Quỹ đầu tư JAMBF muốn bán hơn 3 triệu cổ phiếu MBB

Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) đang muốn bán toàn bộ hơn 3,05 triệu cổ phiếu MBB để tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Quỹ đầu tư JAMBF muốn bán hơn 3 triệu cổ phiếu MBB

Theo thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), Quỹ đầu tư Japan Asia MB Capital (JAMBF) đăng ký bán ra hơn 3,05 triệu cổ phần Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB), nhằm tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian từ 7/9 -  6/10/2020, theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận trên sàn. Nếu giao dịch thành công, JAMBF sẽ không còn sở hữu cổ phiếu MBB nào.

Chốt phiên giao dịch ngày 1/9, giá cổ phiếu MBB đứng ở mức 18.100 đồng/cp, tăng khoảng 15% trong tháng 8. Ước tính theo vùng giá này, quỹ JAMBF có thể thu về khoảng 55 tỷ đồng nếu bán được hết 3,05 triệu cổ phiếu MBB. 

JAMBF là Quỹ tăng trưởng được thành lập từ tháng 04/2010, là kết quả hợp tác của MB Group và Japan Asia Group, trong đó số vốn huy động từ các nhà đầu tư Nhật Bản chiếm 49% vốn điều lệ.

Bà Nguyễn Thị Ngọc - thành viên HĐQT của MBBank đang là Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Quản lý Quỹ đầu tư MB (MB Capital) – đơn vị quản lý JAMBF. 

Theo Trí thức trẻ

Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số

Tại phiên thảo luận “Phát triển hệ sinh thái cạnh tranh dành cho tài sản số - Kinh nghiệm quốc tế và xu hướng phát triển”, nằm trong khuôn khổ Tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế (IFC) tại Đà Nẵng: Cơ hội thu hút các giao dịch và đầu tư” vừa mới diễn ra tại Đà Nẵng, các chuyên gia quốc tế cho rằng, Việt Nam và TP Đà Nẵng cần một khung pháp lý rõ ràng, hạ tầng công nghệ minh bạch và hệ sinh thái tài chính cởi mở để phát triển thị trường tài sản số bền vững.

Thanh toán không tiền mặt bứt phá, dữ liệu định danh tạo nền tảng mới

Theo NHNN, trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động chuyển đổi số của ngành Ngân hàng tiếp tục đạt nhiều kết quả ấn tượng, khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chiến lược chuyển đổi số quốc gia. Hệ sinh thái thanh toán số ngày càng hoàn thiện, trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, còn việc kết nối dữ liệu định danh điện tử đang mở ra một nền tảng an toàn, thông suốt cho phát triển kinh tế – xã hội.

Video