Phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm và tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới… đáp ứng nhu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế.

Ngày 4-7, Sở Du lịch TP HCM phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp TP HCM công bố cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM, với sự tài trợ của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Cuộc thi được phát động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch TP HCM và nhận bài dự thi đến hết ngày 15-7-2022 trên phạm vi trong nước và quốc tế.

Đây sẽ là một sân chơi cho tất cả đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm... trên địa bàn thành phố, các tỉnh thành trong và ngoài nước, nhằm phát huy sự sáng tạo và truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TP HCM năng động, sáng tạo.

Phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM - Ảnh 1.

Ngành du lịch TP HCM đang tìm kiếm sản phẩm quà tặng lưu niệm để hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế

Cuộc thi khuyến khích các tác phẩm thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn – TP HCM và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống (bao gồm cả kỹ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho hay trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND TP HCM về tăng cường các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn với mục tiêu phát triển "du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn", ngành du lịch TP HCM đã có sự tăng trưởng đáng kể. Chất lượng sản phẩm du lịch, doanh thu, lượng khách du lịch và số lượng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch đều tích cực.

"TP HCM đã khẳng định được vị trí trong lòng du khách trong và ngoài nước bằng các sản phẩm du lịch đặc sắc như du lịch đường thủy; mua sắm, ẩm thực; du lịch MICE... Tuy cơ sở vật chất, hạ tầng, sản phẩm du lịch được quan tâm đầu tư nhưng việc phát triển sản phẩm lưu niệm và quà tặng du lịch của TP HCM, một trong những nhân tố góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến, khuyến khích chi tiêu và quảng bá hình ảnh du lịch, vẫn còn chưa đa dạng, phong phú về mẫu mã, loại hình" – bà Bùi Thị Ngọc Hiếu nói.

Các tác phẩm dự thi phải là bản gốc, do chính tác giả thực hiện, có ý tưởng mới hoàn toàn, chưa được công bố trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng và chưa được sản xuất, kinh doanh ngoài thị trường; chưa từng tham gia bất cứ cuộc thi nào trong và ngoài nước.

Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP HCM sẽ trải qua 3 giai đoạn, gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Thí sinh nộp bài dự thi theo đường link https://vi.vietnamdesign.org.vn/souvenir-submission.

Vòng chung kết, trao giải cùng hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022).

Theo Sở Du lịch TP HCM, cuộc thi không chỉ dừng lại ở thiết kế sáng tạo nghệ thuật, còn hướng tới tính ứng dụng thực tiễn trong sản xuất, tạo ra sản phẩm quà lưu niệm du lịch, đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa sản phẩm, phục vụ yêu cầu quà tặng và mua quà lưu niệm của khách du lịch nội địa và quốc tế khi đến tham quan thành phố.

 

Theo Thái Phương (Người Lao động)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video