PNJ: Quý 3/2016 lãi 134 tỷ đồng cao gấp hơn 2 lần cùng kỳ

Việc tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán lẻ trang sức đã tạo cho PNJ mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan.

  PNJ-CH

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (mã CK: PNJ)công bố kết quả kinh doanh 9 tháng năm 2016.

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2016 tổng doanh thu đạt 6.035 tỷ đồng tăng 6% so cùng kỳ, trong đó doanh thu trang sức tăng 27% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 440 tỷ đồng, tăng 122% so cùng kỳ, hoàn thành 96% kế hoạch lợi nhuận năm.

Như vậy riêng quý 3/2016, PNJ đạt kết quả kinh doanh rất ấn tượng với 2.097 tỷ đồng doanh thu và 134 tỷ đồng LNTT, tăng 16,2% về doanh thu và cao gấp 2,34 lần về lợi nhuận so với cùng kỳ 2015.

Công ty cũng cho biết, trong 9 tháng năm 2016 đã khai trương thêm 18 cửa hàng mới, dự kiến đến cuối năm sẽ phát triển thêm 12 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng bán lẻ lên 224 cửa hàng ở 47 tỉnh thành trên cả nước.

Bà Nguyễn Thị Cúc – Phó Tổng giám đốc PNJ cho biết sở dĩ PNJ đạt được những kết quả kinh doanh ấn tượng này là do công ty luôn vạch ra những bước đi chiến lược cho từng giai đoạn phát triển, trong đó việc tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi là bán lẻ trang sức đã tạo cho PNJ mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan. Bên cạnh đó, PNJ không ngừng đầu tư vào nhà xưởng với dây chuyển sản xuất trang sức công nghệ cao; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực với nhiều hoạt động đào tạo, phát triển; PNJ cũng thường xuyên nghiên cứu, học hỏi từ các chuyên gia nước ngoài để cập nhật các giải pháp kinh doanh bài bản, vững chắc, cải tiến quy trình và quản trị tài chính, quản trị rủi ro một cách hiệu quả nhất.

Theo InfoNet/PNJ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video