Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ: Trật tự mới đang được thiết lập?

Với sự góp mặt của 6 mẫu xe đến từ các thương hiệu khác nhau, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (hạng A) tại Việt Nam đang rất sôi động và có nhiều lựa chọn.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (hạng A) đang khá sôi động và nhiều lựa chọn khi có tới 6 sản phẩm (theo VAMA) đến từ các thương hiệu khác nhau: Hyundai i10, VinFast Fadil, Honda Brio...

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây, cái tên VinFast Fadil đang trở nên đáng chú ý khi liên tiếp vượt qua Hyundai i10 để đứng đầu về doanh số xe bán chạy nhất phân khúc và đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bạn chạy nhất tháng tại Việt Nam.

Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ: Trật tự mới đang được thiết lập? - Ảnh 1.

Hiện tại phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam có tới 6 sản phẩm

Cụ thể, trong tháng 7/2020, VinFast Fadil tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe hạng A tại Việt Nam với 1.577 xe được bán ra, nếu cộng dồn 7 tháng đầu năm thì lượng xe lên tới 4.097 xe. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp mẫu Fadil đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ.

Theo giới kinh doanh, việc Fadil có được kết quả này là nhờ việc VinFast đang đưa ra khá nhiều chương trình ưu đãi về giá bán và phương thức thanh toàn... nên người tiêu dùng có thể dễ dàng sở hữu mẫu xe này.

Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ: Trật tự mới đang được thiết lập? - Ảnh 2.

VinFast Fadil đang gây chú ý trong phân khúc xe cỡ nhỏ tại Việt Nam với doanh số liên tục ở mức cao.

Tại Việt Nam, VinFast Fadil được trang bị động cơ 1.4L, 4 xy-lanh thẳng hàng, sản sinh công suất 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Fadil đang được bán với 3 phiên bản là tiêu chuẩn (425 triệu đồng), nâng cao (455 triệu đồng) và cao cấp (499 triệu đồng).

Trong khi đó, mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc do TC Motor lắp ráp và phân phối - Hyundai i10 đứng ở vị trí thứ 2 (xe bán chạy nhất phân khúc hạng A) với 1.286 xe được bán ra trong tháng 7/2020 và cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020 là 7.700 xe.

Nếu tính hết tháng 7/2020, Hyundai i10 vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ tại Việt Nam. Tuy nhiên, sự "vươn lên" của Fadil trong những tháng gần đây cũng là điều đáng chú ý và rất có thể sẽ có những bất ngờ về vị trí trong phân khúc này vào cuối năm (VinFast Fadil mới chỉ công bố doanh số từ tháng 5/2020).

Hiện tại, Hyundai Grand i10 đang có 6 phiên bản với giá đề xuất từ 315 - 415 triệu đồng và tùy chọn động cơ 1.0L hoặc 1.2L.

Phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ: Trật tự mới đang được thiết lập? - Ảnh 3.

Kia Morning hiện đã không còn giữ được vị thế như trước đây. Ảnh: Giá xe ô tô

Xếp thứ 3 về doanh số trong tháng 7/2020 trong phân khúc này cũng là một mẫu xe đến từ thương hiệu Hàn Quốc được lắp ráp và phân phối bởi Thaco - Kia Morning với 581 xe. Cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020 của mẫu xe này là 2.886 xe.

Tiếp đến ở vị trí số 4 trong tháng 7/2020 là mẫu Toyota Wigo có doanh số 267 chiếc và cộng dồn 7 tháng đầu năm 2020 là 1.102 xe.  Toyota Wigo bán ra tại Việt Nam với 2 phiên bản và có giá bán dao động từ 345 - 405 triệu đồng. Cả hai đều được trang bị động cơ 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108 Nm.

Xếp ở hai vị trí cuối lần lượt là Honda Brio và Suzuki Celerio với doanh số trong tháng 7/2020 của hai mẫu xe là 155 và 1 xe. Tổng cộng 7 tháng đầu năm 2020 là 1.576 (Honda Brio) và 195 (Suzuki Celerio) xe.

Theo Gia Linh (VOV)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video