiêu tiết, của sự cụ tỉ. Ở góc độ khác, đó đơn giản chỉ là những mô phỏng đồ ăn, vì tôi cũng là một người rất thích ăn uống”.

Nhìn chung, người Nhật rất chuộng thủ công mỹ nghệ. Họ đánh giá cao giá trị của sự tỉ mỉ, óc thẩm mỹ và sức lao động của con người. Chính vì vậy những làng nghề thủ công luôn có chỗ đứng trong xã hội Nhật và người nghệ nhân chân chính như Seiji Kawasaki luôn được coi trọng.

Cùng chiêm ngưỡng một số tác phẩm và quy trình làm ra những mô hình đồ ăn từ các khúc gỗ của nghệ nhân Seiji Kawasaki. Nếu không xem quá trình, bạn liệu có phân biệt nổi đồ giả không?

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 1.

Từ ảnh số 1 đến ảnh số 4 như “làm phép” vậy.

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 2.

Điểm màu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình“làm giả” đồ ăn của Seiji Kawasaki

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 3.
Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 4.

Cận cảnh quá trình nghệ nhân điêu khắc ra miếng socola

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 5.

Lớp vỏ tôm được cẩn thận phủ bóng từng chi tiết

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 6.

Chiếc bánh sừng bò bên cạnh phiên bản chưa tô điểm

Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 7.
Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 8.
Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 9.
Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 10.
Quy trình “làm giả” đồ ăn siêu tinh xảo của nghệ nhân Nhật Bản: Càng xem càng bái phục vì chân thật quá! - Ảnh 11.

Một số loại đồ ăn được nghệ nhân Seiji Kawasaki chú ý từng chi tiết

Nguồn: Bored Panda

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video