PVS trúng thầu cung cấp 8 tàu dịch vụ cho lọc hóa dầu Nghi Sơn

Dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư 9 tỷ USD là dự án có mức vốn đầu tư FDI lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.

Vượt qua giai đoạn đấu thầu, với sự cạnh tranh đến từ các nhà thầu mạnh trong và ngoài nước, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam - PTSC (Mã: PVS – HNX) đã trúng thầu Hợp đồng đóng mới và cung cấp dịch vụ vận hành 08 tàu dịch vụ cho dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP). Trước khi tàu đóng mới được đưa vào sử dụng, việc cung cấp dịch vụ sẽ được thực hiện bằng đội tàu thay thế với yêu cầu kỹ thuật tương đương. PVS Thanh Hóa sẽ là đơn vị trực tiếp triển khai vận hành đội 8 tàu dịch vụ này dưới sự giám sát đến từ phía NSRP.

PVS hiện đang trong những khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng để có thể tiến hành bàn giao cả 8 tàu dịch vụ phục vụ dự án nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Mới đây hôm 20/02/2017, 4 tàu dịch vụ đầu tiên đã có mặt tại cảng PTSC Thanh Hóa để sẵn sàng phục vụ tại khu vực bến liền bờ (Habour) của NSRP. 4 tàu dịch vụ còn lại làm việc tại phao rót dầu không bến 1 điểm neo (SPM) cũng đang khẩn trương hoàn thành các khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng, dự kiến sẽ có mặt tại Thanh Hóa vào cuối tháng 3 năm 2017 theo yêu cầu của NSRP. Đội tàu dịch vụ 8 chiếc bao gồm tàu lai dắt, tàu làm ống tại SPM, tàu trực bảo vệ, ứng cứu sự cố tràn dầu và tàu cao tốc đưa đón người

Sản phẩm chính của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn khi đi vào hoạt động sẽ là khí hóa lỏng LPG, xăng (RON 92, 95), dầu diesel (cao cấp, thường), dầu hoả/nhiên liệu phản lực, nhựa polypropylene, para-xylene, benzene và lưu huỳnh. Nguồn nguyên liệu đầu vào và các sản phẩm đầu ra của Nhà máy chủ yếu được nhập, xuất thông qua Phao rót dầu không bến 1 điểm neo (SPM) và hệ thống Bến liền bờ (Habour) với trên 1.000 lượt phương tiện vận tải thủy vào ra hàng năm bao gồm các tàu chở dầu thô cỡ lớn VLCC 320.000 DWT và các tàu chờ xăng dầu thành phẩm, tàu chở hàng trọng tải lên đến 40.000 DWT.

PVS hiện đang sở hữu đội tàu dịch vụ dầu khí lớn nhất Việt Nam 20 chiếc bao gồm các tàu dịch vụ hiện đại như tàu kéo, thả neo và vận chuyển hàng hóa giữa bờ và giàn khoan (AHTS), tàu định vị động học (DP1 & DP2), tàu chữa cháy, tàu trực mỏ, tàu bảo vệ,… được vận hành bởi đội ngũ thuyền viên Việt Nam có năng lực, nhiều kinh nghiệm.

[caption id="attachment_51993" align="aligncenter" width="700"] Chân dung tàu Thăng Long của PVS[/caption]

Ngoài đội tàu hiện tại, PVS còn hợp tác với nhiều chủ tàu trong và ngoài nước dưới nhiều hình thức như thuê mua, thuê tàu trần dài hạn, thuê tàu ngắn hạn,… nhằm bổ sung phương tiện để đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ tàu cho hoạt động dầu khí tại Việt Nam và khu vực. Hiện PVS cung cấp khoảng 90% dịch vụ tàu chuyên dụng phục vụ hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại Việt Nam.

Theo Tín Nguyễn - NDH

Tags:

Củng cố niềm tin với hoạt động kinh doanh bảo hiểm

Tại phiên họp do Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa tổ chức cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bảo hiểm (KDBH) dự kiến trình Quốc hội xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 10 tới đây, bảo hiểm (BH) được đánh giá là lĩnh vực ảnh hưởng đông đảo người dân, nhưng thực tế tồn tại nhiều vướng mắc.

Vàng còn "sóng" trong thời kỳ mới?

Sau ngày điều chỉnh lặng sóng vào 10/10 - thời điểm Nghị định 232/2025/NQ-CP bổ sung, điều chỉnh Nghị định 24/2012 về quản lý vàng có hiệu lực, giá vàng dự báo vẫn còn biến động.

Thị trường vàng chuẩn bị đón loạt điều chỉnh chính sách mới

Thị trường vàng thế giới đã liên tục tăng giá, đạt các đỉnh lịch sử mới, kéo theo đó, giá vàng trong nước cũng đã đạt các “đỉnh cao” mới. Đáng nói, giá vàng trong nước tiếp tục chênh lệch rất cao so với giá vàng thế giới, ở ngưỡng 15 - 18 triệu đồng/lượng. Liệu sự chênh lệch này có được rút ngắn đáng kể khi độc quyền vàng miếng sẽ chính thức kết thúc vào ngày 10/10 tới đây và đề xuất đánh thuế trên giao dịch chuyển nhượng vàng miếng đã được trình Quốc hội.

Video