Phát Đạt Media – Một chặng đường kết nối và sẻ chia

Có thể nói, giữa những bộn bề của cuộc sống, bất chợt đâu đó một cảnh đời có thể làm ta thương cảm và xao lòng…Cuộc sống là thế, bên cạnh những điều tốt đẹp vẫn còn rất, rất nhiều những cảnh đời đang chơi vơi theo nhịp sống, đang vật vã với từng cơn đau, đang lo toan cho từng bữa cơm, ngày thuốc… Tuy khó khăn là vậy, nhưng bên trong họ vẫn luôn tràn trề khát khao và nghị lực sống, họ không bao giờ bỏ cuộc, dừng bước mà vẫn nỗ lực vươn lên từng ngày để vượt qua đói nghèo và hồi sinh cuộc sống.

IMG_0533

Với mục đích và sứ mệnh kết nối tấm lòng của các doanh nhân, doanh nghiệp, các mạnh thường quân đến với những mảnh đời khó khăn, những thân phận thiệt thòi, những em học sinh khuyết tật, mồ côi, học sinh nghèo học giỏi trên cả nước, Công ty cổ phần truyền thông Phát Đạt đã đi được chặng đường gần 3 năm với rất nhiều các chương trình và hoạt động ý nghĩa.

Chương trình đầu tiên do Phatdat Media thực hiện có tên là Thương Hiệu Vàng, Tấm Lòng Vàng được tổ chức vào ngày 27/07/2013 tại Nhà hát lớn Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình nhằm vận động và quyên góp 100 chiếc xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam đioxin. Nằm trong chuỗi các hoạt động của chương trình, ban tổ chức đã trao 50 tặng xe lăn cùng quà cho các nạn nhân da cam tại Huyện Củ Chi, TP.HCM và các nạn nhân tại Trung tâm nuôi dưỡng con nạn nhân da cam và khuyết tật của thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Số còn lại được trao cho các bé khuyết tật, da cam tại Làng Hòa Bình và Hội bảo trợ nạm nhân chất độc da cam TP.HCM ngay trong buổi lễ truyền hình trực tiếp.  Có thể nói, ở bất cứ hoàn cảnh nào, trong sâu thẳm tâm hồn của những nạn nhân da cam vẫn luôn tràn đầy niềm lạc quan, tin tưởng vào cuộc sống. Bởi xung quanh các em vẫn luôn có rất nhiều những cánh tay sẵn sàng giúp đỡ và sẻ chia.

THV-TLV

Tiếp nối những thành công của Chương trình “Thương Hiệu Vàng, Tấm Lòng Vàng”, Tháng 12/2013, Phát Đạt Media tổ chức Chương trình “Kết Nối Yêu Thương” nhằm chung tay cùng bà con nghèo đón tết. Chương trình được tổ chức tại Trung tâm hội nghị 272 TP.HCM. Với sự tham gia đồng hành của các doanh nhân, doanh nghiệp các nhà hảo tâm, chương trình đã giúp bà con nghèo tại các vùng quê có được một cái tết đủ đầy và ấm áp hơn.

Với sứ mệnh “chung tay vì cộng đồng”, năm 2014, Phát Đạt Media tiếp tục tổ chức chương trình “Thương Hiệu Vàng, Tấm Lòng Vàng” lần thứ 2. Chương trình được tổ chức vào ngày 23/08/2014 tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM. Mục đích của chương trình nhằm quyên góp, ủng hộ Qũy “200 suất học bổng cho học sinh, khuyết tật và mồ côi” của Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP.HCM. Nằm trong khuôn khổ của chương trình, Ban tổ chức cùng các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia đồng hành đã có chuyến đi thực tế trao quà và học bổng cho các em học sinh tại Trung tâm giáo dục trẻ khuyết tật Q.4 và Trung tâm chăm sóc & nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Thiên Phước huyện Củ Chi TP.HCM. Một chuyến đi thật ý nghĩa cho tất cả các thành viên trong đoàn. 

Sau thành công của chương trình Thương hiệu Vàng, Tấm lòng Vàng lần thứ 2, cuối năm 2014, Phát Đạt Media tiếp tục phối hợp cùng Tạp chí nhân đạo thực hiện chương trình “Chung Sức Vì Nhân Đạo” đến với bà con và học sinh nghèo tại hai huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh của tỉnh Lâm Đồng. Chuyến đi đã nhận được sự tham gia đồng hành của rất nhiều các nhà hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp với mong muốn được san sẻ một phần nào khó khăn cho bà con dân tộc và các em học sinh nghèo nơi đây.

tu thien lam dong

tu thien lam dong 1

Với trách nhiệm và mục tiêu hoạt động vì cộng đồng, năm 2015, Công ty Truyền thông Phát Đạt đã kết hợp cùng Tạp chí Dạy và Học Ngày Nay – Cơ quan ngôn luận của TW Hội khuyến học Việt Nam tổ chức chương trình “Thương Hiệu Vì Cộng Đồng 2015” nhằm tôn vinh và tri ân những tổ chức, cá nhân, các đơn vị, doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng. Chương trình được tổ chức vào ngày 9/8/2015 tại Nhà hát Bến Thành TP. HCM và được truyền hình trực tiếp trên VTV9 – Đài TH Việt Nam. Nằm trong các hoạt động của chương trình, ban tổ chức đã kêu gọi 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học, đồng thời có các hoạt động từ thiện trao quà cho bà con và học sinh nghèo tại tỉnh Ninh Thuận và huyện Cần Giờ, TP.HCM.

Sau chương trình “Thương Hiệu Vì Cộng Đồng 2015” Phát Đạt Media tiếp tục cùng Tạp chí Dạy và Học Ngày Nay triển khai chương trình “Tiếp Đuốc Đến Trường” nhằm xây dựng Qũy “1000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học” tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Số đầu tiên của chương trình “Tiếp Đuốc Đến Trường” sẽ được khảo sát và thực hiện tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, sau đó tiếp tục được nhận rộng ra các trường trên phạm vi cả nước.

Có thể nói, sự chung tay, góp sức vì cộng đồng của tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm không chỉ xoa dịu đi những mất mát, đau thương, làm ấm lòng những cảnh đời bất hạnh, những số phận thiệt thòi mà còn thắp lên ngọn lửa nghị lực, niềm tin để họ luôn vững vàng hơn trong cuộc sống.

Mong sao những việc làm và hành động thiết thực vì người nghèo sẽ ngày càng được nhân rộng và nhận được nhiều hơn nữa sự đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng để cuộc sống thêm ý nghĩa và xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

Mọi chi tiết xin liên hệ: Công ty cổ phần truyền thông Phát Đạt

Đ/c: số 100 Đào Duy Anh, P9, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

ĐT/Fax: 08.38443479 – Web: www.thuonghieuvicongdong.com.vn

Phương Dung

Tags:

Doanh nghiệp Khởi nghiệp Xanh quảng bá cho sản phẩm Việt trên nền tảng số

Ngày 11/9, tại buổi khai mạc Vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp Xanh 2025 ở TP. Hồ Chí Minh, bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm BSA khẳng định trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập ngày càng sâu rộng, rất nhiều các doanh nghiệp khởi nghiệp Xanh trong mạng lưới của BSA đã tự mình xây dựng được các nền tảng thương mại điện tử, nhiều bạn trong số đó đã trở thành những KOL, KOC… quảng bá cho sản phẩm Việt trong kinh doanh trên nền tảng số.

Trăn trở tìm thị trường cho sản phẩm khởi nghiệp

Chính quyền cần đặt hàng và tạo thị trường ban đầu cho startup. Các sở, ban, ngành nên trở thành “khách hàng tiên phong”, bằng cách đưa ra những bài toán thực tiễn để doanh nghiệp khởi nghiệp giải quyết. Cách làm này vừa giúp startup có doanh thu sớm, vừa đảm bảo sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu xã hội.

Người trẻ truyền cảm hứng khởi nghiệp 'xanh'

Bắt đầu từ những sản phẩm thân thiện với môi trường, gần gũi thiên nhiên, hiện nay nhiều người trẻ khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh xanh. Họ đã và đang truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ lên ý tưởng “startup” mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.