Phân phối thiết bị công nghệ sa sút, Digiworld tìm hướng "thoát hiểm" với biệt dược "ông uống bà khen"

Ngày 18/08/2017, Công ty Cổ Phần Thế Giới Số - Digiworld (HOSE: DGW) - nhà phân phối sản phẩm công nghệ thông tin truyền thông (ICT) đã chính thức bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe theo như kế hoạch đã trình bày trước đó tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017.

Đáng chú ý, của sản phẩm đầu tiên được Digiworld tung ra thị trường là một loại sản phẩm có chức năng tăng cường sinh lý nam cho đàn ông tuổi trung niên. Digiworld là nhà phân phối độc quyền cho sản phẩm KINGSMEN - Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam.

Theo đó, Digiworld sẽ "bao sân" toàn bộ dịch vụ phát triển thị trường gồm: Phân tích thị trường, hoạch định chiến lược marketing; triển khai marketing; kho bãi, hậu cần; phân phối và hậu mãi.

Theo giới thiệu từ Medistar, KINGSMEN là dòng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuyên biệt dành cho nam giới.

Digiworld tin rằng, đây là ngành hàng rất tiềm năng bởi người dân có thu nhập ngày càng cao hơn sẽ có nhu cầu cao về bảo vệ sức khỏe. Hiện mức giá chính thức cho mỗi sản phẩm chưa được Digiworld tiết lộ mà chỉ cho biết, mức giá của sản phẩm khoảng 4% mức thu nhập trung bình.

“Đây chính là thị trường ngách đầy hấp dẫn của Digiworld. Chiến lược của Digiworld là sẽ chọn những sản phẩm chất lượng chưa được khai phá hết tiềm năng để đầu tư. Thị trường này đang cần một nhà trung gian ở giữa, một kênh phân phối đủ rộng và đủ năng lực xây dựng thương hiệu để nhiều người biết đến và tăng trưởng tốt hơn”, ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Digiworld nói tại sự kiện.

Với Digiworld, hoạt động kinh doanh của nhà phân phối thiết bị điện tử này có xu hướng đi xuống kể từ năm 2015, sau khi Microsoft Nokia thay đổi chiến lược kinh doanh chuyển từ phần cứng sang phần mềm khiến doanh số Digiworld giảm mạnh. Cho đến 6 tháng đầu năm nay, doanh thu của Digiworld tiếp tục giảm lần lượt 11,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phó với tình hình trên, nhà phân phối này cho biết công ty đang trong quá trình cơ cấu lại ngành hàng theo hướng giảm tỷ trọng các sản phẩm điện thoại và cố gắng tập trung vào những mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận gộp cao hơn như các sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi. Bên cạnh đó, nhà phân phối này kỳ vọng bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe sẽ lấp được khoảng trống mà Nokia để lại.

Dù đánh giá thị trường đang phân mảnh và đầy tiềm năng, nhưng có vẻ như sắp có mộc cuộc chạm trán mới diễn ra trên thị trường bán lẻ dược phẩm và thực phẩm chức năng. Bởi số lượng DN đang ‘nhòm ngó’ lĩnh vực này đang có chiều hướng gia tăng. Thế Giới Di Động mới đây cũng đã tuyên bố nhảy vào lĩnh vực dược phẩm. Công ty này đã trình cổ đông phê duyệt khoản đầu tư trị giá 2.500 tỷ đồng để thực hiện M&A chuỗi điện máy và dược phẩm.

Theo Trí thức trẻ

Tags:

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Duy trì lãi suất ở mức thấp quá lâu sẽ tiềm ẩn rủi ro

Trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động và Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng GDP 8% trong năm 2025, điều hành chính sách tiền tệ, đặc biệt là công cụ lãi suất đang được kỳ vọng phát huy vai trò hỗ trợ tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô. Trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi

Trung tâm tài chính quốc tế: Nâng cao vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu

Việc xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) của Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh từ định hướng phát triển kinh tế của thành phố gắn liền với phát triển thị trường tài chính là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu trong quá trình dịch chuyển cơ cấu kinh tế, gắn với các cơ chế chính sách đặc thù, tầm nhìn dài hạn. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Văn, Phó tổng giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP. Hồ Chí Minh (HFIC) đã có những chia sẻ với phóng viên.

Video